TECH NEWS. Artificial Intelligence (AI) has had a huge impact on education

26

Tailieumoi.vn biên soạn và giới thiệu các dạng bài tập môn Tiếng Anh gồm các kiến thức lý thuyết và thực hành, các dạng bài tập thường gặp giúp học sinh ôn tập và bổ sung kiến thức cũng như hoàn thành tốt các bài kiểm tra môn Tiếng Anh. Mời các bạn đón xem:

Top 1000 câu hỏi thường gặp môn Tiếng Anh có đáp án (phần 115)

Câu 12: Read the article. Choose the correct meanings of the highlighted words.

(Đọc bài viết. Chọn nghĩa đúng của các từ được đánh dấu.)

TECH NEWS

Artificial Intelligence (AI) has had a huge impact on education. Here are some examples from around the world.

A. Digital portfolio

To apply for a university or a job, secondary school students usually need to support their applications with a list of relevant qualifications and work experience. Thanks to AI, they can now effortlessly do that online. A team from two famous universities in Singapore has invented an AI digital portfolio. This app collects data from the learning and working experience that students upload onto the app. Then the data is sorted into sets of skills which students can use for their job or university applications.

B. Educational chatbots

AI chatbots are being used in many schools and universities around the world. They can help keep students engaged in their learning by providing a more interactive experience. These virtual tutors can explain concepts clearly, answer specific questions, and give feedback on homework. Students can seek support from AI chatbots during and after classes so that they can understand the lessons better. They can also create groups on chatbots to share ideas about projects and activities. Engaging with each other using conversational AI can help students create a better and friendlier learning environment.

C. Virtual reality

Schools in Hong Kong are bringing fascinating learning to the classroom through the power of virtual reality (VR). This new way of teaching helps students learn valuable skills, provides 'hands-on’ experiences when studying history or geography, and limits potential dangers of chemistry or physics experiments. Guided virtual tours transport students back in time to study the history of Hong Kong or take them to tropical forests to explore endangered species.

D. Personalised learning

Experts in Israel have created a technology platform to support personalised learning. It collects data from students about what they know and do not know, analyses performances using AI, then offers them suitable assignments. This app has served as the main distance-learning platform for many Israeli secondary school students who are preparing for advanced examinations in physics. There are also thousands of chemistry and biology students who benefit from this software.

1. portfolio

A. collection of someone's prizes

B. collection of someone's work such as drawings or documents

C. collection of someone's learning and working experience

2. virtual

A. not made of natural things

B. made, done, or seen on the Internet or a computer rather than the real world

C. very similar to the real world but appearing in a different form

3. hands-on

A. doing something yourself rather than just talking about it

B. asking people to do something

C. doing something by hand

4. platform

A. a floor of a building

B. a kind of computer system or software

C. a working area

Đáp án:

1. B

2. B

3. A

4. B

1. Đáp án B

portfolio (hồ sơ năng lực)

A. collection of someone's prizes

(bộ sưu tập giải thưởng của ai đó)

B. collection of someone's work such as drawings or documents

(bộ sưu tập công việc của ai đó như bản vẽ hoặc tài liệu)

C. collection of someone's learning and working experience

(bộ sưu tập kinh nghiệm học tập và làm việc của ai đó)

=> portfolio: bộ sưu tập tác phẩm của ai đó như bản vẽ hoặc tài liệu

2. Đáp án B

virtual (ảo)

A. not made of natural things

(không được làm từ những thứ tự nhiên)

B. made, done, or seen on the Internet or a computer rather than the real world

(được thực hiện, thực hiện hoặc nhìn thấy trên Internet hoặc máy tính chứ không phải thế giới thực)

C. very similar to the real world but appearing in a different form

(rất giống với thế giới thực nhưng xuất hiện dưới một hình thức khác)

=> virtual : được thực hiện hoặc nhìn thấy trên Internet hoặc máy tính chứ không phải thế giới thực

3. Đáp án A

hands-on (thực tiễn)

