TOP 10 Dẫn chứng về niềm tin trong cuộc sống 2024 SIÊU HAY

34

Tailieumoi.vn xin giới thiệu bài văn mẫu Dẫn chứng về niềm tin trong cuộc sống hay nhất, giúp các em có thêm tài liệu tham khảo trong quá trình ôn tập, củng cố kiến thức cho bài thi sắp tới. Mời các bạn đón xem:

Dẫn chứng về niềm tin trong cuộc sống

Đề bài: Dẫn chứng về niềm tin trong cuộc sống

Dẫn chứng về niềm tin trong cuộc sống - mẫu 1

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ – chủ tịch thương hiệu cafe Trung Nguyên nổi tiếng cũng xuất thân từ một gia đình nông dân nghèo khổ, cả gia đình chỉ bám víu vào mảnh vườn trồng cafe. Dù cuộc sống này có vất vả với những bộn bề, lo toan đi nữa thì niềm tin vẫn là một điều không thể thiếu trong mỗi con người chúng ta, đặc biệt là đối với những ai muốn thay đổi và khao khát thành công.

Dẫn chứng về niềm tin trong cuộc sống - mẫu 2

Ông Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức) – chủ tịch tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai cũng đi lên từ một anh thợ mộc với cái xưởng bé nhỏ của mình.

Dẫn chứng về niềm tin trong cuộc sống - mẫu 3

Nguyễn Mai Anh – nữ sinh viên khóa 44, Trường Đại học Luật Hà Nội mắc hội chứng bại não. Vượt qua những mặc cảm, bằng nghị lực phi thường, sự chăm chỉ, cần cù và ý chí quyết tâm và có niềm tin vào bản thân cùng sự động viên, khích lệ của gia đình và thầy cô giáo, Mai Anh đã đạt được nhiều thành tích cao trong học tập. Cô gái từng đạt giải Nhất, Nhì kỳ thi học sinh giỏi môn Lịch sử cấp huyện, cấp tỉnh và thi đỗ vào Trường Trung học phổ thông Chuyên Hùng Vương (Phú Thọ). Năm 2019, Mai Anh trúng tuyển Trường Đại học Luật Hà Nội với 26,75 điểm. Qua đó, Mai Anh là tấm gương giúp những mảnh đời giống mình có thêm niềm tin, động lực vươn lên trong học tập và cuộc sống.

Dẫn chứng về niềm tin trong cuộc sống - mẫu 4

Elizabeth Murray : sinh năm 1980 trong một gia đình mà cả bố và mẹ đều dính căn bệnh thế kỷ AIDS. Năm 15 tuổi, mẹ qua đời vì bệnh tật, cha phải chuyển đến khu tạm trú cho những người vô gia cư. Không nhà cửa, không cha mẹ nhưng cô gái vượt lên số phận. Hàng đêm, cô vẫn tìm ra nơi có ánh sáng để đọc sách. Chăm chỉ làm việc cộng với tinh thần vượt khó, cuối cùng cô có tên trong danh sách nhập học của Đại học Harvard. Sau này cô trở thành giám đốc của một công ty.

Dẫn chứng về niềm tin trong cuộc sống - mẫu 5

Hình ảnh đội tuyển U23 Việt Nam, dù bị dẫn trước trong những trận đấu ở giải U23 Châu Á nhưng chưa bao giờ từ bỏ niềm tin của mình. Những phút giây cuối cùng của trận đấu, niềm tin giúp các anh bùng cháy, niềm tin giúp các anh vững đôi chân và giữ được “cái đầu lạnh”. Để rồi, chúng ta có những trận đấu lộn ngược dòng ngoạn mục trong chuyến hành trình kì diệu đến với ngôi vị Á quân.

