Birth of the Movies Did you know that cinema is more than 100 years old

75

Tailieumoi.vn biên soạn và giới thiệu các dạng bài tập môn Tiếng Anh gồm các kiến thức lý thuyết và thực hành, các dạng bài tập thường gặp giúp học sinh ôn tập và bổ sung kiến thức cũng như hoàn thành tốt các bài kiểm tra môn Tiếng Anh. Mời các bạn đón xem:

Top 1000 câu hỏi thường gặp môn Tiếng Anh có đáp án (phần 72)

Đề bài: Read the passage and choose the best answer.

Birth of the Movies

Did you know that cinema is more than 100 years old? Moving pictures were invented by the brothers Louis and Auguste Lumiere. The first showing of a moving picture or 'movie' (1) __________ place in a cinema in Paris on 28th December 1895. On that day, the Lumiere brothers showed movies (2) __________ their newly-invented machine, called the Cinematographe. The audience saw a funny film in (3) __________ a gardener spilt a lot of water on (4) __________ by accident. Everyone really loved it!

1.

A. found

B. took

C. went

D. gave

2.

A. doing

B. making

C. setting

D. using

3.

A. yourself

B. who

C. which

D. what

4.

A. yourself

B. himself

C. themselves

D. itself

Lời giải:

Đáp án:

1. B

2. D

3. C

4. B

Giải thích:

1. take place: diễn ra

2.

A. doing: làm

B. making: làm

C. setting: cài đặt

D. using: sử dụng

3. Đại từ quan hệ “which” thay thế cho danh từ chỉ sự vật “a funny film” trước nó

4. Chủ ngữ là “a gardener” => sử dụng đại từ phản thân “himself”

Dịch:

Sự ra đời của phim

Bạn có biết rằng điện ảnh đã hơn 100 năm tuổi? Hình ảnh chuyển động được phát minh bởi hai anh em Louis và Auguste Lumiere. Buổi chiếu phim hay 'phim' đầu tiên diễn ra tại một rạp chiếu phim ở Paris vào ngày 28 tháng 12 năm 1895. Vào ngày đó, anh em nhà Lumiere đã chiếu phim bằng chiếc máy mới được phát minh của họ, được gọi là Cinematographe. Khán giả đã được xem một bộ phim hài hước trong đó một người làm vườn vô tình làm đổ rất nhiều nước lên người. Mọi người thực sự yêu thích nó!

Đánh giá

0

0 đánh giá