WAYS TO IMPROVE YOUR MEMORY A good memory is often seen as something that comes naturally

3 K

Tailieumoi.vn biên soạn và giới thiệu bộ câu hỏi Tiếnghức lý thuyết và thực hành, giúp học sinh ôn tập và bổ sung kiến thức cũng như hoàn thành tốt các bài kiểm tra môn Tiếng Anh. Mời các bạn đón xem:

Top 1000 câu hỏi thường gặp môn Tiếng Anh (Phần 9)

Câu 63: Read the following passage and mark the letter A, B, C, or D on your answer sheet to indicate the correct word or phrase that best fits each of the numbered blanks

WAYS TO IMPROVE YOUR MEMORY

A good memory is often seen as something that comes naturally, and a bad memory as something that cannot be changed, but actually (1)______ is a lot that you can do to improve your memory.

We all remember the things we are interested in and forget the ones that bore us. This no doubt explains the reason (2)______ schoolboys remember football results effortlessly but struggle with dates from their history lessons! Take an active interest in what you want to remember, and focus on it (3)______. One way to make‘ yourself more interested is to ask questions - the more the better!

Physical exercise is also important for your memory, because it increases your heart (4)______ and sends more oxygen to your brain, and that makes your memory work better. Exercise also reduces stress, which is very bad for the memory.

The old saying that - eating fish makes you brainy may be true after all. Scientists have discovered that the fats (5)______ in fish like tuna, sardines and salmon - as well as in olive oil - help to improve the memory. Vitamin-rich fruits such as oranges, strawberries and red grapes are all good brain food’, too.

Question 1: A. there B. that C. it D. this

Question 2: A. why B. what C. how D. which

Question 3: A. hardly B. slightly C. consciously D. easily

Question 4: A. degree B. level C. rate D. grade

Question 5: A. made B. existed C. founded D. found

Lời giải:

Đáp án:

1A

2A

3C

4C

5D

Giải thích:

1. There is … = Có …

2. The reason why = lí do tại sao

3. consciously = một cách có ý thức

4. Heart rate: nhịp đập của tim

5. found: được tìm thấy

Dịch:

Một trí nhớ tốt thường được coi là điều gì đó đến một cách tự nhiên và một trí nhớ kém là điều không thể thay đổi, nhưng thực ra có rất nhiều điều bạn có thể làm để cải thiện trí nhớ của mình.

Tất cả chúng ta đều nhớ những thứ chúng ta quan tâm và quên đi những thứ khiến chúng ta chán nản. Điều này chắc chắn giải thích lý do tại sao các cậu học sinh nhớ kết quả bóng đá một cách dễ dàng nhưng lại gặp khó khăn với ngày tháng trong các bài học lịch sử của họ! Hãy tích cực quan tâm đến những gì bạn muốn ghi nhớ và tập trung vào nó một cách có ý thức. Một cách để khiến bạn quan tâm hơn là đặt câu hỏi - càng nhiều càng tốt!

Tập thể dục cũng rất quan trọng đối với trí nhớ của bạn, vì nó làm tăng nhịp tim và gửi nhiều oxy hơn đến não của bạn, và điều đó làm cho trí nhớ của bạn hoạt động tốt hơn. Tập thể dục cũng làm giảm căng thẳng, điều này rất có hại cho trí nhớ.

Người xưa nói rằng - ăn cá khiến bạn thông minh hơn có thể đúng. Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng chất béo có trong cá như cá ngừ, cá mòi và cá hồi - cũng như trong dầu ô liu - giúp cải thiện trí nhớ. Các loại trái cây giàu vitamin như cam, dâu tây và nho đỏ cũng là những thực phẩm tốt cho trí não.

Đánh giá

0

0 đánh giá