Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý Thầy/Cô Giáo án Tiếng việt lớp 1 bài Ước mơ nào cũng quý sách Chân trời sáng tạo theo mẫu Giáo án chuẩn của Bộ GD&ĐT. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp Giáo viên dễ dàng biên soạn giáo án Tiếng việt lớp 1. Chúng tôi rất mong sẽ được thầy/cô đón nhận và đóng góp những ý kiến quý báu của mình.
Chỉ 200k mua trọn bộ Giáo án Tiếng Việt lớp 1 Chân trời sáng tạo bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại
B1: Gửi phí vào tài khoản 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Chủ đề 33: CHÚNG MÌNH THẬT ĐẶC BIỆT
Bài 3: Ước mơ nào cũng quý
I. Mục tiêu: Bài học giúp HS hình thành các năng lực và phẩm chất sau:
1.Năng lực:
a. Đọc:
- Đọc đúng và rõ ràng các từ ngữ khó: Nghĩ suy, siêu nhân, ước mơ, chăm chỉ, điều gì, thật, muốn, ước, nhưng
- HS đọc trơn được khổ thơ, bài thơ với tốc độ đọc từ 40 – 60 tiếng/ phút. Biết ngắt nghỉ hơi.
b. Nói – nghe:
- Nghe và trả lời đúng câu hỏi về nội dung bài.
- HS biết nói với bạn về ước mơ của mình
c. Viết:
- Viết đúng từ ngữ và phân biệt được từ chứa tiếng có vần uy – ui
2. Phẩm chất:
- Góp phần hình thành phẩm chất chăm chỉ ( tích cực trong học tập) và trách nhiệm ( có sự cố gắng để thực hiện được ước mơ mà bản thân yêu thích)
II. Đồ dùng dạy học
-Tranh: Cô giáo, siêu nhân, bác nông dân, du hành vũ trụ…. Và các ngành nghề khác
-Bài hát: “Lớn lên em sẽ làm gì?”
-Video clip: Nhận biết về nghề nghiệp
- Các slide trình chiếu sẵn câu thơ, khổ thơ đánh dấu ngắt dòng; gạch chân các từ ngữ khó.
- Tranh dạy học mở rộng vốn từ: Khám bệnh, lái xitec, ngồi trên boong tàu.
- Tranh cho dạy học luyện nói: Bạn muốn làm nghề gì; Kể cho bạn nghe về một truyện em đã được đọc.
III. Các hoạt động dạy học
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN |
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH |
TIẾT 1 1.Hoạt động 1: Khởi động Cho HS nghe bài hát: Lớn lên em sẽ làm gì?
-Hỏi: +Trong bài hát có những ngành nghề gì?
+Em hãy đoán xem những ngành nghề này làm gì?
Dẫn: Làm nghề gì cũng đem lại lợi ích cho cộng đồng, cho xã hội, chúng ta cùng tìm hiểu bài thơ: “ước mơ nào cũng quý” - Ghi tựa bài lên bảng: “ước mơ nào cũng quý” 2. Hoạt động 2: Luyện đọc thành tiếng -Mục tiêu: Đọc đúng và rõ các từ, các câu trong bài thơ; Tốc độ đọc khoảng 60 tiếng/ 1 phút; Biết ngắt hơi ở chỗ kết thúc dòng thơ -Phương pháp, kĩ thuật, hình thức tổ chức: Đọc thầm, đọc cá nhân, đọc theo nhóm a.Cho HS đọc thầm - Kiểm soát lớp b. Đọc mẫu lần 1 -Nhắc HS chỗ ngắt nhịp, ngắt dòng
Slide: ước mơ nào cũng quý
Hôm nay, / cô giáo hỏi // Em mơ ước điều gì? A, / câu hỏi hay thật// Không cần phải nghĩ suy.
