TOP 10 Đoạn văn trình bày ý kiến Đam mê học hỏi là niềm đam mê không bao giờ phản bội con người

50

Tailieumoi.vn xin giới thiệu bài văn mẫu Đoạn văn trình bày ý kiến Đam mê học hỏi là niềm đam mê không bao giờ phản bội con người hay nhất, giúp các em có thêm tài liệu tham khảo trong quá trình ôn tập, củng cố kiến thức cho bài thi sắp tới. Mời các bạn đón xem:

Đoạn văn trình bày ý kiến Đam mê học hỏi là niềm đam mê không bao giờ phản bội con người

Đề bài: Viết đoạn văn 200 chữ trình bày ý kiến của anh/chị về chủ đề: “Đam mê học hỏi là niềm đam mê không bao giờ phản bội con người”

Dàn ý viết Đoạn văn trình bày ý kiến Đam mê học hỏi là niềm đam mê không bao giờ phản bội con người

1. Mở bài

Giới thiệu và dẫn dắt vào vấn đề cần nghị luận: Đam mê học hỏi là niềm đam mê không bao giờ phản bội con người.

Lưu ý: học sinh tự lựa chọn cách dẫn mở bài trực tiếp hoặc gián tiếp tùy thuộc vào năng lực của mình.

2. Thân bài

a. Giải thích

Học hỏi: là việc mỗi cá nhân tự mình cố gắng, nỗ lực tiếp thu kiến thức, trau dồi bản thân và hình thành kĩ năng sống để hoàn thiện mình, khiến bản thân mình trở nên tốt hơn. Học hỏi để tiến bộ là một quá trình dài xuyên suốt cuộc đời con người.

Ý nghĩa câu nói: khuyên nhủ con người cố gắng học hỏi, hoàn thiện bản thân vì học hỏi là một việc rất tốt, giúp ích rất nhiều đối với cuộc sống con người mà không gây ra bất cứ tác hại nào.

b. Phân tích

Lượng kiến thức chúng ta thu thập được sẽ luôn theo ta đến hết cuộc đời, luôn phụ trợ chúng ta trong công việc và cuộc sống, chức năng duy nhất của học hỏi chính là giúp chúng ta trở nên tốt hơn, hạnh phúc hơn trong cuộc đời này.

Đam mê học hỏi sẽ khiến chúng ta học tập trong trạng thái vui vẻ phấn khích, từ đó học tập có hiệu quả hơn.Quá trình học luôn là quá trình lâu dài, vất vả nhưng đối với những người có niềm đam mê mãnh liệt thì học sẽ dễ dàng vượt qua, xem khó khăn là cơ hội và dễ có được thành công hơn.

Những người đam mê học tập sẽ rèn được tính kiên trì và không trở nên tự cao. Có hiểu biết rộng giúp ta xử lí các vấn đề trong cuộc sống một cách nhanh chóng, được mọi người yêu quý, ngưỡng mộ và tin tưởng.

c. Chứng minh

Học sinh tự lấy dẫn chứng về những con người ham học hỏi và đạt được những thành công rực rỡ để minh họa cho bài làm văn của mình.

d. Phản đề

Tuy nhiên, trong cuộc sống vẫn còn có nhiều người chưa có ý thức học hỏi, chưa nhận biết được tầm quan trọng của việc học đối với bản thân mình. Cũng có những người lười biếng, ưu dựa dẫm, ỷ lại vào người khác mà không cố gắng vươn lên,… Những người này thật đáng chê trách và cần thay đổi thái độ sống của bản thân.

e. Liên hệ bản thân

Người học sinh chúng ta nhiệm vụ đầu tiên và quan trọng nhất chính là nỗ lực học tập, rèn luyện bản thân mình, trau dồi kiến thức để trở thành một người công dân tốt cống hiến nhiều giá trị cao cả cho xã hội. Bên cạnh học tập tri thức, ta cũng cần học hỏi những đức tính tốt đẹp từ người khác để trở thành người vừa có tài, vừa có đức.

3. Kết bài

Khái quát lại vấn đề nghị luận: Đam mê học hỏi là niềm đam mê không bao giờ phản bội con người.

