TOP 10 Dàn ý Kể lại một chuyến đi hoặc một hoạt động xã hội

10

Tailieumoi.vn xin giới thiệu bài văn mẫu Dàn ý Kể lại một chuyến đi hoặc một hoạt động xã hội hay nhất, giúp các em có thêm tài liệu tham khảo trong quá trình ôn tập, củng cố kiến thức cho bài thi sắp tới. Mời các bạn đón xem:

Dàn ý Kể lại một chuyến đi hoặc một hoạt động xã hội

Đề bài: Lập dàn ý cho bài văn Kể lại một chuyến đi hoặc một hoạt động xã hội

Dàn ý Kể lại một chuyến đi hoặc một hoạt động xã hội - mẫu 1

- Mở bài: Giới thiệu khái quát: nêu tên một hoạt động xã hội giàu ý nghĩa, mục đích và lí do em tham gia hoạt động đó.

- Thân bài: Kể về hình thức tổ chức hoạt động (thành phần tham gia, thời gian, địa điểm,…).

Kể về quá trình tiến hành hoạt động (bắt đầu, hoạt động chính, kết thúc).

Nêu kết quả của hoạt động (về vật chất và về tinh thần)

- Kết bài: Khẳng định ý nghĩa của hoạt động và rút ra bài học sau khi tham gia hoạt động xã hội.

TOP 10 Dàn ý Kể lại một chuyến đi hoặc một hoạt động xã hội (ảnh 3)

Dàn ý Kể lại một chuyến đi hoặc một hoạt động xã hội - mẫu 2

a) Mở bài: Giới thiệu khái quát về hoạt động xã hội mà em muốn kể: dọn vệ sinh mương nước ở gần trường học

b) Thân bài:

- Nêu những thông tin cơ bản của hoạt động:

  • Không gian và thời gian tổ chức: sáng chủ nhật, tại mương nước ở gần trường học
  • Quang cảnh nơi diễn ra hoạt động: đông đúc, rộn ràng tiếng cười, tiếng nói của các thanh niên tham gia hoạt động
  • Người tham gia thực hiện hoạt động: các thanh niên trên địa bàn thôn

- Kể lại các sự việc theo trình tự thời gian diễn ra hoạt động:

  • Sáng thứ 7, thôn đọc thông báo kêu gọi thanh thiếu niên trên địa bàn thôn tham gia hoạt động dọn vệ sinh mương nước gần trường học, nên em đã đến đăng kí tham gia
  • Sáng chủ nhật, em dậy sớm đánh răng rửa mặt, ăn sáng rồi có mặt ở điểm hẹn ngay cây cầu bắc ngang mương nước
  • Anh Hùng - Bí thư chi đoàn thôn thông báo về ý nghĩa của hoạt động, sau đó chia mọi người thành từng nhóm để phối hợp cùng dọn dẹp
  • Đoàn người chia thành ba nhóm, một nhóm thu gom rác hai bên bờ mương cho vào túi rác, một nhóm lội xuống dưới mương gom gác và nhóm còn lại hỗ trợ gom rác do đội dưới mương đẩy lên cho vào túi
  • Ba nhóm phối hợp ăn ý với nhau, giúp con mương trở nên sạch đẹp, gọn gàng
  • Xong xuôi, mọi người chia nhau cuốc cỏ, cắt cỏ giúp lối đi, cầu thang dọc bờ mương trở nên sạch sẽ, không còn bám đầy cỏ trơn trượt
  • Các anh trai cao lớn còn cưa chặt bớt các cành cây mọc vươn ra bờ mương, vướng vào dây điện, vươn ra đường che biển báo…, em còn nhỏ thì hỗ trợ kéo các cành cây đó về một góc tập kết
  • Đúng lúc đó, xe chở rác đi đến, chúng em chất các túi rác và cành cây lên xe để xe chở đi đổ ở bãi rác
  • Xong xuôi, chúng em tập trung chụp ảnh kỉ niệm rồi tạm biệt nhau trở về nhà

c) Kết bài:

- Khẳng định giá trị, ý nghĩa của hoạt động xã hội vừa kể:

  • giúp con mương trở lại sạch đẹp, bảo vệ môi trường sống chung của mọi người
  • thể hiện tinh thần đoàn kết của mọi người và khẳng định sức mạnh và ý thức của thanh thiếu niên
  • lan tỏa ý thức bảo vệ môi trường, nguồn nước đến mọi người

- Nêu suy nghĩ, tình cảm sâu sắc mà hoạt động xã hội đó gợi ra cho bản thân em (liên hệ bản thân)

  • cảm thấy vui vẻ và tự hào về bản thân khi tham gia một hoạt động ý nghĩa
  • cảm thấy bản thân trưởng thành hơn, mong muốn được cống hiến cho cộng đồng nhiều hơn nữa

Dàn ý Kể lại một chuyến đi hoặc một hoạt động xã hội - mẫu 3

a) Mở bài: Giới thiệu hoạt động xã hội mà em muốn kể: Chuyến đi thăm và tặng quà (quần áo ấm) cho các bạn nhỏ ở vùng núi

b) Thân bài:

- Nêu khái quát thông tin của hoạt động:

  • Đây là hoạt động thường niên của Thành phố vào đầu mùa đông mỗi năm
  • Mục đích của chuyến đi: thăm hỏi, tặng quà (là các bộ áo quần mùa đông, khăn, mũ, tất… giữ ấm) cho các bạn nhỏ vùng núi, giúp các bạn có một mùa đông ấm áp hơn

- Kể lại diễn biến sự việc:

