For cycling enthusiast Jia Feng, riding to work in Beijing is an advantage as it allows him to get in his daily exercise and frees him

25

Tailieumoi.vn biên soạn và giới thiệu các dạng bài tập môn Tiếng Anh gồm các kiến thức lý thuyết và thực hành, các dạng bài tập thường gặp giúp học sinh ôn tập và bổ sung kiến thức cũng như hoàn thành tốt các bài kiểm tra môn Tiếng Anh. Mời các bạn đón xem:

Top 1000 câu hỏi thường gặp môn Tiếng Anh có đáp án (phần 80)

Câu 4: Read the following passage and mark the letter A, B, C, or D on your answer sheet to indicate the correct answer to each of the questions from 1 to 7.

For cycling enthusiast Jia Feng, riding to work in Beijing is an advantage as it allows him to get in his daily exercise and frees him from the capital's notorious traffic jams. But cycling is not always a joyful experience. The occasional takeover by cars-the number of which rose by almost 5 million over the past two decades to 6.57 million by the end of last year-of cycling lanes left him with conflicted feelings about life in the saddle. Of late though, the Beijing resident has found that commuting is becoming increasingly enjoyable as local authorities endeavor to encourage environmentally friendly travel in the midst of a national campaign to promote green transition.

Green development has become a key concern of China's central authorities. To achieve a fundamental improvement in environmental quality by 2035, China will strive to push green production and lifestyles. Recently, residents near the capital's Second Ring Road were surprised to discover that cycling lanes appeared to have been widened. Though traces of the original white lines separating the lanes for cars and bicycles-as well as the ones dividing lanes for traffic-remained visible in places,   new lines had been

drawn to make the lanes for cars narrower and the one for bicycles wider. Beijing authorities also plan to build bike routes along 12 waterways, which will help connect cycling networks between the Second and Fourth Ring roads and create a green transportation network. The creation of this green, non-motorized network is high on the municipal government's agenda.

Jia said he looks forward to seeing an increasingly green Beijing as local authorities make sustained efforts to promote environmentally friendly travel. "As more people turn to bikes, fewer will drive and traffic will move even faster, so both drivers and riders will be more comfortable. This will make the city greener and reduce its carbon footprint," he said.

(Adapted from https://global.chinadaily.com.cn)

Which best serves as the title for the passage?

A. Why Beijing Falls Behind with its 'Green' Policy?

B. From the Viewpoint of a Local: the Dark Side of Going Green

C. Bikes Bite back: Streets Going Cycle- friendly

D. Bikes versus Cars: Which is Better?

Lời giải:

DỊCH BÀI:

Đối với người đam mê đạp xe như Jia Feng, đạp xe đến nơi làm ở Bắc Kinh rất có lợi vì nó cho phép anh tập thể dục hàng ngày và giúp anh thoát khỏi tình trạng kẹt xe khét tiếng của thủ đô. Nhưng đạp xe không phải lúc nào cũng là một trải nghiệm vui vẻ. Việc xe hơi - với số lượng tăng từ 5 triệu chiếc vào 2 thập kỷ trước lên 6,57 triệu chiếc vào cuối năm trước, thỉnh thoảng lấn chiếm làn xe đạp đã xáo trộn suy nghĩ của anh về cuộc sống khi ngồi trên yên xe. Tuy nhiên, cư dân Bắc Kinh đã nhận thấy việc đi lại trở nên ngày càng thú vị vì chính quyền địa phương đã nỗ lực khuyến khích di chuyển thân thiện môi trường trong chiến dịch quốc gia về thúc đẩy chuyển đổi xanh.

Gần đây, cư dân ở cạnh đường Vành đai 2 đã rất ngạc nhiên khi phát hiện làn đường dành cho xe đạp đã được mở rộng. Mặc dù dấu vết đường kẻ màu trắng ban đầu để phân chia làn đường dành cho xe hơi và xe đạp - cũng như phân chia làn giao thông - vẫn được nhìn thấy, nhưng những đường kẻ mới đã được vẽ để thu hẹp làn cho xe hơi và mở rộng làn cho xe đạp. Chính quyền Bắc Kinh cũng dự định xây dựng các tuyến đường dành cho xe đạp dọc theo 12 đường thủy, giúp kết nối hệ thống xe đạp giữa đường Vành đai 2 và 4 và tạo ra một hệ thống vận chuyển xanh. Việc tạo lập hệ thống xanh và không động cơ này rất được quan tâm trong chương trình nghị sự của chính quyền thành phố.
Jia nói rằng anh rất mong đợi được thấy một Bắc kinh ngày càng xanh vì chính quyền địa phương đã nỗ lực không ngừng để thúc đẩy di chuyển thân thiện với môi trường. “Khi nhiều người chuyển sang dùng xe đạp hơn, ít người sẽ lái xe hơn và giao thông sẽ di chuyển nhanh hơn, vì thế cả tài xế và người đạp xe đều sẽ thoải mái hơn. Điều này sẽ giúp thành phố xanh hơn và giảm lượng khí thải carbon”, anh chia sẻ. 

Giải thích:

Đâu là tiêu đề phù hợp nhất cho đoạn văn?

A. Tại sao Bắc Kinh chậm phát triển với chính sách xanh?

B. Quan điểm của một người dân: Góc tối của việc phát triển xanh

C. Xe đạp trở lại: Đường xá trở nên thân thiện với xe đạp hơn

D. Xe đạp và xe hơi: cái nào tốt hơn

Vì đề bài yêu cầu tìm ý chính cho đoạn văn => ý đó phải bao hàm hết nội dung chính của toàn bài mà chỉ có đáp án C đáp ứng tiêu chí: Đoạn văn đã liệt kê những việc làm mà chính quyền thành phố Bắc Kinh đã triển khai để thúc đẩy lối sống xanh bằng cách mở rộng các làn đường dành cho xe đạp và khuyến khích người dân đi xe đạp.

→ Chọn đáp án C

Đánh giá

0

0 đánh giá