Top 8 bài Chứng minh câu Đoàn kết là sức mạnh vô địch ( 8 mẫu)

Tải xuống 14 2.1 K 3

Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý thầy cô, các em học sinh đang trong quá trình ôn tập tài liệu Bài văn mẫu: Chứng minh câu Đoàn kết là sức mạnh vô địch môn Văn lớp 7 ( 8 bài ), tài liệu bao gồm 14 trang giúp các em học sinh có thêm tài liệu tham khảo trong quá trình ôn tập, củng cố kiến thức và chuẩn bị cho kỳ thi môn Ngữ văn sắp tới. Chúc các em học sinh ôn tập thật hiệu quả và đạt được kết quả như mong đợi.

Mời các quý thầy cô và các em học sinh cùng tham khảo và tải về chi tiết tài liệu dưới đây:

Chứng minh câu Đoàn kết là sức mạnh vô địch

Chứng minh câu Đoàn kết là sức mạnh vô địch - Mẫu 1

Cuộc sống có biết bao nhiêu là chông gai và thử thách như muốn nhấn chìm con người. Nhưng nếu có sự đoàn kết thì những khó khăn sẽ được san sẻ. Bởi “Đoàn kết là sức mạnh vô địch”. 

Chắc rằng bạn vẫn từng nghe hay đọc qua “chuyện bó đũa”. Qua câu chuyện ta như thấy rằng nếu như sống đơn lẻ con người sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Ngược lại nếu như biết đoàn kết tương trợ lẫn nhau thì mọi khó khăn giống như cơn gió thoáng qua mà thôi.

Đoàn kết chính là một mối liên kết giữa các thành viên lại với nhau để cùng chung tay làm một điều gì đó. Khi có sự đoàn kết chúng ta có thể nhanh chóng hoàn thành công việc một cách dễ dàng nhất, nhanh chóng nhất. Sự đoàn kết được thể hiện bằng động cơ, bằng chính những mục đích đúng đắn vì lợi ích tập thể phù hợp với sự phát triển chung của xã hội. Nếu như chúng ta cứ tập hợp lại chỉ vì lợi ích nhỏ hẹp của tập thể mà đi ngược lại sự phát triển chung của cả xã hội thì đó là tư tưởng cục bộ, là chủ nghĩa cá nhân.

Con người sống trong xã hội được xem chính là “tổng hòa của các mối quan hệ”. Để có thể sống và tồn tại trong môi trường xã hội thì cần phải tổng hợp sức mạnh của nhiều thành viên. Không ai có thể làm một việc gì thành công mà không cần đến sự tương trợ lớn hơn là sự đoàn kết đồng lòng của nhiều người với nhau.

Thế nhưng tại sao đoàn kết lại là sức mạnh vô địch? Câu trả lời có lẽ vì đoàn kết sẽ tạo điều kiện cho mỗi cá nhân phát huy hết khả năng tiềm tàng của mình. Chính sự đoàn kết cũng đã tạo nên một sức mạnh tổng hợp, một sự vĩ đại, không ai địch nổi. Trước hết, ta như thấy được tinh thần đoàn kết làm tăng số lượng của cải, vật chất của con người. Bởi khi có đoàn kết con người mới có sức lao động, mọi người cũng kết hợp với nhau thì có đủ khả năng để xây dựng những công trình lớn.

Ta cũng đã đọc những câu thơ quen thuộc đó như:

“Hòn đá to, hòn đá nặng
Một người nhấc, nhấc không đặng
Hòn đá to, hòn đá nặng nhấc lên đặng”

Khi có sự hợp sức đồng lòng thì chẳng có một trở ngại nào là không thành cả. Thực tế lịch sử cũng đã chứng minh rằng trước kẻ thù hung bạo từ thổ chí kim cho đến nay dân ta vẫn chiến thắng. Nếu so về vũ khí, quân trang quân dụng thì nhân dân ta thua xa. Một bên là súng ống, máy bay… một bên lại là cuốc, thuổng, gậy gộc… mà tại sao bên vũ khí thô sơ lại chiến thắng? Một trong những lý do quan trọng nhất đó chính là bởi tinh thần đoàn kết quân dân nhất nhất một lòng, vì một mục tiêu lý tưởng chung của cả dân tộc.

