Giáo án Bài 2: ươu lớp 1 (Chân trời sáng tạo)

Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý Thầy/Cô Giáo án Tiếng việt lớp 1 Bài 2: ươu sách Chân trời sáng tạo theo mẫu Giáo án chuẩn của Bộ GD&ĐT. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp Giáo viên dễ dàng biên soạn giáo án Tiếng việt lớp 1. Chúng tôi rất mong sẽ được thầy/cô đón nhận và đóng góp những ý kiến quý báu của mình.

Chỉ 200k mua trọn bộ Giáo án Tiếng Việt lớp 1 Chân trời sáng tạo bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại

B1: Gửi phí vào tài khoản 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)

B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official

Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu

CHỦ ĐỀ 15: SINH NHẬT

BÀI 2: ươu

I. MỤC TIÊU

1 Yêu cầu cần đạt

Qua bài học, học sinh:

- Quan sát tranh khởi động, biết trao đổi với bạn về các sự vật, hoạt động, trạng thái được vẽ trong tranh có tên gọi chứa vần ươu (gia đình đi xem vườn thú, ở đó có hươu sao, chim khướu, lạc đà, lạc đà có bướu trên lưng, có nhiều cây xanh, …)

- Nhận diện sự tương hợp giữa âm và chữ của vần ươu. Đánh vần, ghép tiếng và hiểu nghĩa từ chứa vần có âm cuối “u”.

- Viết được vần ươu và từ ngữ có vần ươu. Viết đúng cách viết nối thuận lợi và nối không thuận lợi.

- Đánh vần, đọc trơn, hiểu nghĩa các từ mở rộng (khướu, ốc bươu, bướu lạc đà); đọc được bài ứng dụng (Những món quà ngộ nghĩnh) và hiểu nội dung của bài ứng dụng mức độ đơn giản.

- Nói được câu có từ ngữ chứa tiếng có vần được học có nội dung liên quan với nội dung bài học.

2. Phẩm chất, năng lực

a) Phẩm chất:

Rèn luyện phẩm chất chăm chỉ thông qua hoạt động tập viết; rèn luyện phẩm chất trung thực qua việc thực hiện các nội dung kiểm tra, đánh giá.

b) Năng lực:

- Phát triển năng lực hợp tác qua việc thực hiện các hoạt động nhóm; năng lực tự học, tự giải quyết vấn đề, năng lực sáng tạo qua hoạt động đọc, viết.

3. Vận dụng được kiến thức kĩ năng được hình thành trong bài học để giải quyết vấn đề thực tiễn.

II. Phương tiện dạy học:

1. Giáo viên

- Sách giáo viên, kế hoạch bài dạy.

- Thẻ từ.

- Tranh ảnh minh họa kèm theo thẻ từ.

- Tranh chủ đề (nếu có).

- Đồ dùng phục vụ trò chơi để kiểm tra bài cũ.

2. Học sinh

- Bảng cài.

- Sách học sinh.

- Bảng con.

- Vở tập viết.

III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

HOẠT ĐỘNG CỦA GV

HOẠT ĐỘNG CỦA HS

TIẾT 1

1.Ổn định lớp và kiểm tra bài cũ (5’)

- GV tổ chức trò chơi: “Đi chợ”.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 - GV nhận xét chung.

- GV khéo léo nêu câu chuyển ý liên quan để dẫn đến bài học hôm nay.

2. Khởi động (2’)

a. Mục tiêu:

- Tạo hứng thú cho học sinh thích thú trong học tập.

 - Giới thiệu bài học.

 

b. Nội dung:

- GV yêu cầu HS lấy SHS.

 

 

 

 

 

 

- GV viết lên bảng các từ ngữ học sinh vừa nêu (hoặc GV đính thẻ từ đã ghi sẵn: hươu, khướu, bướu).

- Các con hãy tìm điểm giống nhau giữa các tiếng vừa tìm được.

