TOP 20 Dàn ý bài văn thuật lại một sự việc lớp 4 (2024) SIÊU HAY

654

Tailieumoi.vn xin giới thiệu bài văn mẫu Dàn ý bài văn thuật lại một sự việc lớp 4 hay nhất, giúp các em có thêm tài liệu tham khảo trong quá trình ôn tập, củng cố kiến thức cho bài thi sắp tới. Mời các bạn đón xem:

Dàn ý bài văn thuật lại một sự việc lớp 4

Đề bài: Lập dàn ý cho bài văn thuật lại một sự việc

Dàn ý bài văn thuật lại một sự việc lớp 4 - mẫu 1

TOP 20 Dàn ý bài văn thuật lại một sự việc lớp 4 (2024) SIÊU HAY (ảnh 2)

Dàn ý bài văn thuật lại một sự việc lớp 4 - mẫu 2

- Mở bài: Kì nghỉ hè năm nay, em đã có một trải nghiệm bổ ích cùng với các anh chị trong đoàn thanh niên. Đó là một chuyến tình nguyện dọn dẹp bờ biển. Điểm đến của chuyến đi chính là bãi biển Cửa Lò xinh đẹp. 

- Thân bài: 

+ Chuyến xe khởi hành từ sáng sớm. 

+ Đến nơi, mọi người đều đã mệt nên quyết định đến khách sạn nhận phòng. Sau khi thu dọn đồ đạc sẽ cùng nhau đi ăn uống rồi nghỉ ngơi. 

+ Chúng em phân thành các nhóm với từng công việc cụ thể: Một nhóm được giao cho công việc nhặt rác ở trên bờ biển, một nhóm phụ trách ra xa hơn để thu nhặt rác trên mặt nước, đặc biệt là các đồ nhựa. 

+ Em được giao nhiệm vụ nhặt rác trên bờ biển cùng với 9 bạn nữa. 

+ Đầu tiên, bọn em nhặt rác trên bãi cỏ gần bờ biển. Rác ở đây chủ yếu là cành cây, lá cây và một số vỏ bánh kẹo.... 

+ Sau đó, di chuyển đến bãi cát trắng. Ở đây có nhiều cành cây khô và các loại xác sinh vật biển. 

+ Cuối cùng là nhặt chai nước, lọ thủy tinh,....trôi nổi trên mặt nước gần bờ. 

- Kết bài: Chuyến đi này là một trải nghiệm đẹp với em. Nhờ có sự nhiệt tình của mọi người, bãi biển đã trở nên rất sạch đẹp. Em mong rằng sẽ có thêm nhiều hơn những chuyến đi thú vị và bổ ích như vậy.

Dàn ý bài văn thuật lại một sự việc lớp 4 - mẫu 3

TOP 20 Dàn ý bài văn thuật lại một sự việc lớp 4 (2024) SIÊU HAY (ảnh 3)

Dàn ý bài văn thuật lại một sự việc lớp 4 - mẫu 4

a) Mở bài: Giới thiệu về sự việc mà em được chứng kiến hoặc tham gia: Hội thi cắm hoa chào mừng ngày 8-3.

b) Thân bài: Kể lại diễn biến sự việc theo trình tự thời gian:

  • 8h sáng, sân nhà văn hóa được trang trí rực rỡ với nhiều cờ hoa
  • Các đội thi đến từ sớm, mang theo rất nhiều hoa tươi đang để trong các xô nước để giữ độ tươi
  • Những chiếc bàn dự thi dàn thành hai hàng dọc trên sân, có cắm biển viết tên đội để các đội đưa hoa vào
  • 8h30, ban tổ chức đọc loa thông báo mời mọi người vào vị trí để bắt đàu hội thi
  • Chủ tịch thôn tuyên bố khai mạc hội thi và đọc bài phát biểu nêu ý nghĩa của hội thi
  • Các đội thi lần lượt giới thiệu về tên đội và mục tiêu của đội mình
  • Hội thi chính thức bắt đầu, khán giả di chuyển ra ngoài sân thi đấu, xếp thành vòng tròn để quan sát và cổ vũ
  • Các thành viên của mỗi đội thi đều vô cùng khéo léo, nhanh chóng cắt tỉa, tạo dáng cho bình hoa của mình
  • Có đội gặp cành hoa cứng quá, phải dùng đến dao để chặt gốc ra
  • Có đội thì bông hoa bị gãy khi vận chuyển, vội vàng tìm hoa thay thế
  • Sau 30p thi đấu, các đội thi hoàn thành bình hoa để đặt lên bàn chấm điểm
  • Mỗi đội có 5p để thuyết trình về ý nghĩa và nét độc đáo trong bình hoa của mình
  • Bình hoa nào cũng đẹp, đội nào thuyết trình cũng hay nên rất khó để chọn ra đội thắng cuộc
  • Sau khi ban giám khảo chấm điểm, còn nhờ đến khán giả bỏ phiếu thì mới chọn ra đội thắng cuộc
  • Cuối cùng, ban tổ chức trao giải cho các đội thi và chụp ảnh lưu niệm