  • Chiều trước đó, tập trung ở nhà văn hóa để cùng nhau sắp xếp quà thành từng túi, lắng nghe dặn dò của ban quản lí chuyến đi
  • Sáng hôm sau, đúng 6h30p có mặt ở sân nhà văn hóa, trang phục gọn nhẹ để bắt đầu hành trình
  • Tranh thủ ăn sáng ở trên xe với các bạn, ca hát, trò chuyện vui vẻ khi xe di chuyển
  • 7h20p, có mặt ở điểm trường, nơi diễn ra hoạt động tặng quà
  • Nhanh chóng xuống xe, trang trí cho sân trường, sắp xếp các phần quà theo thứ tự, để tránh nhầm lẫn hoặc phát thiếu quà
  • 8h, các bạn nhỏ lần lượt có mặt, nhiều bạn mặc áo quần rách, mỏng, co ro vì gió lạnh
  • Nhóm đón các bạn nhỏ hướng dẫn các bạn xếp thành hàng thẳng, di chuyển vào bên trong theo thứ tự
  • Căn cứ vào chiều cao, cân nặng, chúng em ở bên trong chọn các túi quà đựng quần áo có kích cỡ phù hợp để trao tặng cùng mì tôm, bánh, sữa
  • Em liên tục phải di chuyển và nói thật lớn để trao đổi với nhóm đứng ở phía ngoài nên khá đau lưng và cổ họng, nhưng vẫn rất vui vẻ vì giúp đỡ cho mọi người
  • Kết thúc phần phát quà, chúng em chuẩn bị một bữa tiệc nhỏ với các món bánh kẹo, các bạn nhỏ hào hứng mặc ngay áo quần vừa được phát rồi ngồi nhận bánh kẹo
  • Nhìn các bạn nhỏ vui sướng như vậy, em quên hết cả mệt mỏi
  • Đến 14h30 chiều, em và mọi người trong đoàn mới được ăn trưa, đó là những miếng bánh mì khô và nước khoáng, nhưng ai cũng vui vẻ
  • Ăn xong, chúng em hỗ trợ các thầy cô quét dọn, làm cỏ sạch sẽ điểm trường, các anh thanh niên còn hỗ trợ kiểm tra và sửa lại hệ thống dây, đèn điện
  • 17h, chúng em lên xe trở về nhà văn hóa, trên xe ai cũng ngủ say vì rất mệt
  • Gần 18h, chúng em về đến nhà văn hóa, nhanh chóng báo cáo công việc rồi trở về nhà

c) Kết bài:

- Ý nghĩa của sự việc:

  • lan tỏa tình yêu thương đến các bạn nhỏ có hoàn cảnh khó khăn ở vùng núi
  • giúp các thầy cô ở điểm trường dọn dẹp, trang hoàng trường học để đón một mùa đông mới

- Cảm nghĩ của em về hoạt động: tự hào và xúc động trước hoạt động ý nghĩa

Dàn ý Kể lại một chuyến đi hoặc một hoạt động xã hội - mẫu 4

a) Mở bài: Giới thiệu khái quát về hoạt động xã hội mà em muốn kể: quyên góp và chuẩn bị các phần quà cứu trợ cho chịu ảnh hưởng

b) Thân bài:

- Nêu những thông tin cơ bản của hoạt động:

  • Không gian và thời gian tổ chức: chiều thứ bảy tại sân nhà văn hóa thôn
  • Quanh cảnh nơi diễn ra hoạt động: đông đúc, vội vàng nhưng trầm buồn
  • Người tham gia thực hiện hoạt động: người dân trong thôn (già trẻ, gái trai đều tích cực tham gia)

- Kể lại các sự việc theo trình tự thời gian diễn ra hoạt động:

  • Tối hôm trước, bác trưởng thôn đã bắc loa thông báo về hoạt động quyên góp, ủng hộ đồng bào vùng lũ lụt
  • Sáng hôm sau, từ 7h đến 11h trưa, chú trưởng thôn và các anh chị trong Đoàn thanh niên mở cửa nhận đồ quyên góp tại sân nhà văn hóa (tiền, đồ ăn, áo quần, sách vở…)
  • Buổi chiều, từ 13h đến 16h, mọi người cùng nhau sắp xếp, đóng gói, phân chia đồ quyên góp thành từng suất nhỏ để tiện gửi đến người dân
  • Em tham gia nhóm đóng gói đồ ăn nước uống, hoạt động ở góc trong nhà văn hóa
  • Em cùng các bạn chia nước lọc, bánh, sữa vào từng túi bóng, rồi hút chân không thật gọn để đồ bên trong không bị ướt khi đến vùng ngập lụt
  • Bên cạnh là nhóm các cô dì kiểm tra áo quần, giày dép được quyên góp, đóng thành từng túi và chú thích rõ đó là đồ dùng cho nam hay nữ, người lớn hay trẻ nhỏ
  • Góc ngoài xa hơn, các thùng mì tôm, gạo… cũng được bọc nilong lại chắc chắn, tránh thấm nước
  • Ở bộ bàn ghế trước sân, bác trưởng thôn và các anh chị Đoàn viên chia tiền mặt (được bà con quyên góp và trích quỹ) thành từng suất trong các phong bì, ghi rõ số tiền ở bên ngoài
  • Không khí đông đúc, nhưng ít tiếng nói cười, vì mọi người đều rất buồn và lo lắng cho người dân vùng lũ lụt
  • 16h chiều, mọi công đoạn hoàn tất, mọi người vận chuyển đồ đã đóng gói lên thùng xe
  • Các thanh niên trong thôn tham gia hoạt động cứu trợ chào tạm biệt mọi người rồi nhảy lên xe, tham gia đoàn xe cứu trợ của tỉnh, cùng tiến về miền Bắc

c) Kết bài:

