Today, computer companies sell many different programs for computers

138

Tailieumoi.vn giới thiệu bộ câu hỏi ôn tập Tiếng anh có đáp án được biên soạn bám sát chương trình học giúp bạn ôn luyện và bổ sung kiến thức môn Tiếng anh để đạt kết quả cao trong kì thi sắp tới. Mời các bạn đón xem:

Top 1000 câu hỏi thường gặp môn Tiếng anh có đáp án (phần 68)

Câu 12: Read the passage and choose the best answer

Today, computer companies sell many different programs for computers. First, there are programs for doing math problems. (1) _________, there are programs for scientific studies. Third, some programs are like fancy typewriters. They are often used by writers and business people. Other (2) _________are made for courses in schools and universities. And finally, there are programs for fun. They include word games and puzzles for children and adults.

There are many wonderful new computer programs, but there are other reasons to like (3) _________. Some people like the way computers hum and sing when they (4) _______. It is a happy sound, like the sounds of toy and childhood. Computers also have lights and pretty pictures. And computers even seem to have personalities. That may sound strange, but computers seem to have feelings. Sometimes they seem happy, sometimes they seem angry. It is easy (5) _________ they are like people.

1.  

A. Two                                  

B. Second                 

C. Twice                    

D. Double

2.  

A. programs             

B. people                  

C. students               

D. typewriters

3. 

A. programs             

B. reasons                 

C. games                   

D. computers

4.  

A. work                                 

B. have worked        

C. are working         

D. worked

5.  

A. to think                

B. thinking               

C. for thinking                     

D. that thought

Lời giải:

Đáp án:

1. B

2. A

3. D

4. C

5. A

Giải thích:

1. Dùng First, Second, Third … (thứ nhất, thứ hai, thứ ba…) như trạng từ đứng đầu câu để liệt kê các ý

2.

A. programs: chương trình

B. people: mọi người                      

C. students: sinh viên

D. typewriters: người đánh máy

3.

A. programs: chương trình

B. reasons: lí do                   

C. games: trò chơi               

D. computers: máy tính

4.

- Cấu trúc kết hợp giữa hiện tại đơn và hiện tại tiếp diễn với “when”:

S1 + V(s/es) + O + when + S2 + is/am/are + Ving: diễn tả một hành động đang diễn ra tại thời điểm nói và bị một hành động khác xen vào

+ Hành động đang xảy ra chia hiện tại tiếp diễn

+ Hành động xen vào chia hiện tại đơn

- Hành động họ làm việc đang diễn ra => chia ở hiện tại tiếp diễn

5. It + is + adj + (for sb) + to V-inf: Thật là … đối với ai để làm gì

Dịch:

Ngày nay, các công ty máy tính bán nhiều chương trình khác nhau cho máy tính. Đầu tiên, có những chương trình để giải các bài toán. Thứ hai, có các chương trình nghiên cứu khoa học. Thứ ba, một số chương trình giống như những chiếc máy đánh chữ ưa thích. Chúng thường được sử dụng bởi các nhà văn và doanh nhân. Các chương trình khác được thực hiện cho các khóa học ở trường phổ thông và đại học. Và cuối cùng là những chương trình giải trí. Chúng bao gồm các trò chơi chữ và câu đố dành cho trẻ em và người lớn.

Có rất nhiều chương trình máy tính mới tuyệt vời nhưng cũng có những lý do khác để bạn thích máy tính. Một số người thích cách máy tính ngân nga và hát khi họ làm việc. Đó là âm thanh vui tươi, giống như âm thanh của đồ chơi và tuổi thơ. Máy tính cũng có đèn và hình ảnh đẹp. Và máy tính dường như cũng có cá tính. Điều đó nghe có vẻ lạ lùng nhưng dường như máy tính cũng có cảm xúc. Đôi khi họ có vẻ vui vẻ, đôi khi họ có vẻ tức giận. Thật dễ dàng để nghĩ rằng họ giống như con người.

Đánh giá

0

0 đánh giá