True relaxation is most certainly not a matter of flopping down in front of the television with a welcome drink

1 K

Tailieumoi.vn giới thiệu bộ câu hỏi ôn tập Tiếng anh có đáp án được biên soạn bám sát chương trình học giúp bạn ôn luyện và bổ sung kiến thức môn Tiếng anh để đạt kết quả cao trong kì thi sắp tới. Mời các bạn đón xem:

Top 1000 câu hỏi thường gặp môn Tiếng anh có đáp án (phần 52)

Câu 16: Read the passage and fill in each of the blanks with ONE suitable word

True relaxation is most certainly not a matter of flopping down in front of the television with a welcome drink. Nor is it about drifting (1)______ an exhausted sleep. Useful though these responses to tension and over-tiredness (2)______ be, we should distinguish between them and conscious relaxation in (3)______ of quality and effect. (4)______ of the level of tiredness, real relaxation is a state of alert yet at the same time passive awareness, in which our bodies are (5)______ rest while our minds are awake.Moreover, it is as natural for a healthy person to be relaxed when moving as resting. (6)______ relaxed in action means we bring the appropriate energy to everything we do, so as to have a feeling of healthy tiredness by the end of the day, (7)______ than one of exhaustion. Unfortunately, as a result of living in today's competitive world, we are under constant strain and have difficulty in coping, (8)______ alone nurturing our body's abilities. What needs to be rediscovered is conscious relaxation. With (9)______ in mind we must apply ourselves to understanding stress and the nature of its causes (10)______ deep-seated.

Lời giải:

Đáp án: 

1. into

2. can

3. terms

4. regardless

5. at

6. Being

7. rather

8. let

9. that

10. how

Dịch bài đọc:

Thư giãn thực sự chắc chắn không phải là ngồi phịch xuống trước tivi với đồ uống chào mừng. Nó cũng không phải là trôi vào một giấc ngủ mệt mỏi. Mặc dù những phản ứng đối với căng thẳng và quá mệt mỏi này có thể hữu ích, nhưng chúng ta nên phân biệt giữa chúng và thư giãn có ý thức ở về chất lượng và hiệu quả. Bất kể mức độ mệt mỏi như thế nào, thư giãn thực sự là trạng thái tỉnh táo nhưng đồng thời cũng nhận thức thụ động, trong đó cơ thể chúng ta nghỉ ngơi trong khi tâm trí chúng ta tỉnh táo. Hơn nữa, đối với một người khỏe mạnh, việc thư giãn khi di chuyển cũng như nghỉ ngơi là điều tự nhiên. Thoải mái trong hành động có nghĩa là chúng ta mang năng lượng thích hợp vào mọi việc chúng ta làm, để có cảm giác mệt mỏi lành mạnh vào cuối ngày, thay vì kiệt sức. Thật không may, do sống trong thế giới cạnh tranh ngày nay, chúng ta thường xuyên bị căng thẳng và gặp khó khăn trong việc đối phó, chứ đừng nói đến việc nuôi dưỡng khả năng của cơ thể. Điều cần được khám phá lại là thư giãn có ý thức. Với ý nghĩ đó, chúng ta phải chuyên tâm tìm hiểu khổ và bản chất nguyên nhân của nó sâu xa như thế nào.

Đánh giá

0

0 đánh giá