- Khẳng định giá trị, ý nghĩa của hoạt động xã hội vừa kể:

  • chia sẻ, giúp đỡ bà con đang trong vùng ngập lụt, chịu thiệt hại nặng nề do bão số 3
  • thể hiện tinh thần tương thân, tương ái, đoàn kết của nhân dân ta

- Nêu suy nghĩ, tình cảm sâu sắc mà hoạt động xã hội đó gợi ra cho bản thân em (liên hệ bản thân)

Dàn ý Kể lại một chuyến đi hoặc một hoạt động xã hội - mẫu 5

a) Mở bài: Giới thiệu hoạt động xã hội mà em muốn kể: Chuyến thăm các bạn nhỏ mồ côi tại Làng trẻ SOS.

b) Thân bài:

- Nêu khái quát thông tin của hoạt động:

  • Đây là hoạt động thường niên của Đoàn trường vào ngày Trung thu hàng năm
  • Mục đích của chuyến đi: thăm hỏi, tặng quà cho các bạn nhỏ mồ côi, giúp các bạn có lễ Trung thu ấm áp

- Kể lại diễn biến sự việc:

  • 6h sáng, tập hợp ở sân trường để chuyển các túi quà (sách vở, áo quần, bánh kẹo…) đã được đóng gói lên thùng xe
  • 7h sáng, bắt đầu di chuyển đến Làng trẻ SÓS
  • 7h30 có mặt tại làng trẻ SOS, tiến hành chào hỏi với các mẹ ở đây
  • 8h sáng bắt đầu thăm hỏi và trò chuyện với các bạn nhỏ ở làng trẻ SOS
  • 9h sáng bắt đầu trao tặng các phần quà cho các bạn thiếu nhi
  • 11h sáng, ăn cơm trưa và trò chuyện với các bạn nhỏ
  • 12h trưa, tạm biệt mọi người và lên xe trở về trường

c) Kết bài:

  • Ý nghĩa của sự việc: lan tỏa tình yêu thương đến các bạn nhỏ có số phận kém may mắn, giúp các bạn có một ngày lễ vui tươi, ý nghĩa
  • Cảm nghĩ của em về hoạt động: tự hào và xúc động trước hoạt động ý nghĩa

Dàn ý Kể lại một chuyến đi hoặc một hoạt động xã hội - mẫu 6

a) Mở bài: Giới thiệu hoạt động xã hội mà em muốn kể lại (Đó là một hoạt động xã hội để lại cho bản thân em nhiều suy nghĩ, tình cảm sâu sắc)

b) Thân bài:

- Nêu những thông tin cơ bản của hoạt động:

  • không gian và thời gian tổ chức
  • quanh cảnh nơi diễn ra hoạt động
  • người tham gia thực hiện hoạt động dộng

- Kể lại các sự việc theo trình tự thời gian diễn ra hoạt động, kết hợp yếu tố biểu cảm, miêu tả

c) Kết bài:

  • Khẳng định giá trị, ý nghĩa của hoạt động xã hội vừa kể
  • Nêu suy nghĩ, tình cảm sâu sắc mà hoạt động xã hội đó gợi ra cho bản thân em

Kể lại một chuyến đi hoặc một hoạt động xã hội - mẫu 1

“Lá lành đùm lá rách” là một truyền thống quý báu của dân tộc ta. Từ bao đời nay truyền thống ấy vẫn được giữ gìn và phát huy. Để thực hiện điều đó, vừa qua trường học của em đã có một chuyến đi tình nguyện vô cùng ý nghĩa.

Hôm ấy là ngày chủ nhật đầu tiên của tháng hai, em cùng các bạn được cùng nhau đi thăm quan nhiều nơi với nhiều trải nghiệm thú vị. Hoạt động cuối cùng của chuyến đi là đến thăm làng trẻ em SOS khu vực Hà Nội. Trước khi tới đây em đã được biết nơi đây là nơi cưu mang rất nhiều trẻ em khuyết tật, cơ nhỡ bị bỏ rơi. Em và các bạn cùng lớp đã hồi hộp vô cùng vì đây là lần đầu tiên chúng em được tham gia một hoạt động thiện nguyện. Tại làng trẻ SOS, chúng em đã đi thăm nhiều bạn nhỏ khuyết tật, mồ côi và được chứng kiến những cô chú ở đây chăm sóc cho các bạn. Chúng em được vui chơi cùng các bạn, các bạn ấy rất thân thiện, có nhiều bạn khi biết chúng em đến chơi đã làm những món quà đẹp tặng cho chúng em. Các bạn ở làng trẻ SOS có rất nhiều tài lẻ bạn biết chơi đàn, bạn biết thổi sáo còn có những bạn hát rất hay. Trong buổi thiện nguyện hôm đó, chúng em đã trao tặng cho các bạn rất nhiều đồ dùng học tập. Mong rằng những món quà đó có thể giúp ích được cho các bạn. Lúc chia tay ra về chúng em thấy xúc động vô cùng. Hoá ra trên đời này còn có nhiều bạn không may mắn đến vậy, nhưng cũng thật tốt khi các bạn được các cô chú tận tình chăm sóc, yêu thương. Có nhiều bạn trong lớp em không nỡ rời đi, các bạn ôm lấy nhau để chào tạm biệt. Ngay cả khi xe đã chuyển bánh các bạn ở làng trẻ SOS vẫn đứng từ xa vẫy chào chúng em.

