Planet earth is part of a system of planets and their moons, as well as numerous asteroids

485

Tailieumoi.vn giới thiệu bộ câu hỏi ôn tập Tiếng anh có đáp án được biên soạn bám sát chương trình học giúp bạn ôn luyện và bổ sung kiến thức môn Tiếng anh để đạt kết quả cao trong kì thi sắp tới. Mời các bạn đón xem:

Top 1000 câu hỏi thường gặp môn Tiếng anh có đáp án (phần 52)

Câu 29: Read the following passage, then choose the correct answer.

Planet earth is part of a system of planets and their moons, as well as numerous asteroids and comets which (1) _________around a huge star we call the Sun. The Sun itself (2) _________of gas. Nuclear reactions inside its core (3) _______the heat and light that make life on the Earth (4) ________. The Earth is the third of four small terrestrial (Earth like) planets that orbit close to the (5) _________. Further out in our Solar System are four huge gas planets, while distant Pluto, (6) _________planet, is made (7) _________rock and ice. Our Earth is one of the ten planets that orbit the Sun- a huge, burning-hot star in the center of our Solar System. The Solar System and all the stars in the (8) _________are part of our galaxy-the Milky Way, which (9) ________as many as 200 billion stars. Beyond our galaxy (10) _________millions more galaxies. They all add together to make up the Universe.

1. 

A. run 

B. orbit 

C. turn 

D. walk

2. 

A. consists 

B. remains 

C. includes 

D. maintains

3. 

A. produce 

B. product 

C. production 

D. productive

4. 

A. able 

B. possibility 

C. possible 

D. ability

5. 

A. Earth 

B. Mars 

C. Mercury 

D. Sun

6.

A. the smaller 

B. smallest 

C. the most smallest 

D. the smallest

7. 

A. from 

B. of 

C. for 

D. in

8. 

A. space 

B. Universe 

C. Moon 

D. sky

9. 

A. consists 

B. makes from 

C. stays 

D. contains

10. 

A. is 

B. are 

C. to be 

D. get

Lời giải:

Đáp án:

1. B

2. A

3. A

4. C

5. D

6. D

7. B

8. D

9. D

10. B

Giải thích:

1. 

A. chạy

B. quỹ đạo

C. rẽ

D. đi bộ

2. consist of: bao gồm

3. Ở đây cần 1 động từ đứng sau danh từ -> produce: sản xuất, tạo ra

4. make sth/sb possible: giúp ai/cái gì làm gì

5. 

A. Trái đất

B. Sao Hỏa

C. Thủy ngân

D. Mặt trời

6. so sánh hơn nhất với tính từ ngắn: the adj-est

7. made of: tạo ra từ, làm từ

8.

A. không gian

B. vũ trụ

C. mặt Trăng

D. bầu trời

9. 

A. bao gồm

B. làm từ

C. ở lại

D. chứa

10. trước danh từ số nhiều dùng động từ tobe “are”

Dịch:

Hành tinh trái đất là một phần của hệ thống các hành tinh và mặt trăng của chúng, cũng như nhiều tiểu hành tinh và sao chổi quay quanh một ngôi sao khổng lồ mà chúng ta gọi là Mặt trời. Bản thân Mặt trời bao gồm khí. Các phản ứng hạt nhân bên trong lõi của nó tạo ra nhiệt và ánh sáng giúp tồn tại sự sống trên Trái đất. Trái đất là hành tinh thứ ba trong số bốn hành tinh nhỏ trên mặt đất (giống Trái đất) có quỹ đạo gần Mặt trời. Xa hơn trong Hệ Mặt trời của chúng ta là bốn hành tinh khí khổng lồ, trong khi Sao Diêm Vương xa xôi, hành tinh nhỏ nhất, được tạo thành từ đá và băng. Trái đất của chúng ta là một trong mười hành tinh quay quanh Mặt trời - một ngôi sao khổng lồ, nóng bỏng ở trung tâm Hệ Mặt trời của chúng ta. Hệ Mặt trời và tất cả các ngôi sao trên bầu trời là một phần của thiên hà của chúng ta - Dải Ngân hà, nơi chứa tới 200 tỷ ngôi sao. Ngoài thiên hà của chúng ta còn có hàng triệu thiên hà nữa. Tất cả chúng cộng lại với nhau để tạo nên Vũ trụ.

Đánh giá

0

0 đánh giá