Đoàn kết như được biết đến bởi nó như còn làm tăng sức mạnh trí tuệ. Có thể thấy được rằng, chính trong sự đoàn kết trong nghiên cứu khoa học cũng là nguồn gốc, là nguồn động lực của biết bao thành tựu kĩ thuật. Khi một công trình nghiên cứu được công nhận nó không chỉ là công lao của người trí thức đã tìm tòi. Mà chính trong quá trình làm dự án, đề tài đó người sáng tạo đề tài luôn tận dụng tối đa sức mạnh đoàn kết của những người giúp đỡ mình. Nếu như mà không có sự tương hỗ đó thì chẳng bao giờ công trình nghiên cứu đó được hoàn thành cả. Đoàn kết chính là sức mạnh to lớn bởi nó được hội tụ bởi rất nhiều sức mạnh nhỏ khác hợp thành.

Nếu như chúng ta muốn đoàn kết được các dân tộc trong một nước thì các dân tộc không phân biệt dân tộc lớn hay dân tộc nhỏ đi chăng nữa thì đều phải tôn trọng, thương yêu, giúp đỡ lẫn nhau. Nhà nước cũng cần phải quan tâm và sát sao hơn nữa để ưu tiên các cơ sở vật chất kỹ thuật cho các dân tộc vùng sâu vùng xa để họ phát triển kinh tế, văn hóa để có thể tiến kịp các dân tộc vùng xuôi. Ngoài ra các dân tộc vùng xuôi không thụ động mà cũng cần phải cùng cần góp sức xây dựng miền núi. Các dân tộc sống trong cùng một nước phải hòa nhập với nhau thì mới có thể xây dựng đất nước vững mạnh. Một đất nước có mạnh hay không thì cũng phải phụ thuộc chính và đời sống nhân dân ở đó. Đúng như ý của một nhà quân sự ngày trước: “Chở thuyền cũng là dân, lật thuyền cũng là dân”. Cho nên nhân dân phải đoàn kết thì mới có thể đưa cả đất nước phát triển được.

Quả thực rằng câu nói “Đoàn kết là sức mạnh” là một câu nói đúng đắn của Bác Hồ – vị lãnh tụ đáng kính của dân tộc. Cho nên học sinh chúng ta cần phải rèn luyện thường xuyên. Mỗi chúng ta cũng cần có tinh thần đoàn kết trong công việc của lớp, của trường, cùng nhau xây dựng một tập thể vững mạnh. Đặc biệt là trong cuộc sống ở gia đình, khu phố cùng vậy, phải luôn luôn có ý thức đoàn kết đúng đắn.

Chứng minh câu Đoàn kết là sức mạnh vô địch - Mẫu 2

Tại Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam lần thứ nhất tổ chức ở Hà Nội tháng 4 năm 1955, Bác Hồ có nói: “Đoàn kết là sức mạnh vô địch”. Câu nói tuy ngắn gọn nhưng dễ hiểu chính xác và đầy đủ thì không đơn giản chút nào.

Theo em, có thể hiểu, đoàn kết là tập hợp các phần tử lẻ tẻ hoặc các bộ phận thành một khối thống nhất. Song thống nhất không có nghĩa là không đấu tranh với những biểu hiện sai trái của mỗi thành viên. Ví như ở lớp, ở trường chúng em đoàn kết chính là yêu thương, giúp đỡ lẫn nhau, cùng hướng mục tiêu phấn đấu tốt; đồng thời biết góp ý, phê phán những khuyết điểm của bạn để bạn tiến bộ. Đoàn kết được thể hiện bằng động cơ, mục đích đúng đắn vì lợi ích tập thể, phù hợp với sự phát triển chung của xã hội. Nếu tập hợp lại chỉ vì lợi ích nhỏ hẹp của tập thể mà đi ngược lại sự phát triển chung của xã hội thì đó là tư tưởng cục bộ, là chủ nghĩa cá nhân.

Nhưng tại sao đoàn kết là một sức mạnh vô địch? Có lẽ vì đoàn kết sẽ tạo điều kiện cho mỗi cá nhân phát huy khả năng tiềm tàng của mình, tạo nên một sức mạnh tổng hợp, vĩ đại, không ai địch nổi. Trước hết, đoàn kết làm tăng số lượng của cải, vật chất của con người. Có đoàn kết con người mới có sức lao động, có đủ khả năng để xây dựng những công trình lớn. Nhà máy thủy điện Hòa Bình là một minh chứng rõ nhất. Với sự giúp đỡ của các chuyên gia Liên Xô (cũ) những công nhân Việt Nam và cả những công nhân Liên Xô cùng chung sức, đồng lòng xây dựng nên nhà máy, mang ánh sáng kì diệu của điện đến nhiều nơi trên đất nước chúng ta. Cũng như vậy, sự đoàn kết các dân tộc trên đất nước Việt Nam đã khiến chúng ta thời nào cũng đương đầu và chiến thắng những lực lượng xâm lược to lớn hơn, được trang bị vũ khí và phương tiện hiện đại hơn.