Lần đầu tiên đi thiện nguyện với em là một trải nghiệm khó quên. Em mong rằng sau này có thể tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện hơn nữa để được giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh hơn mình.

TOP 10 Dàn ý Kể lại một chuyến đi hoặc một hoạt động xã hội (ảnh 1)

Kể lại một chuyến đi hoặc một hoạt động xã hội - mẫu 2

Mùa hè năm ngoái, em đã có một chuyến đi tình nguyện tới Hà Giang giúp đỡ các em nhỏ và một số hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Để giúp các em nhỏ có điều kiện học tập tốt hơn, đoàn đã tặng các em nhỏ cặp sách, bút vở mới và một số bộ bàn ghế học tập. Đối với các hộ khó khăn, đoàn đã thăm hỏi và tặng một số đồ dùng trong nhà cùng với một số tiền mặt nho nhỏ để hỗ trợ, động viên các gia đình cố gắng vượt qua khó khăn...

Chuyến đi ấy em được đồng hành cùng với cô giáo chủ nhiệm và các bạn học sinh trong lớp. Hành trình chỉ vẻn vẹn hai ngày nhưng nó khiến em nhớ mãi.

Lần đầu đặt chân đến huyện miền núi Hà Giang, em rất ấn tượng với khung cảnh nơi đây. Dù cách thành phố chưa xa nhưng đồi núi đã hiện ra rất rõ nét. Những vách núi dựng đứng bên đường trông rất kì vĩ, từ trên con đường bên núi nhìn xuống vực thẳm không khỏi choáng ngợp. Xe của lớp em dừng lại tại một ngôi làng nhỏ nằm trong thung lũng giữa các ngọn núi.

Điều đầu tiên khiến em rất ngạc nhiên đó sự xuất hiện của một ngôi trường nhỏ, lụp xụp trong làng. Bàn ghế trong lớp xộc xệch, cũ kĩ, các bạn đi học chẳng mấy ai đi dép chỉ toàn đi chân đất. Lớp em cùng cô giáo trò chuyện giao lưu với các bạn. Sau đó là đến chương trình trao tặng quà. Chúng em đã tự chuẩn bị những món quà tặng cho các bạn học sinh nơi đây. Có bạn thì mang những chiếc áo ấm còn mới chưa mặc lần nào. Có bạn mang tặng những đôi giày đẹp mới chỉ đi một, hai lần. Riêng em, em mang cả một bao tải to, bên dưới là chiếc chăn ấm, bên trên là quần áo mới, trên cùng em để sách và những cuốn truyện, cuốn sách đã đọc. Em tặng cho các bạn với hi vọng các bạn có thể có những giây phút giải trí thoải mái, không còn phải lo nghĩ về cuộc sống mưu sinh. Vậy là kết thúc ngày đầu tiên.

Tối đó, lớp em nghỉ ngơi tại nhà văn hóa của xã. Đi đường xa mệt nên mọi người nghỉ ngơi từ rất sớm. Sáng hôm sau, lớp em kết hợp cùng với các cô chú cán bộ địa phương đi thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình gặp khó khăn. Người dân nơi đây rất thân thiện, tiếp đón chúng em rất nhiệt tình. Sau đó, lớp em di chuyển về Hà Nội trước khi trời tối để đảm bảo an toàn cho mọi người. 

Sau chuyến đi đó, em nhận thấy mình đã thấy và học được nhiều điều: Người dân ở vùng núi cao Hà Giang còn rất đói khổ. Hệ thống giao thông đi lại khó khăn, cơ sở hạ tầng còn yếu kém, trình độ dân trí còn thấp. Nhiều em nhỏ không có điều kiện để đến trường đi học... Và chuyến đi này chính là sự gắn kết, sự động viên để giúp nhân dân nơi đây vươn lên trong cuộc sống. Mặc dù, những món quà không phải là lớn nhưng cũng khiến cho người dân nơi đây cảm thấy ấm lòng... 

Kể lại một chuyến đi hoặc một hoạt động xã hội - mẫu 3

“Sống trong đời sống cần có một tấm lòng…” - Đó là những lời trong bài “Để gió cuốn đi” của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Lời hát đã giúp em hiểu được ý nghĩa của lòng tốt.

Hằng năm, sau kì nghỉ Tết Nguyên Đán, trường em sẽ phát động nhiều hoạt động từ thiện, trong đó có phong trào giúp đỡ trẻ em nghèo trên vùng cao. Cô giáo tổng phụ trách đã có một buổi sinh hoạt để phổ biến cho học sinh toàn trường. Chúng em có thể ủng hộ bằng hiện vật hoặc một số tiền nhỏ (trích từ số tiền mừng tuổi của mình). Thời gian tiếp nhận ủng hộ diễn ra trong vòng một tuần.

Đối với lớp của em, cô giáo chủ nhiệm đã giao cho lớp trưởng và lớp phó lao động phụ trách giám sát công việc. Hai bạn đã phân công đến tổ trưởng việc tiếp nhận, thống kê lại những đồ vật hay số tiền ủng hộ. Thời gian tiếp nhận chỉ trong ba ngày: thứ hai, thứ ba và thứ tư. Các bạn trong lớp tham gia rất tích cực.

