Set in the red desert of central Australia is the mining town of Coober Pedy

480

Tailieumoi.vn giới thiệu bộ câu hỏi ôn tập Tiếng anh có đáp án được biên soạn bám sát chương trình học giúp bạn ôn luyện và bổ sung kiến thức môn Tiếng anh để đạt kết quả cao trong kì thi sắp tới. Mời các bạn đón xem:

Top 1000 câu hỏi thường gặp môn Tiếng anh có đáp án (phần 16)

Câu 54: Read the following passage and mark the letter A, B, C or D on your answer sheet to indicate the correct word or phrase that best fits each of the numbered blanks.

Set in the red desert of central Australia is the mining town of Coober Pedy. At first sight, the town looks similar to many other such communities, but Coober Pedy is different. Sixty per cent of its population of 4,000 people lives underground. There are today about 800 underground houses as well as shops, hotels and even churches in the town and the surrounding hills. Once a site has been chosen, special tunneling machines are (30) _______ in to create passages and rooms in the sandstone. Rock pillars are left to support the roof, and doors and windows are cut into the front. Houses are of all shapes and (31) ________, the largest having twenty rooms, and some even have their own swimming poll.

Living underground may sound strange but in fact it has a number of advantages. In summer, the temperature outside can reach an astonishing 47°C, and in winter the nights can be (32) _______ cold. However, inside the houses it remains a steady 25°C all year round. Many people say that living underground makes they feel very secure. There is no problem with noise from the neighbours and the houses are not affected. By the fierce dust storms that regularly sweep (33) _________ the area. And of course, if your family (34) ____________ or lots of friends come to stay, you can always dig another room.

30. ___________

A. brought

B. entered

C. placed

D. worked

31. ___________

A. sizes

B. areas

C. volumes

D. numbers

32. ___________

A. strongly

B. heavily

C. extremely

D. sharply

33. 

A. pour

B. sweep

C. flood

D. hurry

34. ____________

A. grows

B. rises

C. stretches

D. explodes

Lời giải:

Đáp án:

30. A

31. D

32. C

33. B

34. A

Giải thích:

30. bring in: ban hành, ra mắt (luật, sản phẩm mới)

31. 

Sizes: kích cỡ

Areas: khu vực

Volumes: mức độ

Numbers: con số

32. 

Strongly: mạnh mẽ

Heavily: nặng nề

Extremely: thật sự

Sharply: rõ rệt

33. 

Pour: đổ

Sweep: quét sạch

Flood: lũ lụt

Hurry: vội, gấp

34. 

Grows: lớn, mọc

Rises: tăng lên

Stretches: kéo dãn

Explodes: nổ

Dịch: Lấy bối cảnh sa mạc đỏ ở miền trung nước Úc là thị trấn khai thác mỏ Coober Pedy. Thoạt nhìn, thị trấn trông giống với nhiều cộng đồng khác như vậy, nhưng Coober Pedy thì khác. Sáu mươi phần trăm dân số 4.000 người sống dưới lòng đất. Ngày nay có khoảng 800 ngôi nhà dưới lòng đất cũng như các cửa hàng, khách sạn và thậm chí cả nhà thờ trong thị trấn và những ngọn đồi xung quanh. Khi một địa điểm đã được chọn, các máy đào hầm đặc biệt sẽ được đưa vào để tạo ra các lối đi và phòng trong sa thạch. Các cột đá được giữ lại để đỡ mái nhà, các cửa ra vào và cửa sổ được khoét ở phía trước. Những ngôi nhà có đủ hình dạng và kích cỡ, ngôi nhà lớn nhất có 20 phòng, thậm chí một số còn có phòng bơi riêng.

Sống dưới lòng đất nghe có vẻ lạ nhưng thực tế nó có một số lợi thế. Vào mùa hè, nhiệt độ bên ngoài có thể lên tới mức đáng kinh ngạc là 47°C và vào mùa đông, ban đêm có thể cực kỳ lạnh. Tuy nhiên, bên trong các ngôi nhà, nhiệt độ vẫn ổn định ở mức 25°C quanh năm. Nhiều người nói rằng sống dưới lòng đất khiến họ cảm thấy rất an toàn. Không có vấn đề với tiếng ồn từ hàng xóm và các ngôi nhà không bị ảnh hưởng. Bởi những cơn bão bụi dữ dội thường xuyên càn quét khu vực này. Và tất nhiên, nếu gia đình bạn phát triển hoặc có nhiều bạn bè đến ở, bạn luôn có thể đào một căn phòng khác.

Đánh giá

0

0 đánh giá