Đoạn văn trình bày ý kiến Đam mê học hỏi là niềm đam mê không bao giờ phản bội con người - mẫu 1

Trong cuộc sống, đam mê học hỏi là điều vô cùng quan trọng và cần thiết. Nó được hiểu là sự say mê tìm hiểu học tập tri thức vô tận của nhân loại. Người đam mê học hỏi là người nắm được tri thức, cũng từ đó trưởng thành hơn. Nói như Lê nin, việc học tập là quá trình “học, học nữa, học mãi”. Khi ta chiếm lĩnh được một nấc thang tri thức thì một nấc thang nữa cao hơn lại mở ra trước mắt. Có đam mê học hỏi, ta mới hoàn thiện được nhân cách sống, góp phần tạo nên xã hội văn minh, tiến bộ. Ngược lại, với những người không có đam mê học hỏi, kiến thức và kĩ năng sống trở nên hạn chế và trì trệ. Chúng ta tự ru mình chạy theo những đam mê phù phiếm khác. Và khi không nhận ra điểm dừng, con người dễ dàng bị phản bội lại bằng thời gian, tiền bạc và sức khỏe vào nó. Chính vì vậy, chúng ta nên tiếp tục nuôi dưỡng niềm đam mê chính là tìm tòi, học hỏi cùng với các đam mê khác. Trong quá trình học hỏi, cũng phải biết chọn lọc kiến thức, kĩ năng phù hợp và thực sự có ích cho xã hội. Đam mê học hỏi chính là chìa khóa giúp chúng ta bước vào cánh cửa thành công trong cuộc sống.

Đoạn văn trình bày ý kiến Đam mê học hỏi là niềm đam mê không bao giờ phản bội con người - mẫu 2

Để kể xem trên thế giới này có bao nhiêu niềm đam mê khác nhau, chắc chẳng bao giờ có thể đong đếm được, và thường rằng đam mê luôn đi liền với sự học tập, khai thác tri thức và giới hạn của bản thân. Từ xa xưa đến nay con người vẫn luôn lấy sự học, lấy tri thức làm tiêu chí đầu tiên để xem xét một cá nhân, thế nên người nào có niềm đam mê sâu sắc với học tập thường được xem là một dấu hiệu tốt, trước hết vẫn được nhiều người coi trọng. Có một câu nói rất hay rằng: "Đam mê học hỏi là niềm đam mê không bao giờ phản bội con người".

"Đam mê" là một trong những thuộc tính đặc biệt của con người, đó là niềm khao khát, mong muốn mãnh liệt đạt được điều gì đó, thường là những ước mơ, lý tưởng có sức thu hút, hấp dẫn đặc biệt với mỗi cá nhân. "Đam mê học hỏi" là những hứng thú mãnh liệt, khao khát được tìm tòi, trau dồi tri thức ở một hoặc nhiều lĩnh vực. Đây là sự học tập một cách tự nguyện, tích cực, khi có đam mê học hỏi con người ta không cảm thấy việc học là áp lực là gánh nặng mà trái lại nó là một niềm hạnh phúc vô vàn, hạnh phúc vì cảm thấy bản thân ngày càng trở nên phát triển, tri thức và trí tuệ ngày một nâng cao. Đam mê học tập là một niềm đam mê rất tuyệt vời, đó là một trong những điều để khẳng định bản thân, để lại dấu ấn cá nhân hay nhất.

Sự phản bội? Dường như ai cũng ít nhất một lần trong đời nghe đến mấy chữ này, có người đã nếm trải, chung quy lại sự phản bội luôn khiến con người ta đau khổ trong bất kỳ một mối quan hệ nào. "Phản bội" là hành động quay lưng lại với những mục tiêu, lý tưởng ban đầu, dù ít hay nhiều đều gây thiệt hại cho một bên nào đó, bởi vốn dĩ đang cùng chiến tuyến thì nay bỗng trở thành kẻ đối địch, sao có thể không nguy hại, không đau đớn, không tổn thương. Trong cuộc đời này có rất nhiều dạng phản bội, ngày xưa thì có kiểu thần tử phản lại quân vương, binh sĩ phản lại chủ tướng, ngày nay thì có nhân viên phản bội công ty, tổ chức, bạn bè sẵn sàng phản bội nhau để đạt được lợi ích cá nhân. Và có lẽ được nhắc nhiều hơn cả là sự phản bội trong tình yêu - hôn nhân, con người phản bội nhau, không chung thủy một lòng để tìm đến người thứ ba, thứ tư, để thỏa mãn cái dục vọng của bản thân khiến mối quan hệ chân chính phải rạn nứt. Có lẽ trong cuộc đời này không ai dám và cũng không một ai muốn phải trải qua cảm giác tồi tệ khi bị phản bội.

