TOP 10 Đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc về một nhân vật trong văn học lớp 4

413

Tailieumoi.vn xin giới thiệu bài văn mẫu Đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc về một nhân vật trong văn học lớp 4 hay nhất, giúp các em có thêm tài liệu tham khảo trong quá trình ôn tập, củng cố kiến thức cho bài thi sắp tới. Mời các bạn đón xem:

Đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc về một nhân vật trong văn học lớp 4

Đề bài: Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc về một nhân vật trong văn học

Đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc về một nhân vật trong văn học lớp 4 - mẫu 1

Trong câu chuyện “Rùa và Thỏ”, em rất khâm phục sự nỗ lực Rùa. Dù không chạy nhanh bằng Thỏ nhưng nhờ sự nỗ lực, không từ bỏ, Rùa đã về đích trước Thỏ. Qua nhân vật, em học được rằng: cần phải biết cố gắng, kiên trì theo đuổi mục tiêu phía trước.

TOP 10 Đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc về một nhân vật trong văn học lớp 4 (ảnh 2)

Đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc về một nhân vật trong văn học lớp 4 - mẫu 2

Em rất yêu thích nhân vật nàng tiên ốc. Nàng không chỉ là một người con gái xinh đẹp tuyệt trần mà còn rất chăm chỉ, siêng năng. Nhờ có sự giúp đỡ của nàng mà cuộc sống của bà cụ bớt cô đơn và vất vả hơn nhiều.

TOP 10 Đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc về một nhân vật trong văn học lớp 4 (ảnh 4)

Đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc về một nhân vật trong văn học lớp 4 - mẫu 3

Trong truyện cổ tích “Tấm Cám”, em không thích nhân vật mụ dì ghẻ. Vì sự mưu mô, độc ác và ích kỉ mà bà ta đã hãm hại nàng Tấm tội nghiệp. Với kết cục ở cuối truyện dành cho nhân vật này, em hiểu rằng ác giả ác báo, độc ác với người khác sẽ không có được những điều tốt đẹp.

TOP 10 Đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc về một nhân vật trong văn học lớp 4 (ảnh 5)

Đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc về một nhân vật trong văn học lớp 4 - mẫu 4

Lí Thông là nhân vật mà em vô cùng căm ghét khi đọc truyện cổ tích “Thạch Sanh”. Hắn là một kẻ gian xảo, độc ác, sẵn sàng lợi dụng, lừa dối người anh em kết nghĩa để đạt được mục đích. Những kẻ như hắn đáng bị lên án, trừng trị.

Đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc về một nhân vật trong văn học lớp 4 - mẫu 5

Mỗi lần đọc truyện "Ý tưởng của chúng mình", em rất thích nhân vật Minh. Bạn Minh có ý tưởng rất hay và lạ. Trong tiết học, cô giáo đã yêu cầu các bạn vẽ một bức tranh. Minh đã nảy ra ý tưởng về cái máy hình con cua khổng lồ để hút những hạt lúa trên đồng. Bạn hi vọng chiếc máy sẽ giúp bố mẹ thu hoạch lúa nhanh hơn. Minh quả là một người con hiếu thảo và đáng để chúng ta học tập.

Đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc về một nhân vật trong văn học lớp 4 - mẫu 6

Đọc câu chuyện "Điều kì diệu", em vô cùng yêu thích và cảm phục trước nghị lực sống phi thường của bạn Tiến Anh. Tiến Anh từ lúc sinh ra đã phải chịu thiệt thòi bởi bạn bị khuyết thiếu hai đôi tay. Thấu hiểu nỗi buồn của con, mẹ Tiến Anh luôn động viên, an ủi bạn. Tiến Anh dần hiểu ra và nỗ lực trong mọi việc. Bạn học cách viết bằng đôi chân của mình. Nghị lực sống phi thường ấy đã giúp bạn trở thành một học sinh xuất sắc của lớp 3A. Em rất ngưỡng mộ, thán phục tinh thần kiên cường của Tiến Anh.

Đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc về một nhân vật trong văn học lớp 4 - mẫu 7

Em thực sự đã rất cảm động và khâm phục trước sự cố gắng của cậu bé Sam trong truyện "Mơ ước của Sam". Khi được thầy giáo hỏi về ước mơ của mình, Sam mong muốn trở thành một ông chủ trại chăn nuôi ngựa giống cha. Mặc dù đã được thầy báo trước về những khó khăn nhưng Sam vẫn quyết tâm giữ ước mơ của mình. Sam quả là một cậu bé kiên định. Sự kiên định, nỗ lực đã giúp Sam trở thành một ông chủ trang trại trong tương lai. Cậu bé Sam đã cho em bài học về tinh thần nghị lực, kiên trì với mục tiêu mà mình đặt ra.

Đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc về một nhân vật trong văn học lớp 4 - mẫu 8

Đọc truyện cổ tích Thạch Sanh, em đặc biệt yêu thích nhân vật chính của câu chuyện - Thạch Sanh. (2) Em ngưỡng mộ sức mạnh, tự tài giỏi và tinh thần trượng nghĩa, sẵn sàng tiêu diệt kẻ ác, bảo vệ người dân của anh. (3) Những phân đoạn Thạch Sanh một mình chiến đấu với Chằn Tinh, với Đại Bàng Tinh khiến em vô cùng phấn khích và thán phục. (4) Ước mơ được trừ gian diệt bạo em luôn ấp ủ, đã được Thạch Sanh thực hiện đầy ngoạn mục. (5) Dù trải qua bao gian khó, nguy hiểm, anh ấy vẫn giữ được vẹn nguyên một tấm lòng trung thực, tốt bụng. (6) Những phẩm chất cao đẹp ấy đã tạo nên một nhân vật cổ tích mà em vô cùng yêu thích.

Đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc về một nhân vật trong văn học lớp 4 - mẫu 9

Nhân vật người em trong truyện cổ tích “Cây khế” là nhân vật em đặc biệt yêu thích. Tuy nghèo khó nhưng anh ta luôn sống lương thiện, chăm chỉ làm lụng. Ngay cả khi được chim thần đưa đến đảo vàng, anh cũng chỉ lấy đủ túi ba gang, không tham lam.

Đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc về một nhân vật trong văn học lớp 4 - mẫu 10

Đọc xong Câu chuyện "Đồng hồ Mặt Trời", em vô cùng yêu thích cậu bé I-sắc Niu-tơn. Trong câu chuyện, I-sắc Niu-tơn là một cậu bé ham học hỏi. Dù còn nhỏ tuổi nhưng Niu-tơn đã có thể tự tay làm ra các món đồ chơi cầu kì. Đặc biệt, Niu-tơn còn có tài quan sát vô cùng tỉ mỉ, cẩn thận. Cậu đã ghi chép lại sự thay đổi về vị trí của chiếc bóng. Từ đó, chế tạo ra đồng hồ mặt trời. Đây là một sáng chế vô cùng hữu ích với bà con trong làng. Nhờ có chiếc đồng hồ mà mọi người có thể nhận biết được thời gian. Qua nhân vật, em học được sự kiên trì, sẵn sàng tích lũy kiến thức mọi lúc, mọi nơi.

 

Đánh giá

0

0 đánh giá