Parents (1) _______responsibility to prepare their children for adulthood and to give them love and time

79

Tailieumoi.vn biên soạn và giới thiệu các dạng bài tập môn Tiếng Anh gồm các kiến thức lý thuyết và thực hành, các dạng bài tập thường gặp giúp học sinh ôn tập và bổ sung kiến thức cũng như hoàn thành tốt các bài kiểm tra môn Tiếng Anh. Mời các bạn đón xem:

Top 1000 câu hỏi thường gặp môn Tiếng Anh có đáp án (phần 72)

Đề bài: Choose the word or phrase among A, B, C or D that best fits the blank space in the following passage.

Parents (1) _______responsibility to prepare their children for adulthood and to give them love and time. Teaching them to read and love reading will also prepare them for facing the world with (2) ________ and being successful. One of my favorite pictures was taken when I was about 11 years old. I was sitting in a little read rocking chair made by my grandfather reading a book. I am 28 years old now and one of my greatest hobbies is reading. I am so (3) _______ to my parents for give me the love for reading and education. I have very fond memories of my parents' reading to me, teaching me how to read and helping me (4) ______ my homework. Because of my respect I have for education, I was able to graduate from high school and (5) ______in college study. I have a son now, and I know how important it is to teach him to have some love for reading. I hope that all parents will realize this and will get their children involved in reading at an early age.

1.

A. make

B. take

C. control

D. train

2.

A. confide

B. confident

C. confidence

D. confidently

3.

A. interested

B. excited

C. hopeful

D. grateful

4.

A. with

B. for

C. at

D. in

5.

A. achieve

В. apply

C. admit

D. succeed

Lời giải:

Đáp án:

1. B

2. C

3. D

4. A

5. D

Giải thích:

1. take responsibility: chịu trách nhiệm

2. sau giới từ + N

3. grateful sb for sth: biết ơn ai đó về việc gì

4. help sb with sth: giúp ai đó với việc gì

5. succeed in N/Ving: thành công trong việc gì

Dịch:

Cha mẹ có trách nhiệm chuẩn bị cho con cái trưởng thành và cho chúng tình yêu và thời gian. Dạy chúng đọc và yêu thích đọc sách cũng sẽ giúp chúng tự tin đối mặt với thế giới và thành công. Một trong những bức ảnh yêu thích của tôi được chụp khi tôi khoảng 11 tuổi. Tôi đang ngồi trên chiếc ghế bập bênh nhỏ do ông tôi làm để đọc sách. Bây giờ tôi 28 tuổi và một trong những sở thích lớn nhất của tôi là đọc sách. Tôi rất biết ơn cha mẹ đã cho tôi niềm yêu thích đọc sách và học tập. Tôi có những kỷ niệm rất đẹp về việc bố mẹ đọc sách cho tôi nghe, dạy tôi đọc và giúp tôi làm bài tập về nhà. Vì sự tôn trọng của tôi dành cho giáo dục, tôi đã có thể tốt nghiệp trung học và thành công trong việc học đại học. Bây giờ tôi có một cậu con trai và tôi biết việc dạy nó có niềm yêu thích đọc sách quan trọng như thế nào. Tôi mong rằng tất cả các bậc cha mẹ sẽ nhận ra điều này và cho con mình tham gia đọc sách ngay từ khi còn nhỏ.

Đánh giá

0

0 đánh giá