Đoàn kết còn làm tăng sức mạnh trí tuệ. Chính sự đoàn kết trong nghiên cứu khoa học là nguồn gốc của biết bao thành tựu kĩ thuật. Nhóm kiến trúc sư trẻ do kiến trúc sư Hoàng Thúc Hào làm trưởng nhóm đã được giải thưởng thế giới năm 1994 về quy hoạch đổi mới làng gốm Bát Tràng. Trong một lần phỏng vấn, nhóm trưởng Hoàng Thúc Hào có nói: “Một trong những nguyên nhân thành công cơ bản là sự thương yêu đoàn kết của toàn nhóm”. Quả thật không sai.

Muốn đoàn kết được các dân tộc trong một nước thì các dân tộc, không phân biệt là dân tộc lớn hay dân tộc nhỏ, đều phải tôn trọng, thương yêu giúp đỡ lẫn nhau. Nhà nước cần phải ưu tiên tiền của, cơ sở vật chất kỹ thuật cho các dân tộc vùng xa vùng sâu để họ phát triển kinh tế, văn hóa, tiến kịp các dân tộc vùng xuôi. Các dân tộc vùng xuôi cũng dần góp phần xây dựng miền núi, các dân tộc sống trên cùng một nước phải hòa nhập với nhau để xây dựng đất nước vững mạnh. Nhưng một đất nước dù lớn mạnh đến đâu, sống trên cùng hành tinh này cũng không thể tách rời nhân loại mà có thể phát triển phồn vinh mãi được. Các nước cứ tranh chấp nhau liên miên thì trái đất này cũng chẳng có hòa bình hạnh phúc. Cho nên các nước phải đoàn kết với nhau.

Hiểu được câu nói của Bác Hồ, học sinh chúng ta cần phải áp dụng câu nói đó vào thực tế, rèn luyện thường xuyên. Riêng em, em thấy mình phải luôn có ý thức rèn luyện tinh thần đoàn kết trong công việc của lớp, của trường, cùng nhau xây dựng một tập thể vững mạnh. Trong cuộc sống ở gia đình, phường xóm cũng vậy, phải luôn luôn có ý thức đoàn kết đúng đắn.

Cho đến nay, lời khuyên này vẫn còn nguyên giá trị. Mỗi người dân Việt Nam cần phải luôn nhớ thực hiện những lời Bác Hồ dạy.

Chứng minh câu Đoàn kết là sức mạnh vô địch - Mẫu 3

Từ ngàn xưa, dân tộc ta luôn coi trọng tinh thần đoàn kết. Đó chính là sức mạnh đã giúp dân tộc ta vững bước đến ngày nay cho dù đã trải qua bao nhiêu khó khăn, thử thách. Chính vì vậy, tại Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam lần thứ nhất tổ chức ở Hà Nội tháng 4 năm 1955, Bác Hồ có nói: “Đoàn kết là sức mạnh vô địch”. Câu nói tuy ngắn gọn, dễ hiểu, chính xác nhưng là một chân lý tồn tại muôn đời.

“Đoàn kết” là tập hợp các phần tử lẻ tẻ hoặc các bộ phận thành một khối thống nhất. Song thống nhất không có nghĩa là không đấu tranh với những biểu hiện sai trái của mỗi thành viên. Ví như ở cơ quan, đơn vị của chúng ta đoàn kết chính là yêu thương, giúp đỡ lẫn nhau, cùng hướng tới mục tiêu phấn đấu tốt, đồng thời biết góp ý, phê phán những khuyết điểm của các đồng chí, anh chị em cùng tiến bộ. Đoàn kết được thể hiện bằng động cơ, mục đích đúng đắn vì lợi ích tập thể phù hợp với sự phát triển chung của xã hội. Nếu tập hợp lại chỉ vì lợi ích nhỏ hẹp của tập thể, lợi ích nhóm mà đi ngược lại sự phát triển chung của xã hội thì đó là tư tưởng cục bộ, là chủ nghĩa cá nhân.