Rất nhiều quần áo, đồ dùng học tập đã đã được đem đến. Các bạn tổ trưởng sẽ có một cuốn sách để ghi lại danh sách món đồ, số lượng hay số tiền của từng bạn. Trước đó, các món đồ được yêu cầu phải sắp xếp gọn gàng trong túi nên việc kiểm tra, phân loại rất dễ dàng. Với riêng em, em đã trích một khoản từ tiền mừng tuổi để mua những món đồ dùng học tập như: bút mực, tập vở hay cặp sách. Ngoài ra, em còn xin phép mẹ đem một số bộ quần áo còn mới, nhưng không mặc vừa nữa để đem đi ủng hộ. Mẹ đã đồng ý, còn giúp em giặt sạch quần áo, gấp lại gọn gàng và bỏ vào túi. Sáng hôm sau, em mang đến nộp cho bạn tổ trưởng.

Sau một tuần tiếp nhận ủng hộ, lớp em đã quyên góp được năm mươi bộ quần áo, một trăm quyển vở, hai mươi chiếc bút mực, năm cái cặp sách và một triệu đồng tiền mặt. Vào tiết sinh hoạt, bạn tổ trưởng đã tổng hợp và báo cáo lại cho cô giáo chủ nhiệm. Cô đã tuyên dương cả lớp rất tích cực trong phong trào ủng hộ.

Sau đó, tất cả sẽ được đem nộp lên cho nhà trường để chuyển lên vùng cao cho các bạn học sinh. Em hy vọng rằng những món quà này sẽ giúp đỡ phần nào cho các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Tất cả các thành viên trong lớp đều rất vui vì đã làm được một việc có ý nghĩa.

Những việc tốt sẽ giúp lan tỏa điều tốt đẹp. Em tự hứa sẽ cố gắng làm thêm được nhiều những công việc có ích cho cuộc sống hơn nữa.

Kể lại một chuyến đi hoặc một hoạt động xã hội - mẫu 4

Trong cuộc sống, chắc hẳn ai cũng muốn mình sẽ trở thành một người hoàn hảo, nhưng nếu chưa may mắn được hoàn hảo thì ta hãy làm người tốt trước đã. Bạn biết thế nào là một người tốt không? Theo mình, một người tốt là một người có trái tim yêu thương, một người biết sống vì cộng đồng và giúp đỡ người khác. Những công việc tốt luôn giúp ta trở nên tốt hơn mỗi ngày. Bởi vậy mà mình đều cố gắng làm việc tốt mỗi ngày.

Tuần vừa rồi mình cùng các bạn trong xóm tập hợp lại tới thăm cụ Tâm, người già neo đơn của thôn, đi cùng có cán bộ thanh niên của Đoàn xã. Sau khi trao tặng phần quà của xã nhà cho cụ, mình và các bạn giúp đỡ các cụ dọn lại nhà cửa, quét lại vườn nhà . Chúng mình cũng tranh thủ ở lại nấu cơm để cùng cụ ăn trưa, vừa trò chuyện cho cụ vơi đi phần nào sự cô đơn khi nhà cửa vắng vẻ.

Cụ Tâm vốn có chồng và hai người con trai nhưng vì tham gia kháng chiến nên cả chồng và hai con đều hy sinh. Đó là mất mát và nỗi đau lớn trong cụ. Vì vậy, chúng mình đều hiểu và thương cụ rất nhiều. Đặc biệt, khi được trò chuyện với cụ Tâm, mình càng thêm thương và khâm phục cụ hơn khi biết rằng cụ vẫn dành những đồng lương ít ỏi của mình để giúp đỡ những bạn nhỏ khuyết tật.

Sau bữa ăn, chúng mình tạm biệt cụ ra về. Lòng vẫn mang nặng những nghĩ suy, mình thầm hứa sẽ chăm sang nhà cụ hơn để động viên, giúp đỡ cụ.

Kể lại một chuyến đi hoặc một hoạt động xã hội - mẫu 5

Thông thường, sau những ngày tháng học tập và lao động mệt mỏi, con người thường tìm đến những chuyến du lịch để tìm lại sự cân bằng, thư thái. Đối với em, chuyến du lịch với bạn bè lớp 6A là những kỷ niệm và hành trang đáng nhớ. Đến tận bây giờ, em vẫn không thể nào quên được chuyến du lịch vui vẻ và bổ ích ấy.

Nhân ngày nghỉ Tết dương lịch, lớp em đã tổ chức một chuyến đi du lịch ở khu K9 và Làng Văn hóa các dân tộc Việt Nam tại Hà Nội. Cả lớp và cô giáo chủ nhiệm ai cũng vui bởi vì sau kỳ thi căng thẳng chúng em sẽ có những giây phút vui chơi và nô đùa cùng nhau. Tất cả lịch trình và địa điểm em chúng em đều đã nắm rõ, chắc hẳn chuyến du lịch sẽ rất vui và bổ ích.

Buổi tối hôm ấy, em đã rất hồi hộp và chờ đợi chuyến du lịch ngày hôm sau. Những thực phẩm và dụng cụ cần thiết em đã chuẩn bị rất kĩ. Hôm sau, em thức dậy vào lúc 5 giờ để vệ sinh cá nhân, mọi thứ đã sẵn sàng. Đúng 5:30, chúng em bắt đầu đến trường tập trung, chiếc xe du lịch đã đến đón chúng em, cuộc hành trình đã bắt đầu.

