While art may not be vital to fulfill our basic needs, it does make life

39

Tailieumoi.vn biên soạn và giới thiệu các dạng bài tập môn Tiếng Anh gồm các kiến thức lý thuyết và thực hành, các dạng bài tập thường gặp giúp học sinh ôn tập và bổ sung kiến thức cũng như hoàn thành tốt các bài kiểm tra môn Tiếng Anh. Mời các bạn đón xem:

Top 1000 câu hỏi thường gặp môn Tiếng Anh (Phần 72)

Đề bài: Read the passage and choose correct answer.

While art may not be vital to fulfill our basic needs, it does make life (1) ________. When you look at a painting or poster hang on your living room wall, you feel happy. The sculpture on the kitchen windowsill creates a (2) ________ of joy. These varieties of art forms that we are surrounded by all come (3) ________to create the atmosphere that we want to live in.

Just like art, music can make life extremely joyful and can have a huge effect (4) ________ our mood. If you have something hard or difficult to work on or are feeling tired, an energetic song will likely (5) ________you up and add some enthusiasm to the situation. Similarly, when stress is high, many people find that relaxing to calming music is (6) ________ that eases the mind.

1.

A. boring

B. beautiful

C. joyful

D. helpful

2.

A. sense

B. feel

C. cause

D. way

3.

A. away

B. along

C. down

D. together

4.

A. on

B. in

C. at

D. of

5.

A. take

B. wake

C. pick

D. bring

6.

A. something

B. anything

C. everything

D. nothing

Lời giải:

Đáp án:

1. C

2. A

3. D

4. A

5. B

6. A

Giải thích:

1. make sth adj: làm cho cái gì như thế nào

A. boring: buồn tẻ

B. beautiful: xinh đẹp

C. joyful: hân hoan, vui vẻ

D. helpful: hữu ích

2. a sense of joy: hạnh phúc

3. come together: cùng nhau

4. effect on sth: ảnh hưởng đến cái gì

5. wake sb up: làm ai thức giấc

6.

A. something: thứ gì đó

B. anything: bất cứ điều gì (thường dùng trong câu phủ định hoặc câu hỏi)

C. everything: mọi thứ

D. nothing: không có thứ gì

Dịch:

Mặc dù nghệ thuật có thể không quan trọng để đáp ứng những nhu cầu cơ bản của chúng ta nhưng nó khiến cuộc sống trở nên vui vẻ. Khi nhìn vào một bức tranh hay tấm áp phích treo trên tường phòng khách, bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc. Tác phẩm điêu khắc trên bậu cửa sổ nhà bếp tạo cảm giác vui tươi. Những loại hình nghệ thuật mà chúng ta được bao quanh đều kết hợp với nhau để tạo ra bầu không khí mà chúng ta muốn sống.

Cũng giống như nghệ thuật, âm nhạc có thể khiến cuộc sống trở nên vô cùng vui vẻ và có ảnh hưởng rất lớn đến tâm trạng của chúng ta. Nếu bạn có việc gì đó khó khăn, khó làm hoặc đang cảm thấy mệt mỏi, một bài hát tràn đầy năng lượng có thể sẽ đánh thức bạn dậy và tiếp thêm chút hứng khởi cho tình huống đó. Tương tự, khi căng thẳng lên cao, nhiều người thấy thư giãn với những bản nhạc êm dịu là điều giúp đầu óc thoải mái hơn.

Đánh giá

0

0 đánh giá