Đoàn kết là sức mạnh vô địch. Lịch sử của đất nước Việt Nam trải qua bao nhiêu năm là gắn với bấy nhiêu năm chiến đấu để bảo vệ đất nước. Có lẽ sẽ không ai quên trang sử vẻ vang với một nghìn năm Bắc thuộc với những cuộc đấu tranh: Từ khởi nghĩa hai bà Trưng, bà Triệu đến Đinh Bộ Lĩnh dẹp loạn mười hai sứ quân. Rồi Ngô Quyền đánh bại quân Nam Hán trên sông Bạch Đằng hay cuộc kháng chiến chống Tống của Lý Thường Kiệt và cả Hưng Đạo vương - Trần Quốc Tuấn ba lần đánh thắng quân Mông - Nguyên … Nhưng có phải kể đến cuộc chiến đấu khốc liệt nhất đó là kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ dưới sự lãnh đạo của Đảng và Bác Hồ. Dù cho là cuộc chiến đấu nào, bên cạnh tài năng lãnh đạo của những con người kiệt xuất, còn có sự đoàn kết từ quân đến dân trên dưới một lòng chống lại kẻ thù. Nhờ vậy, dân tộc ta mới có được nền hòa bình và hạnh phúc như ngày hôm nay.  

Câu nói của Bác Hồ mặc dù ra đời cách nay hơn nửa thế kỉ nhưng giá trị của nó vẫn còn nguyên và mang giá trị hiện thực sâu sắc. Ngày nay, công cuộc xây dựng chủ nghĩa xã hội hơn lúc nào cần phải quán triệt câu nói của Bác Hồ, để tất cả mọi người cùng chung tay góp sức xây dựng nước Việt Nam giàu đẹp như Bác Hồ hằng mong ước.

Chứng minh câu Đoàn kết là sức mạnh vô địch - Mẫu 4

Trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc, chúng ta đã đối mặt với không biết bao nhiêu kẻ thù máu mặt. Từ đế quốc Pháp, Mỹ cho đến những cường quốc đi đến đâu cỏ không mọc lên được đến đây như quân Mông Cổ. Nhưng chúng ta hết lần này đến lần khác mạnh mẽ đứng lên chống lại quân cướp nước gian ác, trắng trợn và lần nào cũng bảo toàn được trọn vẹn lãnh thổ nước nhà. Vậy đã bao giờ ta tự hỏi sức mạnh thần kì của một dân tộc nhỏ bé ấy từ đâu mà có? Sức mạnh của dân tộc Việt không gì khác, được kết lại thành từ tinh thần đoàn kết, gắn bó của quân dân và toàn dân tộc. Như Bác Hồ đã từng dạy: “Đoàn kết là sức mạnh vô địch.”

Vậy thế nào là đoàn kết? Đoàn kết là sự liên kết, gắn bó và tương trợ lẫn nhau giữa những con người. Đó là trạng thái tinh thần xuất phát từ tình yêu thương, sự gắn bó, đồng cảm giữa con người với con người trong một xã hội. Đoàn kết có một tác động mạnh mẽ tới hoạt động cũng như ý chí và kết quả của hành động của con người, là nguồn sức mạnh tập thể to lớn mà khó có một thế lực nào có thể làm rung chuyển được.

Tại sao tinh thần đoàn kết lại làm nên sức mạnh to lớn? Trước tiên, đoàn kết gắn kết sức mạnh của các cá nhân trong một cộng đồng, tập thể. Ông cha ta từng dạy:

“Một cây làm chẳng nên non
Ba cây chụm lại nên hòn núi cao”

Quả đúng như vậy. So với sức mạnh cá nhân thì sức mạnh tập thể vững vàng hơn, to lớn hơn và chắc chắn hơn. Hơn nữa, đoàn kết tạo ra sự nhất trí, đồng lòng giữa con người, tạo ra ưu thế trong làm việc, trong cuộc sống. Mọi người cùng hướng đến một mục tiêu chung thì hiệu quả của công việc cũng được nâng lên gấp bội. Lịch sử chống ngoại xâm của dân tộc ta từ hàng ngàn năm nay còn ngời sáng tinh thần đoàn kết toàn dân của Hội nghị Diên Hồng đời Trần. Vua Trần anh minh nhân từ, Tiết chế quốc công Hưng Đạo Vương tài ba đã dựa vào tinh thần toàn dân đoàn kết nhất trí mà ba lần đánh tan quân xâm lược Nguyên, tạo nên hào khí Đông A của đất Việt mãi còn ngời sáng. Tiếng hô “Quyết đánh” của các bô lão, tiếng vang dậy đất “Sát Thát” của ba quân, “Lá cờ thêu sáu chữ vàng'’ của Hoài Văn Hầu Trần Quốc Toản… chính là thể hiện đậm nét khối đoàn kết toàn dân đó. Sau nữa, khi cả một tập thể, cộng đồng đoàn kết, đồng tâm, đồng lòng, cùng nhau hợp sức sẽ phát huy được thế mạnh của trí tuệ và năng lực tập thể.