Ngồi trên xe, chúng em trò chuyện với nhau rất vui và dự đoán về chuyến du lịch sắp tới. Hướng dẫn viên du lịch của chúng em là chú Minh – một người rất vui tính và thân thiện. Chú đang nói cho chúng em nghe rất nhiều câu chuyện về địa điểm du lịch của lớp, bên cạnh đó, chúng em còn được thư giãn bằng một trò chơi mà chú Minh đã đưa ra, đó chính là “Lắng nghe và ghi nhớ” . Khi nghe chú thuyết trình về địa điểm du lịch, chúng em phải ghi nhớ, những ý chính, rồi khi được chú hỏi lại, bạn nào trả lời đúng sẽ được nhận quà. Em thấy đây là một trò chơi rất bổ ích, giúp chúng em ghi nhớ và có thêm nhiều hiểu biết về những địa điểm du lịch mà chú đã hướng dẫn.

Cuối cùng cũng đến nơi, khung cảnh ở đây thật tuyệt làm sao! Những đồi núi hùng vĩ, cây cối trên núi thì xanh tươi mượt mà, những làn gió lướt nhẹ làm cho chúng đung đưa như đang rì rầm trò chuyện. Chúng em được ghé thăm khu di tích lịch sử K9, ở đó có rất nhiều binh sĩ, các chú trông rất oai phong và trang trọng. Cô giáo chủ nhiệm lớp và chú Minh đã dẫn chúng em đến tham quan ngôi nhà xưa của Bác Hồ, ngôi nhà thật đẹp và đã được sửa sang lại. Sau khi tham quan các khu di tích lịch sử, tất cả các bạn trong lớp đều cảm thấy đói nên chúng em được đi ăn trưa và nghỉ ngơi. Chúng em được dẫn đến nhà hàng “Quê Hương” để ăn trưa, đồ ăn ở đây rất ngon và đầy đủ chất dinh dưỡng. Sau khi ăn trưa, cả lớp được chú Minh dẫn đến một địa điểm để mua quà lưu niệm và các món đồ ăn vặt, em đã mua một vài món quà xinh xinh để mang về tặng cho gia đình. Sau khi ăn nhẹ và mua quà, chúng em trở về khách sạn đã được thuê để nghỉ trưa kết thúc một buổi sáng thật vui và ý nghĩa.

Một buổi chiều đẹp trời lại đến, lớp chúng em lại được tham quan một địa điểm nữa đó chính là “ Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam”. Vừa đến nơi, chúng em đã được chụp một bức ảnh kỉ niệm. Vào tham quan tháp Chăm, Đền Cổ và một số ngôi nhà của người dân tộc khác. Đi một vòng quanh khu di tích, chúng em đã dừng chân ở một bãi cỏ trống rất xanh và rộng, trên bãi cỏ đó có những đồ dùng cần thiết để cho chúng em chơi – thì ra là cô giáo và chú Minh đã chuẩn bị. Mỗi tổ sẽ tham gia một trò chơi, đội nào thắng cuộc sẽ giành được những món quà. Mọi người ai cũng chơi thật hào hứng và vui vẻ.

Chẳng mấy mà đã kết thúc một ngày, chúng em phải trở về nhà. Trước khi lên xe, chú Minh đã chào tạm biệt chúng em và chúc lớp có thật nhiều thành tích cao trong học tập. Thế là một chuyến du lịch bổ ích đã khép lại, hôm ấy, phải rất muộn em mới về đến nhà. Em đã kể cho mọi người nghe về chuyến du lịch rất vui của mình cùng với các bạn, qua đây em cảm thấy mình trưởng thành và có thêm được nhiều những kiến thức bổ ích. Hi vọng rằng trong tương lai em sẽ có thêm nhiều chuyến du lịch như vậy cùng với các bạn trong lớp.

Chuyến đi đó đã giúp chúng em của mở rộng tầm hiểu biết của mình, thêm nữa còn tăng thêm tình đoàn kết giữa các bạn trong lớp với nhau. Tất cả sẽ mãi là một kỉ niệm đẹp in dấu trong tâm trí của mỗi thành viên trong lớp. Đối với bản thân em, đây là một chuyến hành trình cũng như một lần trải nghiệm đáng nhớ nhớ mà không bao giờ em quên.

Kể lại một chuyến đi hoặc một hoạt động xã hội - mẫu 6

Kỳ nghỉ hè năm nay, gia đình của em đã có một chuyến du lịch vô cùng đáng nhớ. Đặc biệt, em đã làm quen thêm được những người bạn mới, có thêm những bài học bổ ích.

Chuyến du lịch đến biển Sầm Sơn - một điểm du lịch nổi tiếng ở Thanh Hóa. Đây là lần đầu tiên em được đi du lịch ở biển. Nên em cảm thấy vô cùng hào hứng, thích thú. Buổi sáng hôm đó, em thức dậy từ rất sớm. Sau khi ăn sáng xong, em và bố mẹ nhanh chóng đến điểm hẹn. Chuyến xe xuất phát từ lúc năm giờ ba mươi phút sáng. Cùng đi với gia đình em còn có hai gia đình khác. Họ là bạn của bố mẹ em. Em đã làm quen được với hai bạn cùng tuổi mình, là Lan Anh và Minh Thu. Trên đường đi, chúng em đã trò chuyện vô cùng vui vẻ. Xe đi mất nửa ngày mới đến nơi.

Sau khi vào khách sạn nhận phòng xong, mọi người nghỉ ngơi một lúc rồi đi ăn trưa. Đến chiều, các gia đình sẽ cùng nhau đi tắm biển. Đi bộ từ khách sạn đến bãi biển chỉ mất khoảng mười phút. Thật kì diệu khi trước mắt em chính là bãi biển rộng lớn. Bầu trời cao, trong xanh không một gợn mây. Ông mặt trời tỏa ánh nắng chói chang xuống khắp nơi. Bãi cát vàng trong nắng càng trở nên lấp lánh, trông tuyệt đẹp. Nước biển xanh và trong. Nhìn ra xa phía chân trời, bầu trời và biển như hòa vào làm một. Gió biển lồng lộng, cùng với tiếng sóng vỗ nghe thật vui tai. Sau khi tắm biển thỏa thích, em cùng hai người bạn mới quen ở trên bờ xây lâu đài cát rất vui vẻ.

