I live in a wonderful neighbourhood.It is quiet but very convenient

103

Tailieumoi.vn biên soạn và giới thiệu các dạng bài tập môn Tiếng Anh gồm các kiến thức lý thuyết và thực hành, các dạng bài tập thường gặp giúp học sinh ôn tập và bổ sung kiến thức cũng như hoàn thành tốt các bài kiểm tra môn Tiếng Anh. Mời các bạn đón xem:

Top 1000 câu hỏi thường gặp môn Tiếng Anh có đáp án (phần 103)

Câu 21: Read the passage and decide whether the statements are (T) or false (F).

    I live in a wonderful neighbourhood.It is quiet but very convenient. There is a grocery store;I go there when I want to buy something quick to prepare.Also,there are other shops such as a bakery,two restaurants,and a bookstore.I am very satisfied of having a bookstore in my neighbourhood because I love reading books.Near my house,there is a small park.It's a place where people meet and socialise.My father and I go jogging around the park every morning.My neighbourhood is great but there are no schools nearby.The hospital is also far away,but in general it is a nice place to live.

1. The neighbourhood is very noisy.

2. There are no restaurants in the neighbourhood.

3. The school is far away from the neighbourhood.

4. The writer doesn't want a bookstore in his neighbourhood.

5. You can buy food in the grocery store.

6. There is a large park in the neighbourhood.

7. The writer likes to live in his neighbourhood.

Lời giải:

1.  False

Trong đoạn văn, tác giả nói "It is quiet" (khu phố yên tĩnh), vì vậy câu nói rằng khu phố ồn ào là không đúng.

2.  False

Đoạn văn nêu rõ "there are other shops such as a bakery, two restaurants, and a bookstore" (có tiệm bánh, hai nhà hàng và một hiệu sách). Vì vậy, câu này là sai do thực tế có nhà hàng trong khu phố.

3. True

Tác giả nói rõ "there are no schools nearby" (không có trường học gần đó). Điều này ngụ ý rằng trường học ở xa, do đó câu này là đúng.

4. False

Tác giả nói "I am very satisfied of having a bookstore in my neighbourhood because I love reading books" (Tôi rất hài lòng vì có một hiệu sách trong khu phố của mình vì tôi thích đọc sách). Như vậy, người viết rất vui vì có hiệu sách, không phải là không muốn.

5. True

Tác giả nói rằng "I go there when I want to buy something quick to prepare" (Tôi đến đó khi muốn mua thứ gì đó để chuẩn bị nhanh). Điều này có nghĩa là cửa hàng tạp hóa bán thức ăn, vì vậy câu này là đúng.

6. False

Trong đoạn văn, tác giả nói "there is a small park" (có một công viên nhỏ), do đó, câu nói rằng có một công viên lớn là sai.

7. True

Ở cuối đoạn văn, tác giả kết luận "but in general it is a nice place to live" (nhìn chung, đây là một nơi tuyệt vời để sống). Điều này cho thấy tác giả thích sống ở khu phố của mình, vì vậy câu này là đúng.

Đánh giá

0

0 đánh giá