Câu nói "Đam mê học hỏi là niềm đam mê không bao giờ phản bội con người" là một câu nói rất hay, khuyến khích con người đi tìm niềm đam mê học hỏi, tránh khỏi nỗi đau bị phản bội, đồng thời khích lệ tinh thần học tập, tạo động lực nâng cao tri thức và phát triển bản thân của mỗi con người. Vì sao đam mê học tập không bao giờ phản bội con người? Bởi nỗi, lượng kiến thức chúng ta thu thập được sẽ luôn theo ta đến hết cuộc đời, luôn phụ trợ chúng ta trong công việc, trong cuộc sống, nó không có dục vọng, càng không có động cơ để phản bội chúng ta, chức năng duy nhất của nó chính là giúp chúng ta trở nên tốt hơn, hạnh phúc hơn trong cuộc đời này.

Tôi phải nhấn mạnh lại một lần nữa rằng niềm đam mê học hỏi là một niềm đam mê rất xứng đáng để theo đuổi, bởi nó tác động khiến con người thay đổi nhận thức, đồng thời phát triển bản thân. Khai phá những khả năng đang tiềm ẩn trong mỗi con người, khiến con người càng trở nên tin tưởng vào bản thân, càng thêm phấn khích, càng có hứng thú theo đuổi niềm đam mê bất tận, như Lê Nin đã nói "Học, học nữa, học mãi". Có đam mê con người ta tìm được con đường sáng, trong đó đam mê học tập chính là ngọn đuốc sáng nhất trong vô vàn ngọn đuốc trên đời này, cứ men theo con đường ấy tôi tin rằng, chẳng có ai phải thất vọng, phải thấy lãng phí thanh xuân và tuổi trẻ cả. Đặc biệt người có đam mê tìm tòi, học hỏi thường được nhiều người yêu quý, bởi sự nhạy bén, tư duy và năng động trong công việc cũng như trong cuộc sống, dễ dàng được đề bạt và trọng dụng, dễ dàng thăng tiến và thành công hơn trong cuộc sống.

Ngược lại, những con người không hề có đam mê, cũng không có hứng thú học hỏi bất kỳ một thứ gì trên cuộc đời, sẽ rất dễ thấy cuộc sống nhàm chán, mệt mỏi, bởi thế giới của học chỉ thu lại bằng những kiến thức mà học tiếp thu một cách thụ động, mãi mãi nó chỉ dừng ở mức ấy, không có tiến triển thêm, thậm chí lâu dần nó còn bị mai một. Hơn thế nữa những người thiếu sự va vấp, do không có quá trình học hỏi, tìm tòi thì thường dễ thất bại, dễ nản chí mỗi khi gặp khó khăn, bản thân họ lại càng dễ mất niềm tin vào khả năng của bản thân, càng không có hứng thú tự học hỏi thêm nữa. Cuộc đời mãi tăm tối như vậy, sống uổng phí cả một thanh xuân.

Vậy nên các bạn trẻ ạ, chúng ta mới chỉ đi được một đoạn ngắn của cuộc đời, chẳng đường phía trước còn nhiều gian lao vất vả lắm, hãy tìm cho mình một niềm đam mê hoặc chí ít là sự hứng thú với một vấn đề nào đó, rồi nỗ lực tìm hiểu, học hỏi, biến chúng thành hành trang tri thức, thành người bạn đồng hành không bao giờ phản bội bạn. Chỉ có như vậy bạn mới có thể yên tâm vững bước trên đường đời, dẫu ngoài kia có bao nhiêu khó khăn chúng ta đều có thể dùng sức lực của chính bản thân để vượt qua. Đó mới chính là cuộc đời thực sự.