Câu nói” Đoàn kết là sức mạnh vĩ đại “ của Bác là hoàn toàn đúng đắn, xuất phát từ chính thực tiễn cũng như với tầm nhìn của một người có tư tưởng vĩ đại. Sức mạnh ở đây có thể là sức mạnh về vật chất, song cũng có thể là sức mạnh về tinh thần. Trong bất kì một công việc gì, trước hết chúng ta cần có niềm tin và động lực thì mới có thể thực hiện nó. Công việc đặt ra càng khó khăn thì càng cần có sức mạnh tinh thần để thôi thúc, làm động lực thúc đẩy con người hành động. Khi ta tin tưởng mãnh liệt vào một mục tiêu gì đó thì chúng ta sẽ có một động lực to lớn từ bên trong thôi thúc chúng ta hành động, đó chính là cơ sở của mọi chiến thắng. Bởi vậy mà khi có sự đoàn kết thì những công việc, những mục đích dẫu có khó khăn đến mấy thì chúng ta cũng có thể vượt qua, chủ tịch Hồ Chí Minh cũng từng nhấn mạnh về sức mạnh tinh thần này trong những câu thơ sau:

“Không có việc gì khó
Chỉ sợ lòng không bền
Đào núi và lấp biển
Quyết chí ắt làm nên”

Tinh thần đoàn kết là yếu tố không thể thiếu trong xã hội loài người. Trong cuộc sống cần đề cao tinh thần đoàn kết, sự hợp tác giữa những con người vì mục đích chung, bởi sức mạnh của con người to lớn nhưng vẫn là hữu hạn, trước những công việc lớn, quá sức của chúng ta thì cần có sự chung tay giúp sức giữa những người cộng sự. Sự đoàn kết, hợp tác ấy sẽ tạo ra hiệu quả công việc cao, thành quả mà ta đón nhận cũng có giá trị hơn, bởi đó là kết tinh của quá trình làm việc tập thể.

Đoàn kết không chỉ là truyền thống lâu đời của dân tộc Việt Nam mà còn là một trong những cách thức để gắn kết con người với con người, xây dựng một cuộc sống giàu đẹp hơn.

Chứng minh câu Đoàn kết là sức mạnh vô địch - Mẫu 5

Dân tộc Việt Nam có nhiều truyền thống quý báu. Một trong số đó là đoàn kết. Tinh thần đoàn kết đem lại sức mạnh lớn lao cho dân tộc. Điều đó đã được đúc kết trong câu: “Đoàn kết là sức mạnh vô địch”. 

“Đoàn kết” nghĩa là những cá nhân riêng rẽ cùng hợp sức lại với nhau. “Sức mạnh” là khả năng tác động mạnh mẽ đến những người khác, đến sự vật, gây tác dụng ở mức cao. Câu nói khẳng định giá trị của tinh thần đoàn kết đem đến cho con người. 

Mỗi người sinh ra không ai có thể sống cô độc. Mỗi người đều cần có sự hòa nhập với cộng gia đình và cộng đồng. Đôi khi, có những việc làm cần đến sự giúp đỡ từ những người xung quanh. Đoàn kết là yếu tố đi đầu dẫn đến mọi thành công. Nhờ có tinh thần đoàn kết sẽ tạo ra một sức mạnh to lớn, giúp mỗi người vượt qua mọi khó khăn, thử thách trong cuộc sống.

Lịch sử của đất nước Việt Nam trải qua bao nhiêu năm là gắn với bấy nhiêu năm chiến đấu để bảo vệ đất nước. Có lẽ sẽ không ai quên trang sử vẻ vang với một nghìn năm Bắc thuộc với những cuộc đấu tranh: Từ khởi nghĩa hai bà Trưng, bà Triệu đến Đinh Bộ Lĩnh dẹp loạn mười hai sứ quân. Rồi Ngô Quyền đánh bại quân Nam Hán trên sông Bạch Đằng hay cuộc kháng chiến chống Tống của Lý Thường Kiệt và cả Hưng Đạo vương - Trần Quốc Tuấn ba lần đánh thắng quân Mông - Nguyên … Nhưng có phải kể đến cuộc chiến đấu khốc liệt nhất đó là kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ dưới sự lãnh đạo của Đảng và Bác Hồ. Dù cho là cuộc chiến đấu nào, bên cạnh tài năng lãnh đạo của những con người kiệt xuất, còn có sự đoàn kết từ quân đến dân trên dưới một lòng chống lại kẻ thù. Nhờ vậy, dân tộc ta mới có được nền hòa bình và hạnh phúc như ngày hôm nay.

