A poll of more than 850 primary, secondary and further education staff by the Association of Teachers and Lecturers (ATL)

90

Tailieumoi.vn biên soạn và giới thiệu các dạng bài tập môn Tiếng Anh gồm các kiến thức lý thuyết và thực hành, các dạng bài tập thường gặp giúp học sinh ôn tập và bổ sung kiến thức cũng như hoàn thành tốt các bài kiểm tra môn Tiếng Anh. Mời các bạn đón xem:

Top 1000 câu hỏi thường gặp môn Tiếng Anh có đáp án (phần 119)

Câu 15: A poll of more than 850 primary, secondary and further education staff by the Association of Teachers and Lecturers (ATL) found that while boys' behaviour at school remains more challenging than girls, both have got worse over the past five years, according to more than half of respondents.

In the survey, a primary school teacher from Bedfordshire said: "Boys are generally more physical and their behaviour is more noticeable. Girls are often sneakier about misbehaving, they often say nasty things which end up disrupting the lesson just as much as the boys, as other children get upset and can’t focus on their work. They are usually the ones who refuse to comply with instructions." In schools that have excluded pupils, 57 per cent of education staff said that more boys have been excluded for challenging behaviour.

Among both sexes, low-level disruption such as talking and not paying attention was the most problematic behaviour for 70 per cent of respondents. For girls, most staff said bullying such as spreading rumours was the biggest problem. Among boys the most challenging behaviour was physical aggression. Staff thought the main reasons for challenging behaviour within their schools and colleges were family breakdowns, followed by a lack of positive role models and poor emotional health. ATL general secretary Dr Mary Bousted said: "The behaviour of both boys and girls can pose huge challenges for those working in schools and colleges. Staff get ground down daily by the chatting and messing around, which disrupts lessons for other pupils and takes the pleasure out of teaching. "Even more worrying is the physical aggression, most often among boys but also among some girls, which puts other pupils and staff at risk.

Schools need to have firm and consistent discipline policies and work with parents to keep schools and colleges safe places for pupils and staff alike."

(Adapted from https://www.cypnow.co.uk/)

Which best serves as the title for the passage?

A. Education among Boys and Girls

B. Worsening School Students’ Behaviour

C. A Bias against Girls in Class

D. Students Suffer from Bullying at School

Lời giải:

Chọn đáp án B

Tiêu đề nào sau đây phù hợp nhất trong đoạn văn?

A. Giáo dục giữa học sinh nam và học sinh nữ

B. Hành vi của học sinh trở nên tồi tệ hơn

C. Thành kiến chống lại các học sinh nữ trong lớp

D. Học sinh bị bắt nạt ở trường

Cả bài nhắc tới vấn đề các hành động gây hấn, gây rối loạn trong lớp học của nam sinh và nữ sinh, nó gây vấn đề ra sao, nguyên nhân và đề xuất để giải quyết vấn đề này.

Dịch bài:

Một cuộc khảo sát với hơn 850 nhân viên giáo dục tiểu học, trung học cơ sở và giáo dục nâng cao do Hiệp hội Giáo viên và Giảng viên (ATL) thực hiện cho thấy rằng mặc dù hành vi của các nam sinh ở trường vẫn thách thức hơn so với nữ sinh, nhưng hành vi của cả hai nhóm đều tệ hơn trong vòng năm năm qua, theo hơn một nửa số người tham gia khảo sát.

Trong cuộc khảo sát, một giáo viên tiểu học ở Bedfordshire cho biết: "Nam sinh thường có xu hướng thể hiện hành vi mạnh mẽ hơn và dễ nhận thấy hơn. Nữ sinh thường kín đáo hơn khi cư xử không đúng mực, chúng thường nói những điều không hay khiến buổi học bị gián đoạn không kém so với nam sinh, vì các học sinh khác sẽ cảm thấy khó chịu và không thể tập trung vào bài học. Nữ sinh thường là những người từ chối tuân theo chỉ dẫn." Trong các trường đã có học sinh bị đuổi học, 57% nhân viên giáo dục cho biết rằng nhiều nam sinh bị đuổi vì hành vi thách thức hơn.

Ở cả hai giới, các hành vi gây rối mức độ nhẹ như nói chuyện và không tập trung là vấn đề gây khó khăn nhất cho 70% người tham gia khảo sát. Đối với nữ sinh, hầu hết nhân viên cho biết bắt nạt như tung tin đồn là vấn đề lớn nhất. Đối với nam sinh, hành vi thách thức nhất là sự gây hấn thể chất. Nhân viên cho rằng nguyên nhân chính dẫn đến hành vi thách thức trong các trường học và cao đẳng là sự tan vỡ gia đình, sau đó là thiếu những hình mẫu tích cực và sức khỏe tâm lý kém.

Tổng thư ký ATL, bà Mary Bousted, nói: "Hành vi của cả nam sinh và nữ sinh đều có thể gây ra những thách thức lớn cho những người làm việc trong các trường học và cao đẳng. Nhân viên hàng ngày đều cảm thấy mệt mỏi vì những hành vi như nói chuyện và đùa nghịch, gây gián đoạn buổi học của các học sinh khác và làm mất đi niềm vui trong việc dạy học. Điều đáng lo ngại hơn nữa là sự gây hấn thể chất, thường xuất hiện ở nam sinh nhưng cũng có ở một số nữ sinh, điều này gây nguy hiểm cho các học sinh và nhân viên khác.

Các trường học cần có những chính sách kỷ luật chắc chắn và nhất quán và phối hợp với phụ huynh để giữ cho trường học và cao đẳng trở thành những nơi an toàn cho cả học sinh và nhân viên."

Đánh giá

0

0 đánh giá