TOP 10 Cách viết kết bài trong văn nghị luận 2024 SIÊU HAY

48

Tailieumoi.vn xin giới thiệu bài văn mẫu Cách viết kết bài trong văn nghị luận hay nhất, giúp các em có thêm tài liệu tham khảo trong quá trình ôn tập, củng cố kiến thức cho bài thi sắp tới. Mời các bạn đón xem:

Cách viết kết bài trong văn nghị luận

Đề bài: Cách viết phần kết bài trong văn nghị luận

Cách viết kết bài trong văn nghị luận - mẫu 1

“Sống trong đời sống cần có một tấm lòng…” (Để gió cuốn đi) - Hãy biết trao đi yêu thương để nhận được yêu thương, cũng như có được một cuộc sống hạnh phúc, một xã hội ngày càng văn minh hơn.

Cách viết kết bài trong văn nghị luận - mẫu 2

Trao đi yêu thương không có nghĩa sẽ nhận lại yêu thương, điều quan trọng là bạn đã sống hết mình, nuôi dưỡng những giá trị tốt đẹp cho cuộc sống vẫn còn những khó khăn, thử thách ở phía trước.

Cách viết kết bài trong văn nghị luận - mẫu 3

Không có gì là tuyệt đối, sai lầm giúp chúng ta rút ra được những bài học quý giá, từ đó biết sửa sai và trưởng thành hơn trong cuộc sống còn nhiều thử thách phía trước.

Cách viết kết bài trong văn nghị luận - mẫu 4

Con người cần có lòng tự tin, nhưng không tự tin đến mức tự phụ; Con người cũng cần có lòng khiêm tốn, nhưng không khiêm tốn đến mức đánh mất sự tự tin của chính mình.

Cách viết kết bài trong văn nghị luận - mẫu 5

“Cơ hội giống như bình minh, nếu bạn chờ quá lâu, bạn sẽ bỏ lỡ nó” - hãy nắm lấy mọi cơ hội trong cuộc đời để hiện thực hóa những mục tiêu, ước mơ mà bản thân đã đặt ra.

Cách viết kết bài trong văn nghị luận - mẫu 6

“Hãy hướng về phía mặt trời, bóng tối sẽ ngả về phía sau bạn” - chỉ cần có niềm tin, chúng ta sẽ vượt qua mọi thử thách ở phía trước để gặt hái được những thành công.

Cách viết kết bài trong văn nghị luận - mẫu 7

Khi còn là học sinh, chúng ta cần hiểu được giá trị của (vấn đề nghị luận) đối với cuộc sống của mỗi người. Từ đó, mỗi người sẽ có cái nhìn đúng đắn nhất về cuộc đời.

Cách viết kết bài trong văn nghị luận - mẫu 8

Trích dẫn: “...” là bài học cuộc đời được góp nhặt. Giống như giọt mật ong được chắt chiu từ công sức lao động của những chú ong chăm chỉ để lại cho đời. Mang theo hành trang này bên mình, tôi tin, những người trẻ chúng ta sẽ gặt hái được nhiều thành công trong tương lai không xa.

Cách viết kết bài trong văn nghị luận - mẫu 9

Lòng tin giống như một tờ giấy trắng, bị nhuốm bẩn sẽ không thể nào được sử dụng. Hãy giữ gìn và coi trọng lòng tin của người khác dành cho chính mình.

Cách viết kết bài trong văn nghị luận - mẫu 10

Cuộc đời là những chuyến phiêu lưu trong đó con người là những người du hành không biết mệt mỏi. Bài học/ trích dẫn … đã giúp ta hiểu thêm về những giá trị tốt đẹp mà ta cần khám phá.

Cách viết kết bài trong văn nghị luận - mẫu 11

Chúng ta vẫn thường bắt đầu viết lên cuộc đời hạnh phúc của mình từ những điều bình yên và giản dị như vậy. Bài học... sẽ là tấm gương phản chiếu cuộc đời tôi mãi mãi mang theo.

Cách viết kết bài trong văn nghị luận - mẫu 12

Vấn đề “nghị luận” là bài học cuộc đời đầy ý nghĩa. Giống như loài hoa hướng dương luôn vươn mình về phía mặt trời, hay đó là những giọt mật được chắt chiu từ bao công sức của những chú ong. Là thế hệ trẻ, là những chủ nhân tương lại của đất nước, tôi tin rằng: sống có ý chí, luôn nỗ lực vươn lên chúng ta sẽ sớm gặt hái được nhiều điều ý nghĩa.

Cách viết kết bài trong văn nghị luận - mẫu 13

 “Mỗi người đều có quyền lựa chọn cách sống cho riêng mình, miễn là hạnh phúc”. Chúng ta hãy sống là chính mình, sống cuộc đời ý nghĩa. Phải chăng, vấn đề “nghị luận” là một mảnh ghép còn thiếu trong hành trình hoàn thiện bản thân. Bởi nó mang lại bao ý nghĩa nhân sinh sâu sắc, là bài học đắt quá mà cuộc đời dạy cho ta.

Cách viết kết bài trong văn nghị luận - mẫu 14

Hãy sống một cuộc đời ý nghĩa bởi cuộc sống như một trang sách, kẻ ngu ngốc sẽ lật trang nhanh chóng mà chẳng để lại gì. Còn người khôn ngoan thì vừa đọc, vừa suy ngẫm vì biết rằng mình chỉ đọc một lần. Ý nghĩa cuộc sống không chỉ được đo bằng độ dài sự sống, mà được tính bằng những gì bạn đã cống hiến cho cuộc đời này. Rồi tất cả sẽ ra đi, chỉ có tình người ở lại.

Cách viết kết bài trong văn nghị luận - mẫu 15

“ Không ai có quyền hưởng thụ hạnh phúc mà không tạo ra nó, thành công không đến với ta một cách tự nhiên”. Bạn phải vượt qua muôn vàn thử thách, thất bại trên con đường thành công đó. Ý nghĩa cuộc sống chẳng phải được đo bằng thời gian cuộc đời, mà đó là những giá trị bạn làm nên cho bản thân và cống hiển cho xã hội. Vì vậy hãy học cách sống + vấn đề “nghị luận” để ngày càng sống tốt hơn.

Cách viết kết bài trong văn nghị luận - mẫu 16

Khát vọng và thành công luôn thôi thúc chúng ta tiến về phía trước, dù khó khăn hay gặp chướng ngại vật chúng ta vẫn kiên trì tiến lên. Chỉ cần bạn kiên trì, trước mặt bạn sẽ là ánh sáng và bóng tối sẽ ngả về phía sau lưng.

Cách viết kết bài trong văn nghị luận - mẫu 17

Cuộc đời không hề dễ dàng, nhưng cũng chưa bao giờ phức tạp. Tất cả do suy nghĩ của chúng ta mà nên. Chúng ta sinh ra từ đâu và khi chết đi chúng ta sẽ đi đâu? Chúng ta có đang sống cho giấc mơ của mình hay sống cho giấc mơ của người khác? Tất cả đều nằm ở suy nghĩ của mỗi người. Hãy sống tích cực và chiêm nghiệm để sau này ta không phải nói hai từ “giá như”.

 

Đánh giá

0

0 đánh giá