A good deal of fascinating research has been done about the reading patterns of young people

40

Tailieumoi.vn biên soạn và giới thiệu các dạng bài tập môn Tiếng Anh gồm các kiến thức lý thuyết và thực hành, các dạng bài tập thường gặp giúp học sinh ôn tập và bổ sung kiến thức cũng như hoàn thành tốt các bài kiểm tra môn Tiếng Anh. Mời các bạn đón xem:

Top 1000 câu hỏi thường gặp môn Tiếng Anh có đáp án (phần 85)

Câu 2: A good deal of fascinating research has been done about the reading patterns of young people, and it is surprising to discover at what an early age children start expressing preferences for particular kinds of books. A recent report, which examined in detail the reading habits of primary-school children, showed that even seven-year-old boys and girls have clear views about what they want to read. Girls, in general, read more, and far more girls than boys preferred reading stories. Boys were showing a taste for the more instant appeal of picture stories, or else books about their hobbies.

        These tastes continue unchanged until the children are teenagers. Apparently girls read more in general, but more fiction in particular. You could say that there are more opportunities for girls to read fiction: magazines encourage the fiction habit in girls in their early teens, and by their late teens they have probably moved on to the adult women’s magazines. Teenage boys tend to buy magazines about their hobbies: motorcycles, heavy transport and so on.

Which of the following statements is NOT true?

A. Boys prefer reading magazines related to their hobbies.

B. Girls read less than boys when they are teenagers.

C. Boys preferred reading picture stories when they were seven.

D. Girls are possibly interested in women’s magazines in their late teens.

Lời giải:

Đáp án đúng: B

Dịch câu hỏi: Khẳng định nào sau đây là không đúng?

A. Con trai thích đọc tạp chí liên quan đến sở thích của mình hơn.

B. Con gái đọc ít hơn con trai khi ở tuổi thiếu niên.

C. Các cậu bé thích đọc truyện tranh khi lên bảy.

D. Các cô gái có thể quan tâm đến các tạp chí dành cho phụ nữ ở tuổi thiếu niên.

Thông tin: Girls, in general, read more, and far more girls than boys preferred reading stories.

Dịch nghĩa: Nhìn chung, các bé gái đọc nhiều hơn và nhiều bé gái thích đọc truyện hơn các bé trai.

Dịch bài đọc:

        Rất nhiều nghiên cứu hấp dẫn đã được thực hiện về cách đọc của giới trẻ, và thật ngạc nhiên khi phát hiện ra rằng ngay từ khi còn nhỏ, trẻ em đã bắt đầu bộc lộ sở thích đối với những loại sách cụ thể. Một báo cáo gần đây xem xét chi tiết thói quen đọc sách của trẻ tiểu học cho thấy ngay cả các bé trai và bé gái 7 tuổi cũng có quan điểm rõ ràng về những gì các em muốn đọc. Nhìn chung, các bé gái đọc nhiều hơn và nhiều bé gái thích đọc truyện hơn các bé trai. Các cậu bé đang tỏ ra thích thú với sự hấp dẫn tức thì của những câu chuyện bằng tranh hoặc những cuốn sách khác về sở thích của chúng.

        Những sở thích này tiếp tục không thay đổi cho đến khi trẻ đến tuổi thiếu niên. Rõ ràng các cô gái nói chung đọc nhiều hơn, nhưng nói riêng là tiểu thuyết nhiều hơn. Bạn có thể nói rằng có nhiều cơ hội hơn cho các cô gái đọc tiểu thuyết: tạp chí khuyến khích thói quen tiểu thuyết ở các cô gái ở tuổi thiếu niên, và đến cuối tuổi thiếu niên, họ có thể chuyển sang tạp chí dành cho phụ nữ trưởng thành. Các cậu thiếu niên có xu hướng mua tạp chí về sở thích của mình: xe máy, phương tiện giao thông hạng nặng, v.v.

Đánh giá

0

0 đánh giá