A. doing something yourself rather than just talking about it

(tự mình làm điều gì đó thay vì chỉ nói về nó)

B. asking people to do something

(yêu cầu mọi người làm điều gì đó)

C. doing something by hand

(làm việc gì đó bằng tay)

=> hand-on: tự mình làm việc gì đó thay vì chỉ nói về nó

4. Đáp án B

platform (nền tảng)

A. a floor of a building

(một tầng của một tòa nhà)

B. a kind of computer system or software

(một loại hệ thống máy tính hoặc phần mềm)

C. a working area

(một khu vực làm việc)

=> platform: một loại hệ thống hoặc phần mềm máy tính

Bài dịch:

TIN CÔNG NGHỆ

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã có tác động rất lớn đến giáo dục. Dưới đây là một số ví dụ từ khắp nơi trên thế giới.

A. Hồ sơ năng lực kỹ thuật số

Để nộp đơn vào trường đại học hoặc xin việc, học sinh trung học thường cần hỗ trợ đơn đăng ký bằng danh sách các bằng cấp và kinh nghiệm làm việc liên quan. Nhờ có AI, giờ đây họ có thể dễ dàng thực hiện điều đó trực tuyến. Một nhóm từ hai trường đại học nổi tiếng ở Singapore đã phát minh ra hồ sơ năng lực kỹ thuật số AI. Ứng dụng này thu thập dữ liệu từ kinh nghiệm học tập và làm việc mà sinh viên tải lên ứng dụng. Sau đó, dữ liệu được sắp xếp thành các nhóm kỹ năng mà sinh viên có thể sử dụng cho công việc hoặc ứng tuyển vào trường đại học của mình.

B. Chatbot giáo dục

Chatbot AI đang được sử dụng ở nhiều trường học và đại học trên thế giới. Họ có thể giúp học sinh hứng thú với việc học bằng cách cung cấp trải nghiệm tương tác nhiều hơn. Những gia sư ảo này có thể giải thích các khái niệm một cách rõ ràng, trả lời các câu hỏi cụ thể và đưa ra phản hồi về bài tập về nhà. Học sinh có thể tìm kiếm sự hỗ trợ từ chatbot AI trong và sau giờ học để hiểu bài học tốt hơn. Họ cũng có thể tạo nhóm trên chatbot để chia sẻ ý tưởng về các dự án và hoạt động. Tương tác với nhau bằng AI hội thoại có thể giúp sinh viên tạo ra một môi trường học tập tốt hơn và thân thiện hơn.

C. Thực tế ảo

Các trường học ở Hồng Kông đang mang đến trải nghiệm học tập thú vị cho lớp học thông qua sức mạnh của thực tế ảo (VR). Cách giảng dạy mới này giúp học sinh học được những kỹ năng quý giá, mang lại những trải nghiệm ‘thực tế’ khi học lịch sử hoặc địa lý, đồng thời hạn chế những nguy cơ tiềm ẩn của các thí nghiệm hóa học hoặc vật lý. Các chuyến tham quan ảo có hướng dẫn sẽ đưa học sinh quay ngược thời gian để nghiên cứu lịch sử Hồng Kông hoặc đưa họ đến các khu rừng nhiệt đới để khám phá các loài có nguy cơ tuyệt chủng.

D. Học tập cá nhân hóa

Các chuyên gia ở Israel đã tạo ra một nền tảng công nghệ để hỗ trợ việc học tập được cá nhân hóa. Nó thu thập dữ liệu từ sinh viên về những gì họ biết và không biết, phân tích hiệu suất bằng AI, sau đó đưa ra cho họ những bài tập phù hợp. Ứng dụng này đóng vai trò là nền tảng đào tạo từ xa chính cho nhiều học sinh trung học Israel đang chuẩn bị cho các kỳ thi nâng cao về vật lý. Ngoài ra còn có hàng nghìn học sinh học hóa học và sinh học được hưởng lợi từ phần mềm này.

Đánh giá

0

0 đánh giá