Đó là trang sử hào hùng và không ai mãi ngủ quên trong quá khứ. Hiện tại hôm nay, trong những ngày tháng đầy giông bão của năm 2020 - dân tộc Việt Nam đã biết học tập tấm gương của ông cha ta. Toàn dân đã đoàn kết cùng nhau chống lại dịch bệnh Covid-19 đang kéo dài. Tinh thần tương thân tương ái hỗ trợ giúp đỡ về vật chất dành cho những bác sĩ, y tá tại các bệnh viện. Sự giúp đỡ đến những người khó khăn: cây ATM gạo, ATM khẩu trang, điểm phát đồ ăn miễn phí… Đặc biệt là toàn dân tin tưởng vào phương pháp phong dịch của Đảng và Nhà nước. Điều đó cũng thể hiện được tinh thần đoàn kết một lòng của nhân dân.

Đối với tôi - một học sinh đang ngồi trên ghế nhà trường. Việc ý thức được vai trò của đoàn kết là vô cùng quan trọng. Điều đó giúp tôi có thêm sức mạnh từ bạn bè để hoàn thành tốt mục tiêu của bản thân. Cũng như nhận được sự yêu thương từ những người xung quanh khi biết giúp đỡ người khác. Đoàn kết trong học tập, lao động chính là việc làm cụ thể nhất của mỗi học sinh.

Tóm lại, đoàn kết đoàn kết chính là cội nguồn của sức mạnh, cũng là yếu tố quan trọng trong cuộc đấu tranh sinh tồn và phát triển của con người. Mỗi người cần ý thức được điều đó để duy trì và phát huy truyền thống quý báu của dân tộc Việt Nam.

Chứng minh câu Đoàn kết là sức mạnh vô địch - Mẫu 6

Chủ tịch Hồ Chí Minh từng khẳng định: “Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết. Thành công, thành công, đại thành công”. Tinh thần đoàn kết từ lâu đã trở thành một truyền thống quý báu của dân tộc Việt Nam: “Đoàn kết là sức mạnh vô địch”. 

Đầu tiên có thể hiểu đơn giản, đoàn kết là những cá nhân riêng rẽ hợp sức lại với nhau. “Sức mạnh” là khả năng tác động mạnh mẽ đến sự vật, hiện tượng khác gây ra một tác động lớn. Chính nhờ có sự đoàn kết sẽ tạo ra một sức mạnh to lớn giúp con người vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống. 

Tinh thần đoàn kết đã được thể hiện từ trong cuộc sống lao động hàng ngày đến những năm tháng chiến đấu bảo vệ nền độc lập của dân tộc. Đất nước Việt Nam đã trả qua hàng nghìn năm dưới ách đô hộ của các cường quốc. Từ các triều đại phong kiến phương Bắc đến thực dân Pháp, đế quốc Mĩ. Nhưng khi đối đầu với bất cứ kẻ thù nào, nhân dân ta cũng đồng lòng để đánh tan kẻ thù ấy. Từ khởi nghĩa hai bà Trưng, bà Triệu đến Đinh Bộ Lĩnh dẹp loạn mười hai sứ quân. Rồi Ngô Quyền đánh bại quân Nam Hán trên sông Bạch Đằng hay cuộc kháng chiến chống Tống của Lý Thường Kiệt và cả Hưng Đạo vương - Trần Quốc Tuấn ba lần đánh thắng quân Mông - Nguyên… 

Đến ngày nay, dân tộc ta đã thể hiện tinh thần đoàn kết trong đại dịch Covid-19. Khi nhiều cường quốc trên thế giới phải điêu đứng trước dịch bệnh, thì Việt Nam vẫn tự hào là nước kiểm soát dịch bệnh tốt. Những biện pháp kiểm soát dịch bệnh, chính sách hỗ trợ người chịu ảnh hưởng bởi đại dịch… của nhà nước. Những hành động hỗ trợ thể hiện tinh thần tương thân tương ái của người dân. Những hành động thể hiện trách nhiệm cộng đồng của các y bác sĩ… Tất cả đều đã thể hiện được tinh thần đoàn kết. Thật tự hào khi Việt Nam là nước dám lựa chọn đánh đổi phát triển kinh tế để bảo vệ tính mạng của người dân. 