Ngày hôm sau, mọi người cùng đi tham quan dãy núi Trường Lệ - một địa danh khá nổi tiếng ở đây. Trên núi có hòn Trống Mái. Hòn gồm có ba phiến đá được sắp đặt một cách độc đáo. Ở dưới là hòn đá lớn, một hòn có đầu nhọn, nằm chồng lên trông như một con gà trống. Hòn khác nhỏ hơn, dáng vẻ tựa như con gà mái. Theo lời của chị hướng dẫn viên thì hòn Trống Mái là biểu tượng cho tình yêu thủy chung.

Ngày cuối cùng, cả đoàn đến thăm làng chài Sầm Sơn, sau đó là chợ hải sản Sầm Sơn. Nơi đây bán đủ các loại hải sản tươi sống được ngư dân đánh bắt về. Bố mẹ em đã mua rất nhiều về để làm quà cho mọi người. Em cũng được thưởng thức rất nhiều món ăn đặc sản hấp dẫn. Một ngày thú vị kết thúc trong sự tiếc nuối khi phải chia tay vùng đất tuyệt vời.

Khi trở về nhà, em cảm thấy chuyến đi đến biển Sầm Sơn thật đáng quý. Gia đình em đã có khoảng thời gian quý giá bên nhau, với những tấm ảnh lưu niệm rất đẹp. Em mong rằng gia đình của mình sẽ có thêm nhiều chuyến du lịch như vậy hơn.

Kể lại một chuyến đi hoặc một hoạt động xã hội - mẫu 7

Tố Hữu đã từng viết trong bài “Một khúc ca”:

“Nếu là con chim, chiếc lá,

Thì con chim phải hót, chiếc lá phải xanh.

Lẽ nào vay mà không có trả

Sống là cho, đâu chỉ nhận riêng mình?”

Con người cần phải biết chia sẻ, yêu thương lẫn nhau. Bởi vậy, chúng ta cần tích cực tham gia các hoạt động xã hội.

Một trong những hoạt động xã hội mà tôi cảm thấy ý nghĩa nhất là hiến máu nhân đạo. Hằng năm, hoạt động này vẫn được tổ chức thường xuyên trên khắp mọi miền tổ quốc, nhằm cung cấp một lượng đơn vị máu lớn phục vụ cho công việc chữa bệnh cứu người tại các bệnh viện.

Vào dịp Tết Trung thu năm nay, một chương trình có tên là “Trung thu cho em” đã được tổ chức với nhiều hoạt động ý nghĩa, trong đó có hiến máu nhân đạo. Hoạt động này được diễn ra tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương (Hà Nội). Để có thể tham gia hiến máu, bạn phải đáp ứng được các điều kiện về độ tuổi và sức khỏe. Vì đây là lần đầu tiên tôi tham gia hiến máu nên cảm thấy khá lo lắng và hồi hộp. Nhưng với sự hướng dẫn nhiệt tình của các bạn tình nguyện viên, sự tận tâm của các bác sĩ, tôi đã có một trải nghiệm rất giá trị.

Một giọt máu hồng trao đi sẽ thắm thêm hy vọng sống của rất nhiều bệnh nhân. Tôi cảm thấy hoạt động này vô cùng ý nghĩa, mang tính nhân văn cao. Chính vì vậy, tôi sẽ tích cực tham gia nhiều hơn các hoạt động ý nghĩa như vậy.

“Nhiễu điều phủ lấy giá gương

Người trong một nước phải thương nhau cùng”

Con người Việt Nam vốn giàu truyền thống tương thân tương ái. Những hoạt động xã hội mang đến ý nghĩa tích cực, hãy cùng lan tỏa để mang đến điều tốt đẹp cho mọi người xung quanh.

Kể lại một chuyến đi hoặc một hoạt động xã hội - mẫu 8

Sau ảnh hưởng của dịch Covid-19, nó đã để lại bao đau thương và mất mát về cả mặt tinh thần lẫn vật chất đối với mỗi cá nhân trong cộng đồng, đặc biệt là những đứa trẻ mất đi gia đình, người thân của mình, lâm vào hoàn cảnh khó khăn. Thật tình cờ khi em đọc được những bài báo liên quan đến thông tin đó, em đã đăng kí tham gia và may mắn trở thành viên của dự án “True love” gây quỹ ủng hộ trẻ em mồ côi, khó khăn do dịch Covid-19 tại Hồ Chí Minh.

Biết được chiến lược của ban Tổ chức đề ra, em đã vô cùng cảm thấy thích thú và hi vọng trải nghiệm quý báu này sẽ góp công sức nhỏ bé để giúp đỡ các em bé mồ côi, khó khăn thêm động lực, tiếp sức mạnh hướng về tương lại phía trước. Ngoài ra, Ban tổ chức mong muốn lan tỏa các thông điệp tích cực; phát huy tinh thần tương thân, tương ái, văn minh, nghĩa tình của người dân Việt Nam nói chung và TPHCM nói riêng nhằm giúp đỡ, chăm lo cho thanh thiếu nhi, người dân bị ảnh hưởng sau dịch Covid-19, các tấm gương kiên trì vượt qua khó khăn; đồng thời, tạo sân chơi giải trí lành mạnh cho đoàn viên, thanh niên, người hâm mộ thể thao, bóng đá trong nước và quốc tế. Ban Thư ký Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TPHCM dự kiến sẽ gây quỹ và hỗ trợ được ít nhất 1.500 trẻ em, người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố.