c) Kết bài: Tình cảm, cảm xúc của em dành cho sự việc mà mình vừa được chứng kiến và kể lại

Dàn ý bài văn thuật lại một sự việc lớp 4 - mẫu 5

a) Mở bài: Giới thiệu về sự việc mà em đã chứng kiến hoặc tham gia.

Gợi ý:

  • Đó là sự kiện gì? Diễn ra ở đâu? Vào thời gian nào? Gồm có những ai tham gia?
  • Em là người tham gia trực tiếp vào sự kiện đó? Hay chỉ quan sát, chứng kiến từ bên ngoài?

b) Thân bài: Kể lại sự kiện theo trình tự thời gian:

- Trước khi sự kiện diễn ra:

  • Lúc đó em đang làm gì? Ở đâu? Cùng với ai?
  • Em đã chuẩn bị những gì cho sự kiện đó? Cảm xúc như thế nào?
  • Sự kiện đó được bắt đầu như thế nào?

- Kể lại diễn biến của sự kiện:

  • Sự kiện đó gồm các hoạt động nào? (kể lại theo trình tự thời gian)
  • Những người tham gia hoạt động đó đã làm gì? Cảm xúc, thái độ của họ ra sao?
  • Em có suy nghĩ, cảm xúc như thế nào về diễn biến của sự kiện đó?
  • Em ấn tượng nhất hoạt động nào trong sự kiện?

- Kết thúc sự kiện:

  • Sự kiện kết thúc sao bao lâu? (hoặc vào lúc nào)
  • Sự kiện kết thúc đem đến kết quả, lợi ích gì cho người tham gia hoặc chứng kiến?

c) Kết bài: Suy nghĩ của em về sự kiện mà mình tham gia hoặc chứng kiến vừa kể lại.

Dàn ý bài văn thuật lại một sự việc lớp 4 - mẫu 6

a) Mở bài: Giới thiệu về sự việc thú vị mà em được chứng kiến hoặc tham gia: Xem biểu diễn múa lân trong đêm Trung Thu

b) Thân bài: Kể lại chi tiết diễn biến sự việc:

  • Trời tối, nghe thấy âm thanh chiêng trống rộn ràng từ đằng xa, đó là một đoàn múa lân đang biểu diễn
  • Hai chú lân đỏ và vàng nhảy múa vui vẻ theo dọc con đường, phía trước là ông địa với cái quạt mo, phía sau là đội chiêng trống
  • Người dân ùa ra đường xem rất đông, mọi người cổ vũ và reo hò nhiệt liệt
  • Ông địa đi trước, đứng ở cổng, xin phép được vào nhảy trong sân, nếu gia chủ đồng ý, ông sẽ vẫy quạt ra hiệu cho hai chú lân biết
  • Nhận tín hiệu, hai chú lân đang bẽn lẽn đứng ở cửa liền phấn khởi nhảy vào sân, đứng lên bằng hai chân, rồi chạy vòng quanh khiến mọi người khoái chí
  • Mỗi lần lân vào nhà ai, chủ nhà sẽ chuẩn bị một ít lộc để làm quà tặng cho đoàn múa lân
  • Cứ như thế, lân nhảy múa vòng quanh con đường, đoàn người cũng di chuyển theo lân để xem lân múa
  • Đến nhà em, em đứng sẵn ở cổng để mời lân vào, trong sân bố mẹ cũng đã cất hết xe để hai chú lân có không gian rộng rãi
  • Anh trai ra hiệu với ông địa, xin mở nhạc để hai chú lân nhảy theo, thay vì nhảy theo nhịp trống
  • Hai chú lân rất sành điệu, nhạc tiktok nào cũng biết nhảy, làm cho mọi người cười rất vui, vỗ tay khen ngợi liên tục
  • Lần này, không chỉ nhà em, mà đoàn người đi theo cũng liên tục tặng quà cho hai chú lân
  • Trước lúc rời đi, hai chú lân cúi đầu cảm ơn mọi người, sau đó mới tung tăng ra đường tiếp tục chuyến ngao du của mình
  • Đoàn người rời đi, sân nhà trở nên yên tĩnh, bố mẹ quyết định lấy xe máy, chở em và anh trai đi theo đoàn múa lân để vui chơi hết đêm Trung Thu

c) Kết bài: Suy nghĩ, tình cảm của em dành cho sự việc mà mình vừa quan sát được:

