Think of an invention. Write what it does and how it works

29

Tailieumoi.vn biên soạn và giới thiệu các dạng bài tập môn Tiếng Anh gồm các kiến thức lý thuyết và thực hành, các dạng bài tập thường gặp giúp học sinh ôn tập và bổ sung kiến thức cũng như hoàn thành tốt các bài kiểm tra môn Tiếng Anh. Mời các bạn đón xem:

Top 1000 câu hỏi thường gặp môn Tiếng Anh có đáp án (phần 117)

Câu 17: Think of an invention. Write what it does and how it works. Read your description to a partner for him/her to guess.

(Nghĩ và viết mô tả về một phát mình: nó làm gì và nó hoạt động như thế nào. Đọc mô tả cho bạn cùng lớp để họ đoán.)

Lời giải:

*This invention helps people find direction. It has a needle that always points north, so users can know which way they are facing. The needle moves freely inside a case and aligns with the Earth’s magnetic field. It comes in handy when there are no landmarks. It’s small and easy to carry, and people have used it for centuries to guide their travels.

=> It’s a compass.

*This invention helps people see small things more clearly by making them appear larger. You hold it in your hand and look through it to focus on details that are hard to see with the normal eye. It’s a tool that the famous detective Sherlock Holmes always take with him so he wouldn’t miss out even the tiniest hints at crime scenes!

=> It’s a magnifying glass.

Dịch:

*Phát minh này giúp mọi người tìm phương hướng. Nó có một cây kim luôn chỉ về hướng Bắc, vì vậy người dùng có thể biết họ đang hướng về đâu. Cây kim di chuyển tự do bên trong hộp và thẳng hàng với từ trường của Trái đất. Nó rất hữu ích khi không có điểm mốc để xác định. Nó nhỏ nhắn và dễ mang theo, mọi người đã sử dụng nó trong nhiều thế kỷ để tìm đường cho cuộc hành trình của họ.

=> Đó là một chiếc la bàn.

*Phát minh này giúp mọi người nhìn rõ hơn những vật nhỏ bằng cách làm cho chúng trông lớn hơn. Bạn cầm nó trên tay và nhìn qua nó để thấy được những chi tiết khó nhìn thấy bằng mắt thường. Đây là một công cụ mà thám tử lừng danh Sherlock Holmes luôn mang theo bên mình để không bỏ lỡ những manh mối nhỏ nhất tại hiện trường vụ án!

=> Đó là một chiếc kính lúp.

Đánh giá

0

0 đánh giá