Bạn muốn làm nhà báo// Bạn mong thành nông dân// Bạn thích làm cô giáo// Bạn ước thành siêu nhân//
Tươi cười/ cô giáo bảo// Ước mơ quý như nhau// Nhưng/ các em hãy nhớ// Chăm chỉ phải đi đầu// Phạm Văn Tình c. HS đọc tiếng, từ ngữ * Cho HS tìm và nêu các từ khó đọc - Ghi bảng -HS đọc các từ, ngữ không theo thứ tự, từ nào HS không đọc được thì yêu cầu HS đánh vần hoặc đọc trơn, *Giải thích từ ngữ khó: nghĩ suy, siêu nhân, chăm chỉ
-Em hiểu thế nào là chăm chỉ ? - Theo em, ngoài từ chăm chỉ em còn có thể thay thế được bằng từ nào? - Vậy siêng năng cùng nghĩa với từ chăm chỉ - Vậy trái ngược với chăm chỉ là gì? Các từ: suy nghĩ, siêu nhân quy trình tương tự) d. Tổ chức cho HS đọc từng dòng thơ, khổ thơ. Đọc khổ thơ 1: -Tổ chức cho HS đọc nhóm 4 Đọc khổ thơ 2: Tổ chức cho HS đọc đồng thanh -Tổ chức cho HS đọc nhóm 4
Đọc khổ thơ 3: Tổ chức cho HS đọc đồng thanh -Tổ chức cho HS đọc nhóm 4
e.Tổ chức cho HS đọc cả bài thơ -Tổ chức cho HS đọc trong nhóm 3 HS -Tổ chức cho HS thi đọc đúng, 1 lượt 3 nhóm, mỗi nhóm đồng thanh đọc 1 khổ thơ
-Hỏi: +Nhóm nào đọc đúng, không vấp, rõ ràng?
+Thế nào là đọc tốt? -Cho 3 HS khá đọc toàn bài, mỗi HS đọc 1 khổ thơ - GV nhận xét. |
-Nghe và hát theo bài hát: Lớn lên em sẽ làm gi? Kèm theo động tác vận động cơ thể (múa) Trả lời: + Nông dân, bác sĩ, giáo viên, công an, dược sĩ…. + Giáo viên: Nghề dạy học;
Nông dân: Tạo ra các sản phẩm cung cấp thức ăn cho con người.
…..
-Đọc thầm bài thơ
-Đọc thầm theo cô giáo, để ý chỗ ngắt nhịp, ngắt dòng.
- HS tìm và nêu: Nghĩ suy, siêu nhân, ước mơ, chăm chỉ. -HS luyện đọc
-Trả lời: + Em chăm chỉ học bài. Chăm chỉ làm việc nhà….. + Siêng năng + Lười biếng
-HS đọc cá nhân theo cô giáo từng dòng thơ. -HS đọc trong nhóm 4 + 4 HS đọc nối tiếp nhau, mỗi bạn 1 câu trong 1 khổ thơ, luân phiên nhau đến hết khổ HS đọc cá nhân theo cô giáo từng dòng thơ. -HS đọc trong nhóm 4 + 4 HS đọc nối tiếp nhau, mỗi bạn 1 câu trong 1 khổ thơ, luân phiên nhau đến hết khổ HS đọc cá nhân theo cô giáo từng dòng thơ. -HS đọc trong nhóm 4 + 4 HS đọc nối tiếp nhau, mỗi bạn 1 câu trong 1 khổ thơ, luân phiên nhau đến hết khổ.
HS đọc trong nhóm 3 +3 HS đọc nối tiếp nhau, mỗi bạn 1 khổ thơ, luân phiên nhau đến hết bài. Chú ý: Bạn đầu tiên đọc cả tên bài; bạn cuối cùng đọc tên tác giả. - 4HS/ nhóm đồng thanh đọc 1 khổ thơ, 3 nhóm đọc luân phiên nhau
Trả lời:….. + Nhóm đọc to, không vấp, rõ ràng là…… + Đọc tốt là đọc to, rõ ràng, không vấp, không quá chậm, không quá nhanh, biết ngắt dòng.
|
................................................
................................................
................................................
Tài liệu có 7 trang, trên đây trình bày tóm tắt 3 trang của Giáo án Tiếng việt lớp 1 Chân trời sáng tạo bài Ước mơ nào cũng quý.
Xem thêm các bài giáo án Tiếng việt lớp 1 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:
Giáo án Bài Mọi người đều khác biệt
Giáo án Bài Ước mơ nào cũng quý
Để mua Giáo án Tiếng việt lớp 1 Chân trời sáng tạo năm 2024 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ Mua tài liệu hay, chọn lọc