  • Thích thú khi tận mắt nhìn thấy lân nhảy múa
  • Yêu quý, tự hào về nét đẹp truyền thống văn hóa đêm Trung Thu của dân tộc
  • Yêu quý, khâm phục những người múa lân, bởi tuy nóng nực nhưng họ vẫn khoác lên mình bộ trang phục nặng nề, biểu diễn hết mình
  • Mong chờ sự kiện Trung Thu của các năm sau

Bài văn thuật lại một sự việc lớp 4

Tin bão lụt miền Trung vừa được truyền đi trên đài truyền thanh và truyền hình hôm thứ bảy tuần trước thì sáng thứ hai, trường em đã phát động ngay đợt cứu trợ đồng bào bị thiên tai. Em liền tình nguyện tham gia đoàn lạc quyên.

Chiều tối hôm đó, trước giờ học của trung tâm ngoại ngữ ban đêm nửa giờ, chúng em được thầy hiệu trưởng tập họp lại và hướng dẫn nội dung kế hoạch đi quyên góp. Vẫn gương mặt hiền lành, nghiêm trang, thầy nói:

"Các em không cần nói dài. Thảm cảnh của đồng bào đã được báo chí và đài truyền thanh, truyền hình loan đi khắp nơi. Trường ta cũng đã phát động quyên góp. Vậy chỉ cần giới thiệu: "Chúng tôi đã được ban giám hiệu cho phép lạc quyên để giúp đỡ đồng bào bị bão lụt. Miếng khi đói, gói khi no, xin các bạn ủng hộ. Nếu chưa sẵn sàng, ngày mai sẽ trở lại".

Sau đó, các thầy cô giám thị phân chúng em làm nhiều nhóm.

Mỗi nhỏm gồm hồn người, mỗi người một chiếc nơ hồng cùi trôn áo và một hộp giấy có khe nhỏ đủ đế bỏ vừa đồng tiền gấp tư. Chúng em được phân công rất cụ thế nhóm nào đến những phòng học nho trước giờ học mười lăm phút của các lớp ngoại ngữ ban đêm.

Lần đầu tiên tham gia công tác từ thiện, lòng em nao nao thật khó tả. Sọ' không có ai ủng hộ ... Thế những đúng như thầy hiệu trưởng nói, chúng em không cần nói nhiều, các anh chị người nhiều, người ít ai nấy cũng đều rất tích cực ủng hộ.

Vào làm công tác tại các lớp dãy đầu tiên xong, lòng em như mớ cờ vui sướng. Hóa ra, ai cũng thông cảm với đồng bào ta và nhiệt tình đóng góp. Lần lượt, chúng em đã đi hết mười lăm phòng học (lược phân. Em vui sướng trở lại phòng tập trung, giao lại các dụng cụ cấn thiết cho các thầy cô giám thị và nộp lại cái hộp tiền vừa thu được. Nhìn những hộp tiền nặng tình yêu thương có dán dòng chữ "Lá lành (lùm lá rách", lòng em rộn lên một niềm vui như bản thân mình được giúp đỡ vậy.

Thầy chủ nhiệm, thầy hiệu trưởng và cô giám thị đón chúng em bằng những nụ cười hiền hòa và rạng rỡ thương yêu. Buổi lạc quyên kết thúc nhanh chóng. Em ước mong ngày mai, các ánh chị đã được thông báo trước chắc sẽ ủng hộ nhiều hơn nữa cho đồng bào ta. Chưa bao giờ em có được một niềm vui mới lạ như hôm nay. Em cảm thây như mình đã lớn, đã làm được một việc nhỏ nhưng có ý nghĩa cao đẹp, xoa dịu phần nào nỗi đau của đồng bào vùng lũ lụt.

 

Đánh giá

0

0 đánh giá