The word theatre comes from Greek and literally means seeing place

31

Tailieumoi.vn biên soạn và giới thiệu các dạng bài tập môn Tiếng Anh gồm các kiến thức lý thuyết và thực hành, các dạng bài tập thường gặp giúp học sinh ôn tập và bổ sung kiến thức cũng như hoàn thành tốt các bài kiểm tra môn Tiếng Anh. Mời các bạn đón xem:

Top 1000 câu hỏi thường gặp môn Tiếng Anh có đáp án (phần 105)

Câu 27: The word theatre comes from Greek and literally means "seeing place".The theater has been popular in ancient times. People did not go to the theater simply ta để soi chiếu theo To see an interesting (14).... because the plays formed part of religious festivals .(15)..... early Greek theaters consisted of no more than a flat space with an altar at the foot of a hillside .(16 )...... that time , there were no (17) _ as there are in modern theaters , so the (18) .....stood or sat on the slopes of the hillside . Gradually , special theaters were made by building large stone or wooden steps one (19).... another up the hillside, In later times, a hut was built at the far side of the acting area where it formed a background for the actors (20)...the parts of different characters . Eventually , a (21) .....platform was built so that the actors could be seen more clearly .This was the first appearance of anything ........(22)........ our modern stage. As well as these permanent theatres, there were simple wooden stages .........(23)........ around by actors wandering from one place to another. There was also a hut with curtains that served both as background scenery and as a dressing room.

14 . A . scene   B. performance   C. scenery   D. stage

15 . A . Whole   B. Complete   C. Full    D. Al

16 . A . In       B. For       C. At        D. On

17 . A . chairs     B . benches    C . seats    D . stools

18 . A . watchers    B . players    C . viewers    D . audiences

19 . A . among    B . between    C . around    D . behin

20 . A . playing    B . making C. doing    D . being

21 . A . lifted    B . raised   C . moved    D . pulle

22.  A. as        B. like     C. equal        D. similar

23. A. carried    B. held    C. brought       D. fetched

Lời giải:

14. B. performance

Giải thích: "Performance" ám chỉ một buổi trình diễn hoặc một vở kịch mà khán giả đến xem. Trong bối cảnh văn bản, việc đến nhà hát không chỉ là để xem mà còn để tham gia vào các lễ hội tôn giáo.

Dịch: "để xem một buổi trình diễn thú vị..."

15. D. All

- All + N(s/es): Tất cả

Dịch: "...các nhà hát Hy Lạp cổ đại chủ yếu chỉ bao gồm một không gian hoàn chỉnh với một bàn thờ..."

16. C. At

- At that time: tại thời điểm đó.

Dịch: "...vào thời điểm đó, không có..."

17. C. seats

Giải thích: "Seats" là từ chỉ chỗ ngồi cho khán giả. Trong nhà hát hiện đại, chỗ ngồi được sắp xếp hợp lý, nhưng ở đây không có điều đó.

Dịch: "...không có chỗ ngồi như trong các nhà hát hiện đại..."

18. D. audiences

Giải thích: "Audiences" là từ chỉ nhóm người đến xem biểu diễn, phù hợp với ngữ cảnh khi nói về khán giả đứng hoặc ngồi.

Dịch: "...vì vậy, khán giả đứng hoặc ngồi trên các sườn đồi..."

19. D. behind

Giải thích: "Between" được sử dụng để chỉ sự sắp xếp các bậc thang ở giữa.

Dịch: "...bằng cách xây dựng những bậc thang lớn bằng đá hoặc gỗ một cách xếp chồng lên nhau..."

20. A. playing

Giải thích: "Playing" ám chỉ hành động diễn viên thể hiện các nhân vật. Từ này phù hợp nhất trong ngữ cảnh diễn xuất.

Dịch: "...nơi mà các diễn viên đóng vai các nhân vật khác nhau..."

21. B. raised

Giải thích: "Raised" ám chỉ việc nâng cao một nền tảng để diễn viên dễ thấy hơn, điều này cho thấy sự phát triển trong thiết kế sân khấu.

Dịch: "...cuối cùng, một nền tảng được nâng lên được xây dựng để các diễn viên có thể được nhìn thấy rõ hơn."

22. B. like

- Like sth: như là..

23. A. carried

- Carry(v):  mang theo

Bản dịch toàn bộ đoạn văn:

"Từ 'theater' có nguồn gốc từ tiếng Hy Lạp và có nghĩa là 'nơi để nhìn'. Nhà hát đã trở nên phổ biến từ thời cổ đại. Mọi người không chỉ đến nhà hát để xem một buổi trình diễn thú vị, mà vì các vở kịch là một phần của các lễ hội tôn giáo. Các nhà hát Hy Lạp cổ đại chủ yếu chỉ bao gồm một không gian hoàn chỉnh với một bàn thờ ở chân một sườn đồi. Vào thời điểm đó, không có chỗ ngồi như trong các nhà hát hiện đại, vì vậy khán giả đứng hoặc ngồi trên các sườn đồi. Dần dần, các nhà hát đặc biệt đã được xây dựng bằng cách tạo ra những bậc thang lớn bằng đá hoặc gỗ xếp chồng lên nhau trên sườn đồi. Vào những thời kỳ sau, một cái chòi đã được xây dựng ở phía xa của khu vực diễn xuất, nơi tạo thành một phông nền cho các diễn viên khi họ đóng vai các nhân vật khác nhau. Cuối cùng, một nền tảng đã được nâng lên để các diễn viên có thể được nhìn thấy rõ hơn. Đây là lần đầu tiên có một thứ gì đó giống như sân khấu hiện đại của chúng ta."

Đánh giá

0

0 đánh giá