Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý Thầy/Cô Giáo án Tiếng việt lớp 1 Bài 4: oăng oam oap sách Chân trời sáng tạo theo mẫu Giáo án chuẩn của Bộ GD&ĐT. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp Giáo viên dễ dàng biên soạn giáo án Tiếng việt lớp 1. Chúng tôi rất mong sẽ được thầy/cô đón nhận và đóng góp những ý kiến quý báu của mình.
Chỉ 200k mua trọn bộ Giáo án Tiếng Việt lớp 1 Chân trời sáng tạo bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại
B1: Gửi phí vào tài khoản 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
CHỦ ĐỀ 20: NGÀY TUYỆT VỜI
BÀI 4: OĂNG, OAM, OAP
I. MỤC TIÊU :
Giúp HS:
1. Quan sát tranh khởi động, biết trao đổi với bạn về các sự vật, hoạt động, trạng thái vẽ trong tranh có tên gọi chứa oăng, oam, oap trong mạch chung của chủ đề Ngày tuyệt vời.
2. Nhận diện được vần oăng, oam, oap, tiếng có vần oanh, uynh, uych. Nhận diện được cấu trúc vần bắt đầu bằng âm /-w-/ (o), đánh vần và ghép tiếng chứa vần mới.
3. Đánh vần được tiếng có vần oăng, oam, oap
4. Viết được cỡ chữ nhỏ các vần oăng, oam, oap và các tiếng, từ ngữ có các vần oanh, uynh, uych; tăng tốc độ viết các từ.
5. Đọc được từ mở rộng và hiểu nghĩa của các từ đó; đọc được bài ứng dụng và trả lời được câu hỏi về nội dung bài, tăng tốc độ đọc trơn.
6. Mở rộng hiểu biết về biển.
7. Phát triển năng lực giao tiếp, năng lực hợp tác qua việc thực hiện các hoạt động nhóm; năng lực tự học, tự giải quyết vấn đề; năng lực ngôn ngữ; năng lực sáng tạo qua hoạt động đọc, viết.
8. Rèn luyện phẩm chất chăm chỉ qua hoạt động tập viết, rèn luyện phẩm chất trung thực qua việc thực hiện các nội dung kiểm tra, đánh giá.
II. PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC:
1.Giáo viên : Tranh minh họa, thẻ từ, video cần cẩu ngoạm hàng, mẫu chữ có các vần oăng, oam, oap, bảng phụ ghi nội dung cần luyện đọc, phấn.
2. Học sinh : SGK, VTV, bút, gôm
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN |
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH |
1. Ổn định lớp và kiểm tra bài cũ - Trò chơi: Ô cửa bí mật + HS chọn ô cửa và đọc nội dung có sau ô cửa đó. - Nội dung các ô cửa: chim vàng oanh, cây khuynh diệp, huých vai và bài đọc: Những ngày ba về phép. - Sau khi HS chọn hết các ô cửa bức tranh của bài học mới sẽ hiện ra. 2. Khởi động - GV yêu cầu HS quan sát tranh và nêu nội dung tranh. ( Thảo luận nhóm đôi ) - GV yêu cầu HS nêu những điều mình quan sát được trong tranh ( gợi mở cho HS nêu được các từ có chứa vần mới). + Tranh vẽ cảnh gì? + Các bạn nhìn thấy con gì? + Cái cần cẩu đang làm gì? + Tiếng sóng vỗ vào mạng thuyền trông như thế nào? - GV giới thiệu bài: oăng, oam, oap 3. Nhận diện vần mới, tiếng có vần mới. 3.1. Nhận diện vần mới a. Nhận diện oăng - GV cho HS quan sát, phân tích vần oăng