Đoạn văn trình bày ý kiến Đam mê học hỏi là niềm đam mê không bao giờ phản bội con người - mẫu 3

Thế giới rộng với muôn hình vạn trạng, nơi chứa đựng những bí mật thách thức sự tìm tòi, khám phá của con người. Trong khi đó con người tuy có đủ tư duy và năng lực để chinh phục, làm chủ thế giới nhưng nhận thức của mỗi người lại có giới hạn. Vì vậy trong quá trình phát triển con người cần không ngừng học hỏi, tìm tòi để phát triển bản thân, làm chủ cuộc sống. Bàn về tinh thần học tập, có ý kiến cho rằng “ Đam mê học hỏi là niềm đam mê không bao giờ phản bội con người”.

“Đam mê học hỏi” là sự yêu thích, hứng thú đặc biệt với việc tìm tòi, học tập những tri thức mới, làm giàu thêm cho vốn hiểu biết, trải nghiệm của bản thân. “Phản bội” là hành động quay lưng, chống lại với mục đích, niềm tin ban đầu. Câu nói “ Đam mê học hỏi là niềm đam mê không bao giờ phản bội con người” đã khẳng định vai trò của việc học hỏi đối với sự phát triển và hoàn thiện bản thân của con người. Đó là nguồn cảm hứng vô tận để chúng ta vượt qua những khó khăn, đạt được những thành quả xứng đáng và không bao giờ mang đến những tác động tiêu cực.

Niềm đam mê học hỏi là đam mê tốt đẹp, chính đáng, có tác động to lớn đối với suy nghĩ, hành động của con người trong công việc cũng như học tập. Nếu có nguồn cảm hứng, đam mê học tập chúng ta sẽ có nguồn năng lượng tích cực để bắt tay vào việc học tập, thực hiện những mục tiêu, từ đó mà thành công sẽ đến gần hơn với ước mơ của chúng ta.

Đam mê học hỏi sẽ mang đến cho chúng ta những niềm vui, sự phấn khích trong việc tìm tòi, khám phá thêm những tri thức mới mẻ. Khi chúng ta học tập trong trạng thái vui vẻ, hào hứng những kiến thức sẽ được tiếp thu một cách hiệu quả hơn, niềm đam mê còn có vai trò kích thích sự sáng tạo, thôi thúc con người làm nên những thành quả có giá trị.

Học tập là quá trình phấn đấu lâu dài bởi thế giới tri thức là vô hạn, trong quá trình học tập ấy con người cũng sẽ gặp phải muôn vàn những khó khăn, vất vả nhưng nếu con người có đam mê học hỏi sẽ dễ dàng vượt qua, có khả năng biến những thử thách thành cơ hội để phát triển. Nếu không có đam mê, học tập trong trạng thái ép buộc con người sẽ dễ sa vào những cảm xúc tiêu cực: chán nản, bức bối, mệt mỏi và dễ dàng bỏ cuộc khi gặp phải những khó khăn.

Câu nói: “Đam mê học hỏi là niềm đam mê không bao giờ phản bội con người” đã đề cao vai trò của niềm đam mê học hỏi. Để phát triển bản thân, sống hết mình cho những ước mơ, lí tưởng đẹp đẽ bên cạnh việc cố gắng học tập, rèn luyện hãy nuôi dưỡng những đam mê. Khi có đam mê chúng ta có thể làm nên những điều kì diệu.

Đoạn văn trình bày ý kiến Đam mê học hỏi là niềm đam mê không bao giờ phản bội con người - mẫu 4

