Rice is eaten by Vietnamese people every day. It often grows

145

Tailieumoi.vn giới thiệu bộ câu hỏi ôn tập Tiếng anh có đáp án được biên soạn bám sát chương trình học giúp bạn ôn luyện và bổ sung kiến thức môn Tiếng anh để đạt kết quả cao trong kì thi sắp tới. Mời các bạn đón xem:

Top 1000 câu hỏi thường gặp môn Tiếng anh có đáp án (phần 68)

Câu 26: Read the passage and choose the best answer

Rice is eaten by Vietnamese people every day. It often grows in tropical countries such as Vietnam, Thailand and Malaysia. People (1) ________ been growing rice for thousands of years. The seeds are planted in special beds to grow into young rice plants. Then they are (2) _______ to fields covered with muddy water called paddies. The fields or rice look very (3) ________.  After 3 or 5 months, the rice is ready to be picked. People often drain away before collecting rice. Eating rice is (4) _______ special action in the world. They don’t use spoons or folks to enjoy bowls of rice. However, they use two short sticks known (5) ________ chopsticks to put rice into their mouths.

1.

A. has

B. have

C. had

D. having

2.

A. take

B. taking

C. to take

D. taken

3.

A. beauty

B. beautify

C. beautiful

D. beautifully

4.

A. a

B. an

C. the

D. x

5.

A. with

B. as

C. of

D. like

Lời giải:

Đáp án:

1. B

2. D

3. C

4. A

5. B

Giải thích:

1.

- Trong câu có “for thousand years” là dấu hiệu thì hiện tại hoàn thành => loại C, D

- Chủ ngữ “People” là danh từ số nhiều => chọn B

2. Cấu trúc bị động: to be taken to somewhere: bị đưa đi đâu

3. sau các động từ tri giác như “look, feel, smell …” là tính từ => beautiful: xinh đẹp

4. “special” bắt đầu bằng phụ âm “s” => chọn “a”

5. known as N: biết đến là cái gì

Dịch:

Cơm được người Việt Nam ăn hàng ngày. Nó thường mọc ở các nước nhiệt đới như Việt Nam, Thái Lan và Malaysia. Người ta đã trồng lúa hàng ngàn năm nay. Hạt giống được gieo vào luống đặc biệt để phát triển thành cây lúa non. Sau đó, họ được đưa đến những cánh đồng đầy nước bùn gọi là ruộng lúa. Những cánh đồng hay lúa trông rất đẹp. Sau 3 hoặc 5 tháng, lúa đã sẵn sàng để thu hoạch. Người dân thường để ráo nước trước khi thu lúa. Ăn cơm là một hành động đặc biệt trên thế giới. Họ không dùng thìa hay người để thưởng thức bát cơm. Tuy nhiên, họ lại dùng hai chiếc que ngắn gọi là đũa để đưa cơm vào miệng.

Đánh giá

0

0 đánh giá