Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý Thầy/Cô Giáo án Tiếng việt lớp 1 bài Chuyện xảy ra trên đường sách Chân trời sáng tạo theo mẫu Giáo án chuẩn của Bộ GD&ĐT. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp Giáo viên dễ dàng biên soạn giáo án Tiếng việt lớp 1. Chúng tôi rất mong sẽ được thầy/cô đón nhận và đóng góp những ý kiến quý báu của mình.
Chỉ 200k mua trọn bộ Giáo án Tiếng Việt lớp 1 Chân trời sáng tạo bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại
B1: Gửi phí vào tài khoản 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
CHỦ ĐỀ 29: ĐƯỜNG ĐẾN TRƯỜNG
Bài 1: CHUYỆN XẢY RA TRÊN ĐƯỜNG
I. Mục tiêu:
Bài học giúp học sinh hình thành các năng lực và phẩm chất sau đây:
1.Năng lực:
+Năng lực chung: hình thành năng lực ngôn ngữ và thẩm mỹ ( cảm nhận được an toàn, cẩn thận trên đường đi học, biết thêm một số luật giao thông đơn giản).
+Năng lực đặc thù:
- Đọc: Đọc đúng và rõ ràng các từ, các câu trong bài; tốc độ đọc khoảng 60 tiếng trong 1 phút; biết ngắt nghỉ hơi ở dấu chấm, dấu phẩy; trả lời được câu hỏi đơn giản về nội dung của văn bản Chuyện xảy ra trên đường; Bước đầu nhận biết được Chuyện xảy ra trên đường dựa vào gợi ý của giáo viên.
- Viết: Viết được các từ chứa tiếng có vần “ai”, “ay”.
- Nói và nghe: Nói rõ ràng và trả lời thành câu về bức ảnh đầu bài, biết giao tiếp và giải quyết vấn đề trong giao tiếp ( nói lời cảm ơn khi được nhắc nhở, hướng dẫn).
2. Phẩm chất:
Góp phần hình thành phẩm chất:
- Có trách nhiệm (trách nhiệm với bản thân, với cộng đồng, biết tôn trọng luật giao thông).
- Nhân ái (biết nhắc nhở người khác và cùng tuân thủ luật giao thông; bồi dưỡng tâm hồn, hình thành nhân cách, biết ứng xử văn minh.)
II. Thiết bị dạy học:
- Tranh ảnh, phim minh họa về An toàn giao thông.
- Bảng nhóm.
- Clip bài hát về Luật giao thông.
- Mẫu vật: các loại biển báo.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN |
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH |
- 1. Ổn định lớp, kiểm tra bài cũ: - - Giáo viên cho HS xem tranh Chuyện xảy ra trên đường. - - Tổ chức cho HS nói trong nhóm đôi theo nội dung tranh. - - Chốt ý, giới thiệu câu chuyện : Chuyện xảy ra trên đường. - - Giới thiệu tranh (theo SGK) - - Nêu nội dung câu chuyện - - Giới thiệu với HS việc tuân thủ Luật giao thông (việc vừa đi vừa chơi bóng rất nguy hiểm) - - - Giới thiệu tựa bài “Chuyện xảy ra trên đường” 2. Hoạt động 2: Luyện đọc thành tiếng - Mục tiêu: đọc đúng và rõ ràng các từ, các câu trong bài văn; tốc độ đọc khoảng 60 tiếng/ phút, biết ngắt hơi ở dấu chấm, dấu phẩy và ngắt nghỉ hơi trong câu dài. - Phương pháp, hình thức tổ chức: đọc thầm, đọc cá nhân, đọc nhóm. - Thiết bị dạy học: giọng đọc của GV, SGK, bảng phụ ghi câu dài. a.Cho HS đọc - GV kiểm soát lớp b.GV đọc cùng học sinh, ngắt nghỉ hơi sau dấu phẩy, dấu chấm và ngắt nghỉ ở câu dài - Nhắc HS để ý chỗ ngắt nghỉ hơi VD: Bác dặn hai bạn khi đi đường / phải chú ý quan sát, không được vừa đi vừa làm việc khác. b.Cho HS đọc tiếng, từ ngữ - Cho HS luyện đọc theo nhóm 4 – 6, tự tìm ra từ khó đọc hoặc từ bạn mình đọc sai, ghi lại trên thẻ từ - GV quan sát các nhóm hoạt động, giúp đỡ, chỉnh sửa, rèn đọc cho HS - GV nêu từ các nhóm phát hiện - GV kết hợp giải nghĩa từ: dẫn bóng, phanh, lao, ( bằng hình ảnh, đưa vào ngữ cảnh)
c.Luyện đọc câu - GV cho HS đọc nối tiếp từng câu. - GVnhận xét cách ngắt hơi của HS và hướng dẫn HS ngắt đúng. VD: Bác dặn hai bạn khi đi đường / phải chú ý quan sát, không được vừa đi vừa làm việc khác. d.Tổ chức cho HS đọc cả bài văn - GV giới thiệu: bài này được chia thành 3 đoạn. - GV cho HS đọc từng đoạn trong nhóm. - GV cho HS khá giỏi đọc toàn bài trước lớp.
3. Hoạt động 3: Tìm hiểu bài 3.1 Mở rộng vốn từ, phân biệt ai/ay - Mục tiêu: mở rộng vốn từ chứa vần ai/ay - Phương pháp, hình thức tổ chức: nhóm, cá nhân, trò chơi - Thiết bị dạy học: SGK - GV hướng dẫn HS tìm tiếng trong bài có vần ai/ay - GV cho HS thi đua theo nhóm tìm tiếng ngoài bài có vần ai/ay, - GV mời nhóm trình bày lưu ý cách phát âm, chỉnh sửa cho HS. |
- HS kể tên 1 số biển báo giao thông mà em biết. - HS xem tranh và nói trong nhóm đôi - HS quan sát tranh và nói về nội dung tranh. - HS nêu những tình huống có thể xảy ra khi vừa đi vừa chơi bóng trên đường. - HS quan sát tranh - HS nêu nội dung câu chuyện và lắng nghe nhận xét của GV.
- HS đọc thành tiếng, đọc thầm theo nhóm, dãy bàn, cá nhân. - Nhận xét cách đọc. - HS đọc cùng cô, để ý chỗ ngắt nghỉ hơi
- HS quan sát cách ngắt câu và đọc lại.
- HS luyện đọc theo nhóm, tìm từ khó dẫn bóng, lăn, phanh
-HS lắng nghe, quan sát hình ảnh để hiểu nghĩa của từ.
-HS đọc nối tiếp cá nhân. -HS phát hiện câu dài và ngắt hơi theo suy nghĩ. -HS đọc lại theo hướng dẫn của GV.
-HS đọc từng đoạn trong nhóm. -HS đọc toàn bài: cá nhân, nhóm, lớp.
- HS gạch dưới những tiếng có vần ai/ay trong bài đọc trong sách. - HS thi đua theo nhóm Các nhóm trình bày kết quả của nhóm mình.
|
................................................
................................................
................................................
Tài liệu có 6 trang, trên đây trình bày tóm tắt 3 trang của Giáo án Tiếng việt lớp 1 Chân trời sáng tạo bài Chuyện xảy ra trên đường.
Xem thêm các bài giáo án Tiếng việt lớp 1 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:
Giáo án bài Ai quan trọng nhất?
Giáo án bài Chuyện xảy ra trên đường
Giáo án bài Chuyện hai chú thỏ
Để mua Giáo án Tiếng việt lớp 1 Chân trời sáng tạo năm 2024 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ Mua tài liệu hay, chọn lọc