Có ý kiến cho rằng "Đam mê học hỏi là niềm đam mê không bao giờ phản bội con người". Vậy ý kiến này là đúng hay sai? Theo quan điểm của tôi, ý kiến này là hoàn toàn đúng. Trước hết, học hỏi là gì? Đam mê là gì? phản bội là gì? Học hỏi là lĩnh hội kiến thức ở bên ngoài để làm giàu cho mình,hình thành kĩ năng. Đam mê là sự yêu thích,hăng say theo đuổi 1 sở thích nào đó. Phản bội là phụ lại niềm tin, tấm lòng của ta, khiến ta đau khổ,muộn phiền mang lại những hậu quả xấu. Câu nói đã đưa đến một thông điệp vô cùng ý nghĩa, đó là nếu bạn đam mê học hỏi sẽ không bao giờ mang lại những hậu quả xấu và ngược lại. Thật vậy, niềm đam mê học hỏi là 1 đam mê tốt đẹp, chính đáng, bổ ích luôn được tôn trọng, đề cao. Đam mê học hỏi sẽ khiến chúng ta học tập trong trạng thái vui vẻ phấn khích, từ đó học tập có hiệu quả hơn. Hơn thế nữa, nó còn là động lực để ta học ở mọi lúc mọi nơi tiếp xúc với mọi nguồn kiến thức, từ đó mở rộng vốn hiểu biết của mình. Quá trình học luôn là quá trình lâu dài ,vất vả nhưng đối với những người có niềm đam mê mãnh liệt thì học sẽ dễ dàng vượt qua, xem khó khăn là cơ hội. Tuy nhiên, có nhiều người học trong trạng thái ép buộc, dễ cảm thấy nhàm chán, bực tức, dẫn đến mệt mỏi, hiệu quả không cao. Những người này cần tìm nguồn vui khi học, tìm ra cách học thấy hứng thú. Bên cạnh đó, đối với người đã thích học thì cần học hỏi có chọn lọc, nếu không sẽ mang đến tác hại khôn lường, vì sách vở kiến thức lúc nào cũng có chỗ tốt và xấu. Là học sinh đang ngồi trên ghế nhà trường, em đã xã định được niềm đam mê cho chính mình và đang nỗ lực thực hiện nó, dùng nó là đòn bẩy giúp em đạt được nhiều thành tích cao trong học tập.

Đoạn văn trình bày ý kiến Đam mê học hỏi là niềm đam mê không bao giờ phản bội con người - mẫu 5

Chẳng ai không học mà nên người, mà thành tài, tất cả thành công con người muốn có được đều phải trải qua quá trình rèn luyện bản thân, đối mắt với những khó khăn, sóng gió của cuộc đời. Để làm được những điều trên, thì nền tảng vững chắc nhất chính là học và đam mê học, bởi lẽ: Đam mê học hỏi là niềm đam mê không bao giờ phản bội con người. Học hỏi là việc mỗi cá nhân tự mình cố gắng, nỗ lực tiếp thu kiến thức, trau dồi bản thân và hình thành kĩ năng sống để hoàn thiện mình, khiến bản thân mình trở nên tốt hơn. Học hỏi để tiến bộ là một quá trình dài xuyên suốt cuộc đời con người. Ý kiến khuyên nhủ con người cố gắng học hỏi, hoàn thiện bản thân vì học hỏi là một việc rất tốt, giúp ích rất nhiều đối với cuộc sống con người mà không gây ra bất cứ tác hại nào. Lượng kiến thức chúng ta thu thập được sẽ luôn theo ta đến hết cuộc đời, luôn phụ trợ chúng ta trong công việc và cuộc sống, chức năng duy nhất của học hỏi chính là giúp chúng ta trở nên tốt hơn, hạnh phúc hơn trong cuộc đời này. Đam mê học hỏi sẽ khiến chúng ta học tập trong trạng thái vui vẻ phấn khích, từ đó học tập có hiệu quả hơn.Quá trình học luôn là quá trình lâu dài, vất vả nhưng đối với những người có niềm đam mê mãnh liệt thì học sẽ dễ dàng vượt qua, xem khó khăn là cơ hội và dễ có được thành công hơn. Những người đam mê học tập sẽ rèn được tính kiên trì và không trở nên tự cao. Có hiểu biết rộng giúp ta xử lí các vấn đề trong cuộc sống một cách nhanh chóng, được mọi người yêu quý, ngưỡng mộ và tin tưởng. Tuy nhiên, trong cuộc sống vẫn còn có nhiều người chưa có ý thức học hỏi, chưa nhận biết được tầm quan trọng của việc học đối với bản thân mình. Cũng có những người lười biếng, ưu dựa dẫm, ỷ lại vào người khác mà không cố gắng vươn lên,… Những người này thật đáng chê trách và cần thay đổi thái độ sống của bản thân. Người học sinh chúng ta nhiệm vụ đầu tiên và quan trọng nhất chính là nỗ lực học tập, rèn luyện bản thân mình, trau dồi kiến thức để trở thành một người công dân tốt cống hiến nhiều giá trị cao cả cho xã hội. Bên cạnh học tập tri thức, ta cũng cần học hỏi những đức tính tốt đẹp từ người khác để trở thành người vừa có tài, vừa có đức. Nhiệm vụ chính của người học sinh là học hỏi, hãy nỗ lực tích lũy cho bản thân mình thật nhiều kiến thức bổ ích để trở thành người công dân tốt giúp nước nhà ngày càng phát triển vững mạnh hơn.