Theo Ban Tổ chức, Đội hình huyền thoại của CLB Borussia Dortmund sẽ tới Việt Nam thi đấu với Các ngôi sao Việt Nam (Vietnam All Stars). Trận đấu diễn ra trên Sân vận động Thống Nhất (TPHCM) vào 19 giờ 00 ngày 28/9. Sau khi kết thúc trận đấu, số tiền gây quỹ được sẽ trao đến địa phương nơi có những em bé mồ côi, gặp khó khăn. Và khi đó, những học sinh tham gia tự nguyện như chúng em sẽ theo các đoàn đến từng điểm nhà các em, động viên, hỏi thăm và trao các phần quà để ủng hộ tinh thần các bé.

Trong suốt quá trình chuyến đi thiện nguyện, em vẫn nhớ mãi hình ảnh em bé Trần Mai A với đôi mắt rưng rưng khi nhắc về khoảng thời gian khó khăn mất cả cha lẫn mẹ, em phải sống với bà nội già yếu, không còn khả năng làm ra kinh tế. Việc phải chăm lo cho bà, vừa phải đi nhặt đồng nát kiếm ăn, thật quá sức với một trẻ nhỏ mới 8 tuổi. Em bé có nói một câu mà khiến tim em như ngưng lại, nghèn ngào lúc ấy. Em nói “Em chỉ ước cha và mẹ sống lại”. Tham gia những hoạt động này, em mới thấm thía được nhiều bài học về những mảnh đời bất hạnh trong cuộc sống. Đại dịch Covid diễn ra quá nặng nề và đau thương, cướp đi rất nhiều “bờ vai” vững chắc của các em nhỏ, mà không có gì có thể đánh đổi lại được. Cuộc sống của các em thật khắc nghiệt và khó khăn. Những nỗi đau mà các em phải trải qua chắc sẽ không bao giờ quên được.

Thông qua dự án này, em cũng hy vọng bản thân mình đã góp sức và lan tỏa được niềm hạnh phúc, động lực sống giúp cho những em bé được an ủi phần nào. Cũng nhờ việc làm đó mà em cảm thấy đáng sống và cảm thấy mình sống có ý nghĩa hơn. Mong rằng trong tương lai gần, em sẽ có cơ hội tham gia nhiều chuyến đi, nhiều dự án thiện nguyện hơn nữa để góp phần làm đẹp cho đời.

Kể lại một chuyến đi hoặc một hoạt động xã hội - mẫu 9

Những hoạt động xã hội thường mang đến nhiều giá trị nhân văn tốt đẹp. Một trong những hoạt động xã hội mà tôi vẫn thường tham gia là ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra do trường học tổ chức.

Mỗi năm, miền Trung thường phải hứng chịu những cơn bão. Dù người dân đã có những biện pháp phòng chống như gia cố nhà cửa, cất trữ lương thực lên cao hay di tản khỏi vùng tâm bão. Nhưng sau mỗi cơn bão, hậu quả ngay ra cho con người vẫn rất nặng nề. Chính vì vậy, nhân dân khắp cả nước đã cùng hướng về miền Trung ruột thịt với nhiều hoạt động ý nghĩa.

Trong đó, trường học của tôi đã phát động hoạt động: “Vì miền Trung ruột thịt”. Cuối tuần trước, cô tổng phụ trách đã tổ chức một buổi họp với cán bộ lớp. Với vai trò là lớp trưởng, tôi đã đến lắng nghe và ghi chép lại toàn bộ thông tin cần thiết. Sau đó, tôi đã phổ biến với các bạn trong lớp vào giờ sinh hoạt đầu tuần này. Hoạt động sẽ diễn ra trong một tuần, từ thứ hai đến thứ sáu tuần này. Chúng tôi có thể ủng hộ quần áo, thực phẩm, đồ dùng học tập hoặc một số tiền nhỏ... Các lớp trưởng sẽ tiến hành tổng hợp lại rồi đem nộp cho nhà trường vào thứ sáu. Sau đó, các thầy cô sẽ tổ chức một chuyến đi vào miền Trung để đem những món quà này cho người dân ở đó.

Khi nghe tôi phổ biến, các thành viên trong lớp đều rất hưởng ứng. Tôi đã xin mẹ một số tiền nhỏ để ra hiệu sách để mua một số đồ dùng học tập như bút bi, thước kẻ, hộp bút.... Trở về nhà, tôi còn lấy những cuốn sách giáo khoa của năm học trước vẫn còn mới và gói lại cẩn thận. Bố còn cho tôi hai trăm nghìn đồng để mang đến ủng hộ. Trong một tuần, các bạn trong lớp đã đem đến rất nhiều món đồ giá trị.

Sau một tuần nhận ủng hộ, chuyến xe nghĩa tình của trường đã xuất phát để đem vào những món quà cho người dân miền Trung, đặc biệt là các bạn học sinh. Tôi cảm thấy hoạt động này thật ý nghĩa. Tôi sẽ tích cực tham gia nhiều hoạt động như vậy hơn nữa.

Những việc làm tốt sẽ đem đến niềm vui cho con người. Chúng ta cần tích cực tham gia các hoạt động xã hội giàu ý nghĩa để biết lan tỏa yêu thương, nhận lại những điều tích cực cho bản thân.

Đánh giá

0

0 đánh giá