Lan said,” Why don’t we use energy-saving appliances?”

10

Tailieumoi.vn biên soạn và giới thiệu các dạng bài tập môn Tiếng Anh gồm các kiến thức lý thuyết và thực hành, các dạng bài tập thường gặp giúp học sinh ôn tập và bổ sung kiến thức cũng như hoàn thành tốt các bài kiểm tra môn Tiếng Anh. Mời các bạn đón xem:

Top 1000 câu hỏi thường gặp môn Tiếng Anh có đáp án (phần 99)

Câu 23: Write

1. Lan said,” Why don’t we use energy-saving appliances?”

Lan suggested that energy-saving appliances ……

2. They stay in a very luxurious hotel last summer

The hotel ……………….

3. Why don’t you use energy-saving bulbs?

If …….................................

4. Don’t stop him doing what he wants

Let …………….................................

Lời giải:

1.

Lan suggested that energy-saving appliances should be used.

Giải thích: Để chuyển câu hỏi trực tiếp thành câu gián tiếp với cấu trúc gợi ý, sử dụng cấu trúc "suggest that + subject + (should) + base verb".

Trong trường hợp này, chúng ta chuyển từ câu hỏi trực tiếp thành câu gián tiếp sử dụng "suggested that" và giữ động từ nguyên mẫu "should be used" để thể hiện gợi ý.

2.

The hotel they stayed in last summer was very luxurious.

Cấu trúc mệnh đề quan hệ: Để viết lại câu, ta có thể sử dụng mệnh đề quan hệ để cung cấp thêm thông tin về khách sạn.

Câu này được viết lại bằng cách sử dụng "The hotel + (relative clause) + was very luxurious". Mệnh đề quan hệ "they stayed in" mô tả thêm về khách sạn.

3.

If you used energy-saving bulbs, you would save money.

Câu điều kiện loại 2: Để viết lại câu hỏi khuyến khích sử dụng bóng đèn tiết kiệm năng lượng dưới dạng câu điều kiện, chúng ta dùng "If + subject + past simple, subject + would + base verb".

Câu này diễn tả một tình huống giả định và kết quả của nó. Câu điều kiện loại 2 được sử dụng để nói về các tình huống không có thật hoặc ít khả năng xảy ra trong hiện tại.

4.

Let him do what he wants.

Cấu trúc mệnh lệnh với "let": Để viết lại câu cấm không được ngăn cản hành động của ai đó, sử dụng cấu trúc "let + object + base verb".

Câu này dùng "let" để chỉ sự cho phép hoặc yêu cầu. Câu gốc mang ý nghĩa ngăn cản hành động, còn câu viết lại với "let" cho phép thực hiện hành động mà không bị cản trở.

Đánh giá

0

0 đánh giá