What types of AI are widely used in Viet Nam

23

Tailieumoi.vn biên soạn và giới thiệu các dạng bài tập môn Tiếng Anh gồm các kiến thức lý thuyết và thực hành, các dạng bài tập thường gặp giúp học sinh ôn tập và bổ sung kiến thức cũng như hoàn thành tốt các bài kiểm tra môn Tiếng Anh. Mời các bạn đón xem:

Top 1000 câu hỏi thường gặp môn Tiếng Anh có đáp án (phần 115)

Câu 18: Work in pairs. Discuss the following questions. What types of AI are widely used in Viet Nam? How do you think robots and AI will develop in Viet Nam in the future?

(Làm việc theo cặp. Thảo luận các câu hỏi sau đây. Những loại AI nào được sử dụng rộng rãi ở Việt Nam? Bạn nghĩ robot và AI sẽ phát triển như thế nào ở Việt Nam trong tương lai?)

Lời giải:

Mẫu 1:

- In Viet Nam, people often use machine learning and chatbots. Machine learning helps analyze data to make predictions or recommendations, used in areas like traffic management and fraud detection. Chatbots are used to supply some basic information to users.

(Ở Việt Nam người ta thường sử dụng học máy và chatbot. Học máy giúp phân tích dữ liệu để đưa ra dự đoán hoặc đề xuất, được sử dụng trong các lĩnh vực như quản lý lưu lượng truy cập và phát hiện gian lận. Chatbots được sử dụng để cung cấp một số thông tin cơ bản cho người dùng.)

- In the future, I think Vietnam's robot and AI development is expected to focus on practicality. AI solutions will likely target real-world problems in areas like manufacturing, healthcare, and environmental monitoring.

(Trong tương lai, tôi nghĩ việc phát triển robot và AI của Việt Nam dự kiến sẽ tập trung vào tính thực tiễn. Các giải pháp AI có thể sẽ nhắm tới các vấn đề trong thế giới thực trong các lĩnh vực như sản xuất, chăm sóc sức khỏe và giám sát môi trường.)

Mẫu 2:

Artificial intelligence (AI) and machine learning (ML) have become more popular in Vietnam with a large proportion of young people having experimented in these fields after realizing their potential. There are three commonly used AI types – face recognition, voice recognition and image analysis. In the future, AI will replace tedious or dangerous tasks.  It also will treat, and largely eliminate, neurological disorders like Alzheimer's, Parkinson's, most birth defects, and spinal cord injuries as well as blindness and deafness. Moreover, robots will be controlled by our minds and have more emotions and feelings.

Hướng dẫn dịch:

Trí tuệ nhân tạo (AI) và học máy (ML) đã trở nên phổ biến hơn ở Việt Nam với tỷ lệ lớn người trẻ đã thử nghiệm các lĩnh vực này sau khi nhận ra tiềm năng của mình. Có ba loại AI thường được sử dụng – nhận dạng khuôn mặt, nhận dạng giọng nói và phân tích hình ảnh. Trong tương lai, AI sẽ thay thế những công việc tẻ nhạt hoặc nguy hiểm. Nó cũng sẽ điều trị và loại bỏ phần lớn các rối loạn thần kinh như Alzheimer, Parkinson, hầu hết các dị tật bẩm sinh và chấn thương tủy sống cũng như mù và điếc. Hơn nữa, robot sẽ được điều khiển bởi trí óc của chúng ta và có nhiều cảm xúc, tình cảm hơn.

Đánh giá

0

0 đánh giá