Đoạn văn trình bày ý kiến Đam mê học hỏi là niềm đam mê không bao giờ phản bội con người - mẫu 6

Có ý kiến cho rằng "Đam mê học hỏi là niềm đam mê không bao giờ phản bội con người". Ý kiến này đúng hay sai? Theo quan điểm của tôi, ý kiến này hoàn toàn đúng. Để hiểu rõ hơn, chúng ta cần định nghĩa một số khái niệm cơ bản: học hỏi, đam mê và phản bội. Học hỏi là quá trình tiếp thu kiến thức từ bên ngoài, nhằm làm giàu cho bản thân và phát triển kỹ năng. Đam mê là sự yêu thích và hăng say theo đuổi một sở thích hoặc mục tiêu nào đó. Phản bội là hành động phụ lại niềm tin và tấm lòng của người khác, mang lại đau khổ và những hậu quả xấu. Khi nói rằng đam mê học hỏi không bao giờ phản bội con người, ta nhận ra một thông điệp ý nghĩa: đam mê học hỏi sẽ không bao giờ gây ra hậu quả tiêu cực, mà ngược lại, luôn mang lại những lợi ích tích cực. Đúng như vậy, niềm đam mê học hỏi là một đam mê tốt đẹp, chính đáng và bổ ích, luôn được tôn trọng và đề cao. Đam mê học hỏi giúp chúng ta tiếp thu kiến thức một cách vui vẻ, phấn khích, từ đó học tập hiệu quả hơn. Nó còn là động lực để chúng ta học hỏi mọi lúc, mọi nơi, mở rộng vốn hiểu biết và kỹ năng của mình. Quá trình học tập có thể dài và vất vả, nhưng với những người có niềm đam mê mãnh liệt, học hỏi trở nên dễ dàng hơn, và họ coi khó khăn như cơ hội để phát triển. Ngược lại, những người học trong trạng thái ép buộc thường cảm thấy nhàm chán và bực tức, dẫn đến mệt mỏi và hiệu quả học tập không cao. Để khắc phục, họ cần tìm ra niềm vui khi học, khám phá những phương pháp học tập thú vị và phù hợp với bản thân. Đối với những người đã có niềm đam mê học hỏi, cần biết cách học hỏi có chọn lọc, tránh tiếp thu những kiến thức tiêu cực hoặc không đúng đắn. Là học sinh đang ngồi trên ghế nhà trường, tôi đã xác định được niềm đam mê học hỏi của mình và đang nỗ lực thực hiện nó. Đam mê này là đòn bẩy giúp tôi đạt được nhiều thành tích cao trong học tập và phát triển bản thân. Việc duy trì niềm đam mê học hỏi không chỉ giúp tôi tiến bộ mà còn mở ra nhiều cơ hội mới trong tương lai. Tóm lại, đam mê học hỏi là một niềm đam mê không bao giờ phản bội con người. Nó giúp chúng ta trưởng thành, mở rộng tri thức và kỹ năng, đồng thời mang lại niềm vui và hạnh phúc trong cuộc sống. Hãy nuôi dưỡng và phát triển niềm đam mê học hỏi, để cuộc sống của chúng ta ngày càng ý nghĩa và thành công hơn.

 

Đánh giá

0

0 đánh giá