Như vậy, sức mạnh của đoàn kết là vô cùng to lớn. Chính vì vậy, đoàn kết không chỉ ở phạm vi quốc gia, dân tộc. Mà cần phải tồn tại ở mọi đơn vị, từ lớn đến bé. Thậm chí, là sự đoàn kết của toàn bộ nhân loại để chống lại dịch bệnh, chiến tranh và thiên tai. 

Bên cạnh đó vẫn còn không ít những người trong xã hội luôn tìm cách gây rối, chống phá và tìm cách chia rẽ đoàn kết dân tộc. Trong các cuộc chiến tranh có biết bao nhiêu người dân Việt Nam vì vinh quang phú quý hay bảo toàn mạng sống mà sẵn sàng bán đứng tổ quốc, làm tay sai cho kẻ thù xâm lược. Ở xã hội hiện tại có biết bao con người lan truyền những tin đồn thất thiết nhằm chống phá cách mạng, gây hoang mang lòng dân… Đó chính là những hành vi đáng lên án và cần tránh xa. 

Tóm lại, câu “Đoàn kết là sức mạnh vô địch” là hoàn toàn đúng đắn. Mỗi người hãy ghi nhớ điều đó để có thể đóng góp một phần sức mạnh vào làn sóng đoàn kết mạnh mẽ của dân tộc. 

Chứng minh câu Đoàn kết là sức mạnh vô địch - Mẫu 7

Đoàn kết là truyền thống tốt đẹp đã được nhân dân Việt Nam tận dụng từ xưa đến nay. Bởi vậy mà chủ tịch Hồ Chí Minh đã khẳng định rằng “Đoàn kết là sức mạnh vô địch”. 

“Đoàn kết” là sự gắn kết, sự liên kết bền chặt giữa các cá nhân trong một tập thể để trải qua hoặc hoàn thành những giai đoạn khác nhau của cuộc sống. Còn “sức mạnh” là khả năng tác động mạnh mẽ đến những người khác, đến sự vật, gây tác dụng ở mức cao. “Vô địch” là không có đối thủ nào đánh bại được. Như vậy, “Đoàn kết là sức mạnh vô địch” khẳng định rằng chính nhờ có sự đoàn kết sẽ tạo ra một sức mạnh to lớn giúp con người vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống. 

Con người sinh ra không ai có thể sống cô độc. Mỗi người đều cần có sự hòa nhập với cộng đồng. Có những công việc, con người cần đoàn kết mới có thể hoàn thành. Đoàn kết là yếu tố đi đầu dẫn đến mọi thành công. Sức mạnh vĩ đại của tinh thần đoàn kết được chứng minh trong quá khứ. Khi cả dân tộc Việt Nam đã đoàn kết một lòng chống lại kẻ thù xâm lược. Từ khởi nghĩa hai bà Trưng, bà Triệu đến Đinh Bộ Lĩnh dẹp loạn mười hai sứ quân. Rồi Ngô Quyền đánh bại quân Nam Hán trên sông Bạch Đằng hay cuộc kháng chiến chống Tống của Lý Thường Kiệt và cả Hưng Đạo vương - Trần Quốc Tuấn ba lần đánh thắng quân Mông - Nguyên… Bất kì cuộc kháng chiến chống kẻ thù xâm lược nào, bên cạnh sự lãnh đạo tài tình của các vị tướng, còn có sự đoàn kết từ quân đến dân trên dưới một lòng chống lại kẻ thù. 

Đến hôm nay, tinh thần đoàn kết ấy lại một nữa chứng tỏ sức mạnh to lớn của nó để giúp Việt Nam chiến thắng đại dịch Covid-19. Ngay từ khi nước ta có ca nhiễm đầu tiên cho đến thời điểm số người nhiễm bệnh lên tới hàng chục, hàng trăm người. Cả chính quyền lẫn người dân đều thể hiện được tinh thần đoàn kết một lòng. Những quy định nghiêm ngặt của Nhà nước về việc phòng chống dịch bệnh lập tức được ban hành. Những người dân từ người già đến trẻ nhỏ đều nghiêm chỉnh chấp hành các quy định: như đeo khẩu trang khi đi đến nơi công cộng, thường xuyên rửa tay bằng nước sát khuẩn, hạn chế đi ra nơi đông người…

Tục ngữ có câu: “Một cây làm chẳng nên non/Ba cây chụm lại nên hòn núi cao” để khẳng định vai trò của việc đoàn kết một lòng. Nhưng hiện nay, rất nhiều người có lối sống ích kỉ, chỉ biết chạy theo lợi ích cá nhân mà sẵn sàng bán đứng lợi ích của tập thể. Nhiều người còn tìm cách chia rẽ sự đoàn kết của đất nước. Đó quả là những hành vi đáng lên án. 

