Roger Press, 40, has changed his career. After spending five

489

Tailieumoi.vn biên soạn và giới thiệu bộ câu hỏi Tiếng Anh gồm các kiến thức lý thuyết và thực hành, giúp học sinh ôn tập và bổ sung kiến thức cũng như hoàn thành tốt các bài kiểm tra môn Tiếng Anh. Mời các bạn đón xem:

Top 1000 câu hỏi thường gặp môn Tiếng Anh (Phần 18)

Câu 9: Read the following passage and mark the letter A, B, C, or D to indicate the correct word that best fits each of the numbered blanks.

Roger Press, 40, has changed his career. After spending five years (1) a concert pianist he has gone into business, recently (2) up his own company. "After leaving university, I decided to (3) myself to a career in music. I loved performing but it was very hard (4) I played at concerts in Europe and America, made recordings got good reviews. But after a while, I felt I had gone as (5) as I could. Unless you are one of the world's top pianists, it's difficult to earn a good (6) and I wasn't one of the greatest. When I gave up my performing career, people around me were more sad and disappointed than I was. But I felt free and (7) I knew I was getting serious about life. After getting a (8) in business administration I joined the recording company EMI and started their classical video division, producing programs about famous artists. A year ago I left EMI and formed a new company, New Media System, which (9) in multimedia programs. Now that I run my own business, I'm in control of my life and I feel proud of my achievements. Although the stress is high and I work (10) hours, the stress involved in piano playing was much worse. It took physical, emotional and mental skills. I prefer the pressures I live with now.

Câu 1: A. like             B. working                  C. how                   D. as

Câu 2: A. giving               B. setting                    C. forming              D. bringing

Câu 3: A. devote                B. take                         C. assign               D. employ

Câu 4: A. job                    B. effort                       C. work                  D. career

Câu 5: A. soon                 B. often                       C. far                      D. much

Câu 6: A. life                     B. living                     C. money                D. payment

Câu 7: A. lastly                 B. at last C. at the end         D. lately

Câu 8: A. qualification      B. title                          C. graduate             D. grade

Câu 9: A. specializes         B. focuses                    C. concentrates       D. dedicates

Câu 10: A. overtime           B. large                        C. long                    D. bonus

Lời giải:

Đáp án:

1D

2B

3A

4C

5C

6B

7B

8A

9A

10C

Giải thích:

1. as (adv/adj): cũng, bằng/ với tư cách, như

2. set up: khỏi nghiệp, thành lập (công ty)                

3. devote sth to sth/ sb (v): công hiến, hiến dâng    

4. Phân biệt “job”, “work”, “career”:

- job: là danh từ chỉ một vị trí, nhiệm vụ cụ thể, gọi chung là nghề nghiệp

- work: vừa là động từ, vừa là danh từ chỉ công việc nói chung

- career: là danh từ chỉ sự nghiệp hoặc công việc mà bạn đã làm trong một thời gian dài

5. as far as: xa tận, cho đến tận/ đến chừng mức mà            

6. earn a living: kiếm sống/ mưu sinh

7. at last: cuối cùng, sau một thời gian dài                 

8. qualification (n): phẩm chất, năng lực, chứng chỉ             

9. specialize in (v): chuyên vể           

10. long (adj): dài, xa, lâu                    

Dịch:

Roger Press, 40 tuổi, đã thay đổi sự nghiệp của mình. Sau 5 năm với tư cách là nghệ sĩ piano cho buổi hòa nhạc, ông ấy đã bắt đầu kinh doanh , gần đây đã thành lập công ty cho riêng mình. “Sau khi rời trường đại học, tôi quyết định cống hiến cho sự nghiệp âm nhạc. Tôi yêu thích biểu diễn nhưng đó là công việc rất khó khăn, tôi đã chơi tại các buổi hòa nhạc ở châu Âu và Mỹ, tạo ra những bản thu âm nhận được những đánh giá tốt. Nhưng sau một thời gian, tôi cảm thấy mình đã làm đến mức mà tôi có thể làm. Nếu bạn không là một trong những nghệ sĩ piano hàng đầu thế giới, thật khó để kiếm sống tốt và tôi không phải là một trong những người giỏi nhất.

Khi tôi từ bỏ sự nghiệp biểu diễn, mọi người xung quanh tôi buồn và thất vọng nhiều hơn tôi. Nhưng tôi cảm thấy tự do và cuối cùng tôi biết rằng tôi đang nghiêm túc với cuộc sống này. Sau khi nhận được chứng chỉ về quản trị kinh doanh, tôi gia nhập công ty thu âm EMI và bắt đầu bộ phận video nhạc cổ điển của họ, sản xuất các chương trình về các nghệ sĩ nổi tiếng. Một năm trước tôi rời EMI và thành lập một công ty mới, New Media System, chuyên về các chương trình đa phương tiện.

Bây giờ tôi điều hành công việc kinh doanh của riêng mình, tôi kiểm soát cuộc sống của mình và tôi cảm thấy tự hào về thành tích của mình. Mặc dù căng thẳng cao và tôi làm việc trong nhiều giờ, nhưng căng thẳng liên quan đến việc chơi đàn piano còn tồi tệ hơn nhiều. Nó có kỹ năng thể chất, cảm xúc và tinh thần. Tôi thích những áp lực mà tôi đang sống cùng bây giờ. 

Đánh giá

0

0 đánh giá