Cách vẽ lá cờ Việt Nam bằng cách chia tỉ lệ trên hình chữ nhật

13

Tailieumoi.vn biên soạn và giới thiệu các dạng bài tập môn Toán gồm các kiến thức lý thuyết và thực hành, các dạng bài tập thường gặp giúp học sinh ôn tập và bổ sung kiến thức cũng như hoàn thành tốt các bài kiểm tra môn Tiếng Anh. Mời các bạn đón xem:

Top 1000 Bài tập thường gặp môn Toán có đáp án (Phần 97)

Câu 12: Cách vẽ lá cờ Việt Nam bằng cách chia tỉ lệ trên hình chữ nhật

Phương pháp giải:

Thiết kế chuẩn của quốc kỳ Việt Nam là hình chữ nhật, chiều rộng bằng 23 chiều dài, nền màu đỏ tươi, chính giữa là ngôi sao vàng 5 cánh. Tâm ngôi sao phải trùng với tâm của hình chữ nhật (là giao điểm của 2 đường chéo). Ngoài ra, khoảng cách từ tâm ngôi sao đến đầu mỗi cánh sao phải bằng đúng 15 chiều dài lá cờ. Đường tròn bao ngoài ngôi sao vàng 5 cánh có đường kính bằng 25 chiều dài lá cờ.

Lời giải:

Ví dụ chiều dài lá cờ là 30 đơn vị, thì tỷ lệ kích thước chuẩn của khung và hình ngôi sao 5 cánh sẽ như hình sau:

Chiều dài lá cờ là 30

=> chiều rộng là cờ là 23.30=20

Chiều dài cánh ngôi sao từ tâm tới đầu cánh là 15.30=6

Đường kính đường tròn bao quanh ngôi sao là 25.30=12

Top 1000 Bài tập thường gặp môn Toán có đáp án (phần 97) (ảnh 1)

Mở rộng:

Về kích thước, cờ Việt Nam có một số kích thước thông dụng như 60x90cm, 80x120cm, 2x3m, 4x6m, 6x9m ... nhưng chỉ cần đảm bảo đúng tỷ lệ và hình dạng, giữa chiều dài và chiều rộng đảm bảo 23 là được.

Ý nghĩa của lá cờ tổ quốc Việt Nam: Màu đỏ của lá cờ là màu của cách mạng. Chúng ta giành lấy nền độc lập và giữ nền độc lập bằng máu của nhiều thế hệ dân tộc chúng ta. Ngôi sao vàng là màu của chủng tộc, chủng tộc da vàng, còn 5 cánh của ngôi sao là tựu trung cho sự đoàn kết của dân tộc của 5 lớp người: sĩ, nông, công, thương, binh. Và sự quy tụ đó là của khối đại đoàn kết dân tộc".

Đánh giá

0

0 đánh giá