- GV chốt nội dung tranh và giới thiệu tên bài mới.

- GV ghi tựa bài lên bảng: ươu

3. Nhận diện vần, tiếng có vần mới (10’)

  - Mục tiêu:

+ Nhận diên và đọc đúng vần ươu.

+ Nhận diện, phân tích và đánh vần đúng mô hình tiếng đại diện có vần kết thúc bằng “u”.

- Nội dung:

  3.1. Nhận diện vần mới:

a.  Nhận diện vần ươu:

-        GV giới thiệu vần ươu.

 

GV quan sát, kiểm tra.

 3.2. Nhận diện và đánh vần mô hình tiếng.

     a.  Nhận diện và đánh vần mô hình tiếng

- GV giới thiệu mô hình tiếng có kết thúc bằng “u”.

 

 

 

 

-GV nhận xét và yêu cầu đánh vần tiếng khác.

GV nhận xét.

4. Đánh vần tiếng khóa, đọc trơn từ khóa(5’)

- Mục tiêu: HS đánh vần và đọc trơn được từ khóa: hươu sao.

- Nội dung:

 GV yêu cầu HS lấy SGK.

 

 

 

 

 

- HS chọn thẻ từ hoặc thẻ hình ảnh các con vật ghi từ có tiếng chứa vần anh, ênh, inh.

- HS đọc từ:

+ anh: hộp bánh, cây xanh, hình ảnh. 

+ ênh: lênh khênh, bập bênh, mênh mông.

+ inh: học sinh, xinh đẹp, bình minh

+ HS nói câu có từ vừa đọc.

-HS nhận xét, đánh giá.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

- HS mở SHS trang 152.

- HS làm việc nhóm đôi. HS quan sát tranh khởi động nói ra những từ chứa tiếng có vần ươu (hươu sao, chim khướu, bướu của con lạc đà).

- HS nêu các tiếng đã tìm (hươu, khướu, bướu); phát hiện điểm giống nhau giữa các tiếng.

- HS phát hiện ra vần ươu.

 

- HS lắng nghe và quan sát chữ ghi tựa bài.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

- HS quan sát, phân tích vần ươu (gồm âm đôi ươ và âm u, âm đôi ươ đứng trước âm u).

- HS nhận xét, bổ sung.

- HS gắn bảng cài vần ươu.

- HS đánh vần vần ươu: ư- ơ- u- ươu (cá nhân, nhóm, đồng thanh).

 

 

 

-HS quan sát và phân tích tiếng đại diện- hươu (gồm âm h đứng trước vần ươu).

-HS đánh vần tiếng đại diện theo mô hình: hờ- ươu- hươu (cá nhân, nhóm, đồng thanh).

 

-HS thực hiện cá nhân: rượu, khướu, nướu, … (không bắt buộc).

- HS nhận xét, đánh giá.

 

 

 

 

- HS mở SHS trang 152.

-HS phát hiện từ khóa hươu sao, vần ươu trong tiếng hươu của từ hươu sao.

- HS đánh vần tiếng khóa hươu: hờ- ươu- hươu.

- HS đọc trơn từ khóa: hươu sao

(cá nhân, nhóm, đồng thanh).

................................................

................................................

................................................

Tài liệu có 10 trang, trên đây trình bày tóm tắt 4 trang của Giáo án Tiếng việt lớp 1 Chân trời sáng tạo Bài 2: ươu.

Xem thêm các bài giáo án Tiếng việt lớp 1 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:

Giáo án Bài 1: anh ênh inh

Giáo án Bài 2: ươu

Giáo án Bài 3: iêu yêu

Giáo án Bài 4: uôi ươi

Giáo án Bài 5: Ôn tập và kể chuyện: Sinh nhật đáng nhớ của con mèo

Để mua Giáo án Tiếng việt lớp 1 Chân trời sáng tạo năm 2024 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ Mua tài liệu hay, chọn lọc

Đánh giá

0

0 đánh giá