- GV hướng dẫn cách đọc: o – ă – ng - oăng - GV nhận xét. b. Nhận diện vần oam ( tương tự vần oăng) c. Nhận diện vần oap ( tương tự vần oăng) d. Tìm điểm giống nhau giữa vần oăng, oam, oap - GV yêu cầu HS so sánh các vần oăng, oam, oap 3.2 Nhận diện và đánh vần mô hình tiếng, đọc tiếng, từ khóa. - GV cho HS xem mô hình tiếng hoẵng và cho HS phân tích tiếng hoẵng
- GV cho HS đánh vần
- Có tiếng hoẵng muốn có từ con hoẵng ta làm thế nào? - GV yêu cầu HS đọc trơn từ khóa. - GV cho HS xem tranh doanh trại. - GV dẫn dắt HS học từ khóa ngoạm giống như từ khóa con hoẵng. - GV cho HS xem video cần cẩu ngoạm hàng - GV dẫn dắt HS học mô hình tiếng oạp và từ khóa vỗ ì oạp giống như tiếng hoẵng và từ khóa con hoẵng. - GV giải thích từ vỗ ì ạch 4.Tập viết 4.1 Viết vào bảng con: a. Viết vần oăng và từ con hoẵng · Viết vần oăng - GV viết mẫu vần oăng và nêu quy trình viết. - Nhắc HS tư thế ngồi viết. - GV cho HS viết bảng con. - GV nhận xét · Viết từ con hoẵng GV viết mẫu từ con hoẵng và nêu quy trình viết. - GV cho HS viết bảng con. - GV nhận xét. b. Viết vần oam và chữ ngoạm (HD tương tự viết oăng, con hoẵng) c. Viết vần oap và từ vỗ ì oạp (HD tương tự viết oăng, con hoẵng) 4.2 Viết vào vở tập viết: - GV yêu cầu HS lấy VTV. - GV yêu cầu HS đọc nội dung bài viết. - GV nhận xét vở của 1 vài HS.
5. Hoạt động tiếp nối - GV gọi HS đọc lại bài. - Nhắc nhở HS chuẩn bị bài học tiết 2. - Nhận xét tiết học.
|
- HS tham gia
- HS thực hiện.
- HS nhận xét
- HS nêu
- HS trả lời
- HS phát hiện điểm giống nhau giữa các tiếng. - HS phát hiện ra vần oăt, uât, uyêt
- Vần oai có âm o đứng đầu, âm ă đứng giữa và âm ng đứng cuối.
- HS đọc các nhân
- Giống nhau: đều có âm o đứng đầu.
- Tiếng hoẵng gồm có âm h đứng trước vần oăng đứng sau, dấu ngã trên đầu âm ă - HS đánh vần tiếng đại diện theo mô hình. - Thêm tiếng con trước tiếng hoẵng
- HS đọc - HS quan sát. - HS thực hiện
- HS quan sát - HS thực hiện
- HS lắng nghe và quan sát
- HS quan sát cách GV viết và phân tích cấu tạo của vần oăng. - HS viết vào bảng con và nhận xét bài của mình và của bạn.
HS quan sát cách GV viết và phân tích cấu tạo của chữ hoẵng - HS viết vào bảng con và nhận xét bài của mình và của bạn. - HS thực hiện
- HS thực hiện
- HS viết vào vở tập viết. - HS nhận xét bài mình, bài bạn và sửa lỗi nếu có. - HS chọn biểu trưng đánh giá phù hợp cho bài của mình.
- HS đọc
|
................................................
................................................
................................................
Tài liệu có 6 trang, trên đây trình bày tóm tắt 2 trang của Giáo án Tiếng việt lớp 1 Chân trời sáng tạo Bài 4: oăng oam oap.
Xem thêm các bài giáo án Tiếng việt lớp 1 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:
Giáo án Bài 5: Ôn tập và kể chuyện: Vượt qua lỗi sợ
Giáo án bài Những bông hoa nhỏ trên sân
Để mua Giáo án Tiếng việt lớp 1 Chân trời sáng tạo năm 2024 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ Mua tài liệu hay, chọn lọc