Dẫn chứng về niềm tin trong cuộc sống - mẫu 6

Trong lịch sử dân tộc, khi giặc Nguyên Mông chuẩn bị tràn xuống xâm lược đất nước ta với một lực lượng mạnh chưa từng thấy, vua Trần đã phải triệu tập hội nghị Diên Hồng. Với niềm tin mãnh liệt vào sức mạnh dân tộc, quân và dân ta đã ba lần đánh tan cuộc xâm lược ấy, cũng với niềm tin mạnh mẽ đó Quang Trung đã kéo quân từ Phú Xuân ra bắc đánh tan hai mươi vạn quân Thanh giữ đúng lời hứa cho quân sĩ ăn tết vào ngày mùng 3 ở Thăng Long.

Dẫn chứng về niềm tin trong cuộc sống - mẫu 7

Chúng ta không khỏi cảm phục trước diễn viên Quốc Tuấn – người cha không từ bỏ niềm tin, đồng hành cùng con suốt mười lăm năm ròng rã. Để rồi, sau tất cả, hạnh phúc đã thực sự mỉm cười với anh và gia đình. Con của anh bây giờ đã là 1 cậu bé rắn rỏi, chơi piano rất hay, hiếu thảo với cha mẹ.

Dẫn chứng về niềm tin trong cuộc sống - mẫu 8

Nick Vujicic là một dẫn chứng tiêu biểu cho niềm tin và nghị lực trong cuộc sống. Tuy hoàn cảnh kém may mắn khi anh không đầy đủ chân tay như bao người nhưng anh lại mang trong mình những điều phi thường mà không chắc ai có đủ can đảm để thực hiện. Nick Vujicic đã trở thành một tấm gương cho mọi người về niềm tin vượt qua trở ngại, khó khăn ngay khi gặp bế tắc nhất để vươn tới thành công.

Bài văn Nghị luận về niềm tin trong cuộc sống

Hành trình đến với đỉnh cao, thành công không phải lúc nào cũng trải đầy hoa hồng và êm đềm. Thường thì nó gắn liền với những khó khăn, thử thách mà chúng ta phải đương đầu và vượt qua. Do đó, điều quan trọng là chúng ta phải nuôi dưỡng một tinh thần niềm tin vững vàng để tiến đến bờ bến của thành công.

Niềm tin không chỉ đơn thuần là sự tin tưởng vào khả năng của bản thân, mà còn là tinh thần lạc quan, lòng tin vào cuộc sống, và hi vọng rằng tương lai sẽ tươi đẹp hơn. Những người sống lạc quan, tràn đầy ước mơ và lí tưởng thường là những người có niềm tin. Niềm tin mang lại cho con người sức mạnh tích cực và tư duy lạc quan để vượt qua những khó khăn và thách thức.

Chúng ta cần phải tin tưởng vào khả năng của bản thân và dám mơ ước, dám thử nghiệm, dám đối mặt với thử thách để đạt được những mục tiêu mình đã đề ra. Niềm tin sẽ là nguồn động viên, là nguồn động lực để chúng ta thấy cuộc sống trở nên vui vẻ, ý nghĩa hơn, và là nguồn cảm hứng để suy nghĩ đúng đắn và sáng tạo.

Tuy nhiên, trong cuộc sống, vẫn còn người sống trong sự tự ti, hoài nghi về khả năng của mình, hoặc ngại ngùng, không dám thực hiện những điều mình mong muốn vì sợ thất bại. Cũng có những người chỉ biết tuân theo sự sắp đặt và hướng dẫn của người khác mà không có ý kiến riêng của họ. Những người này cần xem xét lại bản thân để có cuộc sống tốt đẹp hơn. Là những người sẽ xây dựng tương lai của đất nước, chúng ta cần phải nuôi dưỡng niềm tin vào một tương lai tươi sáng, chú trọng vào việc học hỏi, tự phát triển để hoàn thiện chính bản thân, và từ đó, xây dựng một cuộc sống tươi đẹp hơn cho tương lai.

Cuộc đời ngắn ngủi, và chúng ta không nên lãng phí thời gian. Hãy trân trọng mọi khoảnh khắc, bắt lấy cơ hội để tiến đến những thành tựu ngọt ngào đang chờ đợi ở phía trước.

 

 

Đánh giá

0

0 đánh giá