TOP 20 Dẫn chứng về lời cảm ơn 2024 SIÊU HAY

31

Tailieumoi.vn xin giới thiệu bài văn mẫu Dẫn chứng về lời cảm ơn hay nhất, giúp các em có thêm tài liệu tham khảo trong quá trình ôn tập, củng cố kiến thức cho bài thi sắp tới. Mời các bạn đón xem:

Dẫn chứng về lời cảm ơn

Đề bài: Dẫn chứng về lời cảm ơn

Dẫn chứng về lời cảm ơn - mẫu 1

Khi nhận được một món quà từ người bạn của mình, chẳng biết bên trong món quà đó là gì là thứ sang trọng và quý phái đắt tiền hay là một vật bình dị, chẳng cần biết bên trong đó là đồ hiệu cao cấp hay là đồ thủ công bằng tay tự làm thì thứ nhất ta cũng cần cảm ơn món quà đã được nhận, cảm ơn về người Tặng quà đã nhớ đến mình.

Dẫn chứng về lời cảm ơn - mẫu 2

Hôm nay tôi rất vui vì được mẹ cho tiền ăn sáng. Tôi mang theo tâm trạng ấy để đến trường. Trên đường đi, tôi gặp một cậu bé ăn xin, quần áo cậu bé thì nhem nhuốc, bẩn thỉu. Nhưng tôi không mấy quan tâm đến cậu bé và tiếp tục đến trường. Không hiểu sao khi tôi đi được một đoạn thì trong lòng lại dâng lên cái cảm giác tội lỗi. Tôi vốn định sẽ dùng số tiền ấy để mua đồ ăn sáng nhưng nghĩ lại, tôi thấy thương cậu bé nên tôi đã quay lại chỗ đó và cho cậu hết số tiền mà tôi có. Cứ nghĩ cậu bé ấy sẽ chạy đi ngay nhưng cậu bé ấy lại ngước lên nhìn tôi với đôi mắt ngấn nước và nói cảm ơn tôi. Chỉ vì câu nói ấy mà cả buổi sáng tôi cảm thấy rất vui vẻ. Đến bây giờ, tôi mới hiểu được ý nghĩa của lời cảm ơn.

Dẫn chứng về lời cảm ơn - mẫu 3

Trong 1 số ít trường hợp lời nói cảm ơn là một phép nhã nhặn trong tiếp xúc. Bạn đi mua hàng hay sử dụng một dịch vụ nào đó, bạn sẽ nhận được lời cảm ơn từ người bán hàng từ nhân viên cấp dưới. Nhưng có khi nào bạn cảm ơn không?. Bạn nghĩ đơn thuần bạn là người mua, người ta thường bảo người mua là thượng đế, bạn bỏ tiền ra vì thế việc được đối xử chu đáo tử tế ấy là một điều hiển nhiên và không cần nói cảm ơn. Nhưng khi nhân viên cấp dưới Giao hàng mang ly nước cho bạn, bác bảo vệ dắt giùm bạn cái xe, nhân viên cấp dưới Open cho bạn, chú bán bánh đưa cho bạn những cái bánh nóng nực, anh giao hàng chuyển đến bạn món hàng thì hãy niềm nở tử tế nói một lời cảm ơn với họ. Bởi lẽ tuy là đời sống mưu sinh khó khăn vất vả nhưng họ cũng không quên bạn đã góp thêm phần tạo ra công ăn việc làm, mang đến doanh thu cho họ .Một lời cảm ơn với những người đó không làm giá trị của bạn bị thấp đi mà ngược lại càng cho thấy bạn là một người tử tế.

Dẫn chứng về lời cảm ơn - mẫu 4

Khi đứng chờ xe bus trên đường gặp trời mưa, có một người chìa ô ra cho bạn cùng trú mưa, hay bạn đứng trú mưa tại mái hiên của một ngôi nhà nào ấy thì khi đó bạn cũng phải cảm ơn họ đã trợ giúp. Vì thật sự họ không có nghĩa vụ và trách nhiệm hay nghĩa vụ và trách nhiệm phải giúp sức bạn. Họ giúp bạn là họ tốt bụng nhưng họ không trợ giúp bạn không có nghĩa là họ xấu xa gian ác đáng bị chê trách .Giúp đỡ một người lạ lẫm là điều rất khó bởi lẽ không chỉ cần có tình yêu thương lòng tốt bụng mà cần có một sự tin yêu nhất định vào thiên lương con người.Trong xã hội lúc bấy giờ mọi người đang dần thận trọng hơn với mọi thứ, mọi mối quan hệ xã hội, mọi người. Nên khi họ đồng ý chấp thuận san sẻ cái ô, san sẻ mái hiên cho bạn chứng tỏ họ tin vào bạn, họ gật đầu có rủi ro tiềm ẩn bị tận dụng có rủi ro tiềm ẩn bị lừa dối. Vì vậy chỉ là một hành vi nhỏ bạn cũng nên cảm ơn họ.

