Choose a typical traditional Vietnamese dish and talk about it

9

Tailieumoi.vn biên soạn và giới thiệu các dạng bài tập môn Tiếng Anh gồm các kiến thức lý thuyết và thực hành, các dạng bài tập thường gặp giúp học sinh ôn tập và bổ sung kiến thức cũng như hoàn thành tốt các bài kiểm tra môn Tiếng Anh. Mời các bạn đón xem:

Top 1000 câu hỏi thường gặp môn Tiếng Anh có đáp án (phần 111)

Câu 17: Choose a typical traditional Vietnamese dish and talk about it.

(Chọn một món ăn truyền thống điển hình của Việt Nam và nói về nó.)

Your talk should include:

(Bài nói chuyện của bạn nên bao gồm)

- the name of the dish

(tên món ăn)

- the basic ingredients

(các nguyên liệu cơ bản)

- when/ on what occasion it is eaten

(nó được ăn khi nào/vào dịp nào)

- whether you like it or not

(bạn có thích nó hay không)

Mẫu 1:

Five-colour sticky rice, known as "xôi ngũ sắc" in Vietnamese, is a traditional dish of Vietnam. People call the dish five-coloured sticky rice because it has five colours: red, yellow, green, purple and white. The five colours of the dish represent five elements of life according to Vietnamese beliefs: yellow is earth, red is fire, green is plants, white is metal, and purple or black is water. The basic ingredients include sticky rice, natural colorants (pandan leaves, gac fruit, turmeric, and butterfly pea flower/black rice leaves) and toppings (mung beans, shredded coconut, sesame seeds). It is usually eaten on important occasions such as Mid-Autumn Festival, full moon days, Tet holidays, weddings and death anniversaries, or whenever the family has guests. This dish symbolizes joy and prosperity.I like it for its unique presentation and diverse flavors.

Tạm dịch:

Xôi ngũ sắc là một món ăn truyền thống của Việt Nam. Người ta gọi món xôi ngũ sắc vì nó có 5 màu: đỏ, vàng, xanh lá cây, tím và trắng. Năm màu của món ăn tượng trưng cho năm yếu tố của cuộc sống theo tín ngưỡng của người Việt: vàng là đất, đỏ là lửa, xanh là thực vật, trắng là kim loại và tím hoặc đen là nước. Nguyên liệu cơ bản bao gồm gạo nếp và chất tạo màu tự nhiên (lá dứa, quả gấc, nghệ và hoa đậu biếc/lá gạo đen) và các topping (đậu xanh, dừa vụn, hạt vừng). Món ăn này thường được ăn vào những dịp quan trọng như Trung thu, rằm, lễ Tết, đám cưới, giỗ hay bất cứ khi nào gia đình có khách. Món ăn này tượng trưng cho niềm vui và sự thịnh vượng. Tôi thích nó vì cách trình bày độc đáo và hương vị đa dạng.

Mẫu 2:

Well… One of Vietnamese dishes that I like is Fried rice (Cơm rang). It’s a kind of popular street food. We can make and eat it every day, but I’d like to have it at the weekend. The main ingredients of this dish are cooked rice, meat or sausage and colourful vegetables chopped up into small pieces and mixed together. Then we fry the ingredients slowly with cooking oil and one or two eggs. When you fry the rice, you must stir it constantly with a wooden spoon. 

Hướng dẫn dịch:

À… Một trong những món ăn Việt Nam mà tôi thích là Cơm rang. Đó là một loại thức ăn đường phố phổ biến. Chúng ta có thể làm và ăn nó hàng ngày, nhưng tôi muốn ăn nó vào cuối tuần. Nguyên liệu chính của món ăn này là cơm, thịt hoặc xúc xích và các loại rau củ nhiều màu sắc xắt thành từng miếng nhỏ rồi trộn đều. Sau đó chúng ta chiên từ từ các nguyên liệu với dầu ăn và một hoặc hai quả trứng. Khi chiên cơm, bạn phải khuấy cơm liên tục bằng thìa gỗ.

Đánh giá

0

0 đánh giá