Graphic novels, as the name suggests, are books written

520

Tailieumoi.vn giới thiệu bộ câu hỏi ôn tập Tiếng anh có đáp án được biên soạn bám sát chương trình học giúp bạn ôn luyện và bổ sung kiến thức môn Tiếng anh để đạt kết quả cao trong kì thi sắp tới. Mời các bạn đón xem:

Top 1000 câu hỏi thường gặp môn Tiếng anh có đáp án (phần 68)

Câu 41: Read the passage and choose the best answer

Graphic novels, as the name suggests, are books written and illustrated in the style of a comic book. Adults may feel that graphic novels do not help children become good readers. They believe that this type of reading material somehow prevents "real" reading. (1) ________, many quality graphic novels are now being seen as a method of storytelling on the same level as novels, films or audiobooks. Many librarians and teachers are now accepting graphic novels as proper literature for children as they (2) _______young people and motivate them to read. This has been especially true with children who are not (3) ________to read, especially boys.

Language learners are also motivated by graphic novels because the pictures provide clues to the meaning of the words. Therefore, they   will (4) _________new vocabulary more quickly. Many teachers have reported great success when they used graphic novels with their students, especially in the areas of English, social studies and art. The idea that graphic novels are too simple to be regarded as serious reading is no longer valid. Reading them can, undoubtedly, help students develop the skills (5) _________are necessary to read more challenging works.

Câu 1:

A. Therefore

B. Otherwise

C. In addition

D. However

Câu 2:   

A. attractive

B. attractively

C. attract

D. attraction

Câu 3:

A. willing

B. careful

C. able

D. active

Câu 4:             

A. know

B. take

C. learn

D. accept

Câu 5:          

A. when

B. who

C. where

D. that

Lời giải:

Đáp án:

1. D

2. C

3. A

4. C

5. D

Giải thích:

1.

A. Therefore: vì vậy

B. Otherwise: nếu không thì

C. In addition: thêm vào đó

D. However: tuy nhiên

=> Xét theo nghĩa của câu chọn D

2. Chỗ trống cần 1 động từ làm vị ngữ => chọn C

3. tobe willing to do sth: sẵn lòng làm gì

4.

A. know: biết

B. take: lấy

C. learn: học

D. accept: chấp nhận

=> Xét theo nghĩa của câu chọn C

5. Đại từ quan hệ “that” thay thế cho danh từ chỉ vật “the skills” trước nó

Dịch:

Tiểu thuyết đồ họa, như tên cho thấy, là những cuốn sách được viết và minh họa theo phong cách truyện tranh. Người lớn có thể cảm thấy rằng tiểu thuyết bằng tranh không giúp trẻ em trở thành người đọc giỏi. Họ tin rằng loại tài liệu đọc này phần nào cản trở việc đọc “thực sự”. Tuy nhiên, nhiều tiểu thuyết đồ họa chất lượng hiện đang được coi là một phương pháp kể chuyện ngang hàng với tiểu thuyết, phim hoặc sách nói. Nhiều thủ thư và giáo viên hiện đang chấp nhận tiểu thuyết đồ họa như một tác phẩm văn học phù hợp cho trẻ em vì chúng thu hút giới trẻ và khuyến khích họ đọc. Điều này đặc biệt đúng với những đứa trẻ không sẵn sàng đọc sách, đặc biệt là các bé trai.

Người học ngôn ngữ cũng bị thúc đẩy bởi tiểu thuyết đồ họa vì hình ảnh cung cấp manh mối về ý nghĩa của từ. Vì vậy, họ sẽ học từ vựng mới nhanh hơn. Nhiều giáo viên đã báo cáo thành công lớn khi họ sử dụng tiểu thuyết đồ họa với học sinh của mình, đặc biệt là trong các lĩnh vực tiếng Anh, nghiên cứu xã hội và nghệ thuật. Ý tưởng cho rằng tiểu thuyết đồ họa quá đơn giản để được coi là đọc nghiêm túc đã không còn đúng nữa. Chắc chắn, việc đọc chúng có thể giúp học sinh phát triển những kỹ năng cần thiết để đọc những tác phẩm khó hơn.

Đánh giá

0

0 đánh giá