Dẫn chứng về lời cảm ơn - mẫu 5

Khi đi đường, không biết con đường đó đi thế nào, không biết địa chỉ đó phải tìm làm thế nào, bạn phải hỏi những người đi đường hay người dân sống tại khu vực đó. Họ sẽ trợ giúp ta một cách nhiệt tình hay cũng hoàn toàn có thể họ cũng sẽ phủ nhận ra hiệu không biết.Thế nhưng dù trong trường hợp bạn cũng phải cảm ơn người đó. Bởi lẽ dù giúp sức hay không thì họ cũng đã tốn thời hạn lắng nghe vướng mắc của một người lạ lẫm như bạn, nên bạn cảm ơn họ không chỉ vì họ trợ giúp mình mà còn vì họ đã bỏ thời hạn ra vì bạn.

Bài văn viết về lời cảm ơn

"Uống nước nhớ nguồn" là đạo lí truyền thống của dân tộc ta. Thể hiện con người Việt trọng nghĩa tình, biết báo đáp công ơn của những người đã từng giúp đỡ mình. Một biểu hiện dễ thấy, dễ gặp của đạo lí này chính là lời cảm ơn.

Khi chiết tự hai từ "cảm ơn" ra, ta có "cảm" nghĩa là cảm kích, ghi nhớ một điều gì đó, "ơn" là ân tình, là việc tốt mà người khác đã giúp đỡ mình. Cảm ơn chính là lời nói bày tỏ thái độ biết ơn, tri ân với sự giúp đỡ của mọi người. Người biết nói lời cảm ơn chính là người có văn minh, lịch sự, có văn hóa và có được giáo dục tốt.

Lời cảm ơn được nói ra vào lúc ta nhận được sự giúp đỡ về hành động, vật chất hoặc tinh thần. Cho dù sự giúp đỡ đó bé nhỏ hay lớn lao, ta vẫn phải nói câu nói đó. Khi tham gia các hoạt động dịch vụ ăn uống, vui chơi,... ta cũng nên nói cảm ơn với những người nhân viên đã phục vụ mình.

Câu nói tuy nhỏ bé, giản đơn nhưng lại có sức mạnh to lớn vô cùng. Điều này khiến cho thiện cảm của mọi người dành cho bạn tăng cao, tạo ra niềm vui, niềm hạnh phúc cho người nhận được lời cảm ơn. Kéo gần khoảng cách giữa người với người. Lời cảm ơn chính là chất keo kết dính, giúp các mối quan hệ trong cộng đồng trở nên gần gũi hơn.

Tuy nhiên, không phải ai cũng biết nói lời cảm ơn. Có rất nhiều người sống ích kỉ, thờ ơ. Họ cho rằng cuộc sống tốt đẹp mình được hưởng là điều đương nhiên. Thế nên, họ không có sự cảm kích với sự giúp đỡ của người khác. Những người như thế luôn cho rằng bản thân mình là nhất, vũ trụ xoay quanh một mình họ, mọi người có nghĩa vụ, trách nhiệm phải cung phụng họ. Đó là suy nghĩ rất sai lệch, đại diện cho những người thiển cận, thiếu lịch sự.

Ông cha ta đã dạy rất đúng: "Lời nói chẳng mất tiền mua/Lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau". Lời cảm ơn nói ra không mất gì nhưng lại thu được rất nhiều lợi ích. Vì vậy hãy học cách biết ơn với những gì mình nhận được từ cuộc sống. Quan trọng hơn, lòng biết ơn phải xuất phát từ trái tim, từ sự cảm kích chân thật không giả dối. Có như vậy, điều đó mới thực sự có giá trị, gắn kết con người lại với nhau.

Lòng cảm kích, tri ân là tiêu chuẩn văn hóa cơ bản của con người văn minh, lịch sự. Lời nói cũng thể hiện giá trị của con người. Hãy học cách nói lời cảm ơn trong mọi hoàn cảnh của cuộc sống.

 

Đánh giá

0

0 đánh giá