Tropical rainforests are amazing places. You find them in Asia, Central and South America and parts of Africa

407

Tailieumoi.vn biên soạn và giới thiệu bộ câu hỏi Tiếng Anh gồm các kiến thức lý thuyết và thực hành, giúp học sinh ôn tập và bổ sung kiến thức cũng như hoàn thành tốt các bài kiểm tra môn Tiếng Anh. Mời các bạn đón xem:

Top 1000 câu hỏi thường gặp môn Tiếng Anh có đáp án (Phần 35)

Câu 62: Read the following paragraph and choose the correct answer A, B, C, or D for each of the gaps.

Tropical rainforests are amazing places. You find them in Asia, Central and South America and parts of Africa. The temperatures there are (1) _________ 25o and 30o all year round and it rains (2) ________ almost every day. These hot, wet conditions are ideal for plants, so the vegetation is dense and rich, and the wildlife is incredibly diverse. More than half of the world's plant and animal species live in these forests.

We've already (3) __________ more than half of the world's tropical rainforests, either for wood or through farming. If we (4) _______ like this, we might wipe them out completely in less than forty years from now. One (5) _______ is to use the forests in a sustainable way, by using their natural resources, such as fruit, nuts and medical plants, without destroying the trees.

1. 

A. in

B. between

C. from

D. at

2. 

A. hard

B. mainly

C. heavily

D. continuously

3. 

A. destroyed

B. damaged

C. cut

D. burnt

4. 

A. begin

B. do

C. go on

D. carry on

5. 

A. method

B. solution

C. way

D. idea

Lời giải:

Đáp án: 

1. B

2. C

3. A

4. D

5. B

Giải thích:

1. between A and B: giữa A và B

2. rain heavily: mưa to

3. 

A. phá hủy

B. gây hại

C. cắt, chặt

D. đốt

4. 

A. bắt đầu

B. làm

C. tiếp tục (+with)

D. tiếp tục

5.

A. phương pháp

B. cách giải quyết

C. cách

D. ý tưởng

Dịch: Rừng mưa nhiệt đới là những nơi tuyệt vời. Bạn tìm thấy chúng ở Châu Á, Trung và Nam Mỹ và một phần Châu Phi. Nhiệt độ ở đó từ 25 độ C đến 30 độ C quanh năm và hầu như ngày nào cũng có mưa lớn. Những điều kiện nóng, ẩm ướt này rất lý tưởng cho thực vật, vì vậy thảm thực vật dày đặc và phong phú, và động vật hoang dã vô cùng đa dạng. Hơn một nửa số loài thực vật và động vật trên thế giới sống trong những khu rừng này.

Chúng ta đã phá hủy hơn một nửa rừng mưa nhiệt đới trên thế giới, hoặc để lấy gỗ hoặc để canh tác. Nếu chúng ta tiếp tục như thế này, chúng ta có thể quét sạch chúng hoàn toàn trong vòng chưa đầy bốn mươi năm kể từ bây giờ. Một giải pháp là sử dụng rừng một cách bền vững, bằng cách sử dụng tài nguyên thiên nhiên của chúng, chẳng hạn như trái cây, quả hạch và cây thuốc mà không phá hủy cây cối.

Đánh giá

0

0 đánh giá