Work in pairs. Tell the life stories of people you know and admire

23

Tailieumoi.vn biên soạn và giới thiệu các dạng bài tập môn Tiếng Anh gồm các kiến thức lý thuyết và thực hành, các dạng bài tập thường gặp giúp học sinh ôn tập và bổ sung kiến thức cũng như hoàn thành tốt các bài kiểm tra môn Tiếng Anh. Mời các bạn đón xem:

Top 1000 câu hỏi thường gặp môn Tiếng Anh có đáp án (phần 113)

Câu 6: Work in pairs. Tell the life stories of people you know and admire. Use the past simple and past continuous.

(Làm việc theo cặp. Kể câu chuyện cuộc đời của những người bạn biết và ngưỡng mộ. Sử dụng thì quá khứ đơn và quá khứ tiếp diễn.)

Example: My grandfather joined the army when he was 24. While he was fighting in the war, my grandmother was taking care of the whole family…

(Ông nội tôi nhập ngũ khi ông 24 tuổi. Trong thời gian ông tham gia chiến tranh, bà nội tôi đã chăm sóc cả gia đình…)

Lời giải:

Mẫu 1:

My aunt - Katy was a studious woman who dedicated her life to education. She grew up in a small town and lived with her grandma in childhood. Through her tireless efforts, at the age of 18, she received a scholarship to pursue her dream of becoming a teacher. While my aunt was studying at university, she was working part-time to support herself financially. She tried to balance between attending classes during the day and working at a local library in the evenings. Despite the challenges, she excelled in her studies and graduated with honors. In her thirties, she pursued a master's degree in education to enhance her skills and contribute more to the field. She is a role model that I admire very much.

Tạm dịch:

Dì của tôi - Katy là một người phụ nữ hiếu học, cống hiến cả cuộc đời cho sự nghiệp giáo dục. Dì lớn lên ở một thị trấn nhỏ và sống với bà ngoại từ nhỏ. Bằng sự nỗ lực không ngừng, năm 18 tuổi, dì đã nhận được học bổng để theo đuổi ước mơ trở thành giáo viên. Khi dì đang học đại học, dì đã làm việc bán thời gian để tự trang trải chi phí. Dì cố gắng để cân bằng giữa việc đi học ban ngày và làm việc ở thư viện địa phương vào buổi tối. Bất chấp mọi thử thách, dì vẫn học tập xuất sắc và tốt nghiệp loại xuất sắc. Ở tuổi ba mươi, dì theo học bằng thạc sĩ giáo dục để nâng cao kỹ năng và đóng góp nhiều hơn cho lĩnh vực này. Dì ấy là hình mẫu mà tôi rất ngưỡng mộ.

Mẫu 2:

The famous historical person I would like to talk about is General Vo Nguyen Giap. He is well-known in Vietnam because of his great historic contribution as a military commander. His greatest achievement would be to defeat France at the battle of Dien Bien Phu. This was a big military event, in which he used his skills and talents to transform a small group of Vietnamese soldiers into a well-organized troop to fight against the French army. I respect this man because he is a role model of courage and determination.

Hướng dẫn dịch:

Nhân vật lịch sử nổi tiếng mà tôi muốn nói đến là Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Ông được nhiều người biết đến ở Việt Nam vì những đóng góp to lớn trong lịch sử với tư cách là một nhà chỉ huy quân sự. Thành tích lớn nhất của ông là đánh bại Pháp trong trận Điện Biên Phủ. Đây là một sự kiện quân sự lớn, trong đó ông đã sử dụng kỹ năng và tài năng của mình để biến một nhóm nhỏ binh lính Việt Nam thành một đội quân được tổ chức tốt để chiến đấu chống lại quân đội Pháp. Tôi tôn trọng người đàn ông này vì ông ấy là một hình mẫu của lòng dũng cảm và sự quyết tâm.

Đánh giá

0

0 đánh giá