Như vậy, lời khẳng định “Đoàn kết là sức mạnh vô địch” hoàn toàn đúng đắn. Chúng ta cần phải giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp đó của dân tộc Việt Nam. 

Chứng minh câu Đoàn kết là sức mạnh vô địch - Mẫu 8

“Đoàn kết là sức mạnh vô địch” - đó là lời khẳng định hết sức có giá trị của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Tinh thần đoàn kết vô cùng quan trọng đối với mỗi quốc gia, dân tộc. 

“Đoàn kết là sức mạnh vô địch” muốn khẳng định rằng chính nhờ có sự đoàn kết sẽ tạo ra một sức mạnh to lớn giúp con người vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống. 

Con người là tổng hòa của những mối quan hệ trong xã hội. Mỗi chúng ta khi sống trong một tập thể thì cần phải biết bỏ qua cái tôi cá nhân, cùng nhau đoàn kết vì lợi ích của tập thể. Đặc biệt, tinh thần đoàn kết lại càng quan trọng hơn đối với một quốc gia. Kho tàng tục ngữ, ca dao đã có rất nhiều câu nói thể hiện nội dung của sự đoàn kết như “Đoàn kết thì sống, chia rẽ thì chết”, “Chung lưng đấu cật”, “Nhiều tay vỗ nên kêu”, “Một cây làm chẳng nên non/Ba cây chụm lại nên hòn núi cao”, “Góp gió thành bão”... 

Lịch sử của đất nước Việt Nam trải qua bao nhiêu năm là gắn với bấy nhiêu năm chiến đấu để bảo vệ đất nước. Nhưng cho dù trong bất cứ thời đại nào, nhân dân ta cũng đoàn kết một lòng đánh bại kẻ thù xâm lược. Đối với cuộc sống ở hiện tại, tinh thần đó vẫn được phát huy. Các phong trào, các chương trình từ thiện, giúp đỡ những hoàn cảnh gặp khó khăn vẫn luôn được duy trì và phát triển trong cộng đồng như chương trình “Trái tim cho em” dành cho các bệnh nhi bị tim bẩm sinh, chương trình “Lục lạc vàng” trao tặng bò cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn phấn đấu vươn lên, chương trình “Cặp lá yêu thương” hay các đợt từ thiện giúp cho đỡ đồng bào miền Trung chống lũ… 

Chúng ta cũng cần ý thức được rằng, không chỉ đoàn kết trong một quốc gia. Mà tinh thần đó cần phải phát huy trong mỗi tập thể từ nhỏ đến lớn. Đối với học sinh, thì chúng ta cần đoàn kết với bạn bè để cùng nhau xây dựng trường lớp tốt đẹp hơn. 

Như vậy, câu nói của chủ tịch Hồ Chí Minh là hoàn toàn đúng đắn. Chúng ta hãy ghi nhớ để có thể giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp này của dân tộc. 

Xem thêm
Top 8 bài Chứng minh câu Đoàn kết là sức mạnh vô địch ( 8 mẫu) (trang 1)
Trang 1
Top 8 bài Chứng minh câu Đoàn kết là sức mạnh vô địch ( 8 mẫu) (trang 2)
Trang 2
Top 8 bài Chứng minh câu Đoàn kết là sức mạnh vô địch ( 8 mẫu) (trang 3)
Trang 3
Top 8 bài Chứng minh câu Đoàn kết là sức mạnh vô địch ( 8 mẫu) (trang 4)
Trang 4
Top 8 bài Chứng minh câu Đoàn kết là sức mạnh vô địch ( 8 mẫu) (trang 5)
Trang 5
Top 8 bài Chứng minh câu Đoàn kết là sức mạnh vô địch ( 8 mẫu) (trang 6)
Trang 6
Top 8 bài Chứng minh câu Đoàn kết là sức mạnh vô địch ( 8 mẫu) (trang 7)
Trang 7
Top 8 bài Chứng minh câu Đoàn kết là sức mạnh vô địch ( 8 mẫu) (trang 8)
Trang 8
Top 8 bài Chứng minh câu Đoàn kết là sức mạnh vô địch ( 8 mẫu) (trang 9)
Trang 9
Top 8 bài Chứng minh câu Đoàn kết là sức mạnh vô địch ( 8 mẫu) (trang 10)
Trang 10
Tài liệu có 14 trang. Để xem toàn bộ tài liệu, vui lòng tải xuống
Đánh giá

0

0 đánh giá

Tải xuống