I had never been to Denmark before, and when I set out to catch the ferry in early May

803

Tailieumoi.vn biên soạn và giới thiệu bộ câu hỏi Tiếng Anh gồm các kiến thức lý thuyết và thực hành, giúp học sinh ôn tập và bổ sung kiến thức cũng như hoàn thành tốt các bài kiểm tra môn Tiếng Anh. Mời các bạn đón xem:

Top 1000 câu hỏi thường gặp môn Tiếng Anh (Phần 21)

Câu 30: Read the following passages and mark the letter A, B, C or D to indicate the correct word for each of the blanks from 1 to 5.

A GOOD START TO A HOLIDAY

I had never been to Denmark before, and when I set out to catch the ferry in early May, I little (1) that by the end of the trip I'd have made such lasting  friendships. I wanted to use my time well, so I had planned a route which would (2) several small islands and various parts of the countryside. I arrived at Esbjerg, a convenient port for a cyclist’s arrival,where tourist information can be obtained and money changed. A cycle track (3) out of town and down to Ribe, where I spent my first  night. In my experience, a person travelling alone sometimes meets with unexpected hospitality, and  this  trip  was  no exception. In Ribe,  I got  into conversation with a  cheerful  man  who turned (4) to  be the local baker. He insisted  that I should join his  family for lunch, and, while we were eating,  he contacted his  daughter in Odense. Within minutes, he had (5) for me to visit her and her family. Then I was sent on my way with a fresh loaf of bread to keep me going, and the feeling that this would turn out to be a wonderful holiday.

Câu 1: A. wondered          B. suspected C. doubted                  D. judged

Câu 2: A. include          B. contain            C. enclose                   D. consist

Câu 3: A. leads                B. rides                  C. moves                 D. connects

Câu 4: A. up                     B. out C. in                            D. over

Câu 5: A. arranged           B. fixed                    C. settled                     D. ordered

Lời giải:

Đáp án: 

1B

2A

3A

4B

5A

Giải thích:

1. suspect = nghi ngờ

2. include = bao gồm

3. lead = dẫn đến

4. turn out to be st/ sb = hoá ra là

5. arrange = sắp xếp, thu xếp

Dịch:

Tôi chưa bao giờ đến Đan Mạch trước đây, và khi tôi bắt chuyến phà vào đầu tháng Năm, tôi ít ngờ rằng vào cuối chuyến đi, tôi đã có được những tình bạn lâu dài như vậy. Tôi muốn sử dụng tốt thời gian của mình, vì vậy tôi đã lên kế hoạch cho một lộ trình bao gồm một số hòn đảo nhỏ và nhiều vùng khác nhau của vùng nông thôn. Tôi đến Esbjerg, một cảng thuận tiện cho người đi xe đạp đến, nơi có thể lấy thông tin du lịch và đổi tiền. Một đường đua xe đạp dẫn ra khỏi thị trấn và xuống Ribe, nơi tôi đã trải qua đêm đầu tiên. Theo kinh nghiệm của tôi, một người đi du lịch một mình đôi khi gặp phải sự hiếu khách bất ngờ, và chuyến đi này cũng không ngoại lệ. Ở Ribe, tôi bắt chuyện với một người đàn ông vui vẻ hóa ra là thợ làm bánh địa phương. Anh ấy khăng khăng rằng tôi nên ăn trưa cùng gia đình anh ấy, và trong khi chúng tôi đang ăn, anh ấy đã liên lạc với con gái mình ở Odense. Trong vòng vài phút, anh ấy đã sắp xếp để tôi đến thăm cô ấy và gia đình cô ấy. Sau đó, tôi được gửi lên đường với một ổ bánh mì mới để tiếp sức cho tôi, và cảm giác rằng đây sẽ trở thành một kỳ nghỉ tuyệt vời.

Câu 31: The existence of many stars in the sky ____ us to suspect that there may be life on another planet.

A. lead

B. leading

C. have led

D. leads

Lời giải:

Đáp án: D 

Giải thích: diễn tả các sự việc hành động có thực ở thực tế sử dụng thì hiện tại đơn

Dịch: Sự tồn tại của nhiều ngôi sao trên bầu trời khiến chúng ta nghi ngờ rằng có thể có sự sống trên một hành tinh khác.

Đánh giá

0

0 đánh giá