Giáo án Bài 2: R, r , tr lớp 1 (Chân trời sáng tạo)

Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý Thầy/Cô Giáo án Tiếng việt lớp 1 Bài 2: R, r , tr sách Chân trời sáng tạo theo mẫu Giáo án chuẩn của Bộ GD&ĐT. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp Giáo viên dễ dàng biên soạn giáo án Tiếng việt lớp 1. Chúng tôi rất mong sẽ được thầy/cô đón nhận và đóng góp những ý kiến quý báu của mình.

Chỉ 200k mua trọn bộ Giáo án Tiếng Việt lớp 1 Chân trời sáng tạo bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại

B1: Gửi phí vào tài khoản 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)

B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official

Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu

CHỦ ĐỀ 5: Ở NHÀ

BÀI 2 : R, r , tr

I.MỤC TIÊU :

Giúp học sinh :

1.Từ những kinh nghiệm hoạt động ,ngôn ngữ của bản thân ,nói về hoạt động diễn ra khi ở nhà , nói về những con vật , đồ dùng trong.

-  Biết trao đổi với bạn về sự vật , hoạt động được tên chủ đề (và tranh chủ đề,nếu có ), gọi ra vào sử dụng được một số từ khoá ,sẽ xuất hiện trong các bài học thuộc chủ đề ở nhà ( cá trê, cá rô, rá, gà tre)

- Quan sát tranh khởi động,biết trao đổi với bạn về các sự vật,hoạt động, trạng thái được vẽ trong tranh có tên chứa r ,tr  ( rổ, tre , trâu, rùa, cá trê )

2.Nhận diện sự tương hợp giữa âm và chữ của r,tr  nhận diện ,cấu  tạo tiếng , đánh vần đồng thanh lớn rổ, tre và ghép tiếng đơn giản chứa r,tr .

3.Viết được các chữ r, tr và các tiếng,từ có r,tr (rổ , tre)

4.Đánh vần nhỏ các tiếng , từ mở rộng và hiểu nghĩa các từ đó; được đoạn ứng dụng và hiểu nghĩa của đoạn ứng dụng mức độ đơn giản.

5.Nói được câu có từ ngữ chứa tiếng có âm chữ được học có nội dung liên quan đến nội dung bài học .

II.PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC:

          -SHS, VTV, VBT, SGV

          -Thẻ chữ r, tr

          -Một số tranh ảnh minh hoạ kèm theo thẻ từ ( rổ , tre )

          -Tranh chủ đề.

III.HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:

HOẠT ĐỘNG DẠY

HOẠT ĐỘNG HỌC

1.    1.Ổn định lớp và kiếm tra bài cũ:

2.    Mục tiêu:giúp hs ôn lại và khắc sâu kiến thức .

3.    Phương pháp :trực quan , vấn đáp.

4.    Cách thực hiện : - Yêu cầu hs :

+ 1 HS đọc lại bài ở trang 50.

+ 1 Hs viết từ : thỏ , nhà.

+ 1 hs đặt câu (nói) một số từ có chứa âm r, tr.
   - GV nhận xét và tuyên dương ..

2. Khởi  động:

Mục tiêu : Tạo không khí phấn khởi để bắt đầu bài học .

Phương pháp :trực quan , vấn đáp.

Cách thực hiện:
   - Yêu cầu HS mở SHS, trang 52 , quan sát tranh và trả lời các câu hỏi :

·       Trong tranh , em thấy có những con vật, đồ vật nào ? ( gv ghi lại các tiếng hs nêu được )

·       Tiếng rùa, rổ có âm gì giống nhau ?

·       Tiếng tre, trâu,  có âm  gì giống nhau ?

-        Gv dẫn dắt, giới thiệu bài

3. Nhận diện âm chữ mới , tiêng có âm chữ mới :

Mục tiêu : Nhận diện sự tương hợp giữa âm và chữ của r, tr.  Nhận diện ,cấu  tạo tiếng .

Phương pháp :trực quan , vấn đáp

Cách thực hiện :
3.1. Nhận diện âm chữ mới :
a. Nhận diện âm chữ r :

 - GV hướng dẫn HS quan sát chữ r in thường và in hoa.

  -Gv hướng dẫn hs luyện đọc chữ r  .
b . Nhận diện âm chữ tr ( tương tự như chữ r )

3.2. Nhận diện và đánh vần mô hình tiếng : r,tr .

- Gv hướng dẫn hs quan sát mô hình đánh vần tiếng . rổ.

·       Yêu cầu hs phân tích tiếng tủ .

 

 

·       Yêu cầu hs đánh vần tiếng rổ .

-Gv nhận xét và yêu cầu nhiều HS đánh vần lại tiếng tủ .

-Gv tiến hành tương tự với tiếng tre.

4. Đánh vần tiếng khoá và đọc trơn từ khoá .

- Mục tiêu : giúp hs đánh vần đồng thanh lớn tiếng rổ , tre và ghép tiếng đơn giản chứa r, tr.

- Phương pháp: trực quan , thực hành .

- Cách thực hiện :

- Gv yêu cầu hs quan sát 3 tranh Sách  trang 52 và nêu ra từ khoá .

- Gv yêu cầu hs đánh vần và đọc trơn từ khoá theo nhóm 2 .

- Gọi một sô nhóm đọc to cho các nhóm nhận xét .

- Gv nhận xét và tuyên dương.

5. Tập viết :

 Mục tiêu : Viết được các chữ  và các tiếng, từ có vần ua-ưa .

Phương pháp: trực quan, thực hành.

Cách thực hiện :

a. Hướng dẫn hs viết vào bảng con :

- Gv dán mẫu chữ r lên bảng , yêu cầu hs nêu :

·       Chữ r gồm mấy nét cơ bản , đó là những nét nào ?

·       Chữ t cao bao nhiêu ô ?

-Gv viết mẫu , yêu cầu hs quan sát . Yêu

Cầu hs viết vào bảng con .

-Gv gọi một vài em lên bảng để cho lớp nhận xét .

-Gv hướng dẫn hs viết các chữ còn lại :rổ, tre ( tiến hành tương tự các bước như trên )

 

 

-3 Hs thực hiện theo yêu cầu của gv.

 

 

Lớp theo dõi và nhận xét .

 

 

-HS quan sát và trả lời cá nhân :

 

 

 

 

 

 

 

 

 

·       Em thấy trong tranh có : tre, trâu, cá trê, rùa ,rổ ….

 

·       Có âm r giống nhau.

 

·       Có âm tr giống nhau.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

- HS quan sát và lắng nghe .

 

- HS luyện đọc .

 

 

 

 

- HS quan sát và trả lời câu hỏi .

 

·       Tiếng rổ gồm : âm r đứng trước , âm ô đứng sau , dấu hỏi bên trên âm ô .

·       rờ  – ô – rô - hỏi – rổ .

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

-Hs quan sát và nêu : trong tranh có tủ ,, thỏ , nhà .

-Hs luyện đọc theo nhóm .

 

-Hs đọc .

 

 

 

 

 

 

 

 

-Hs quan sát và trả lời .

 

 

 

 

 

 

-Hs viết vào bảng con.

 

-Hs quan sát và nhận xét .

................................................

................................................

................................................

Tài liệu có 7 trang, trên đây trình bày tóm tắt 3 trang của Giáo án Tiếng việt lớp 1 Chân trời sáng tạo Bài 2: R, r , tr.

Xem thêm các bài giáo án Tiếng việt lớp 1 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:

Giáo án Bài 1 : T, t, th, nh

Giáo án Bài 2: R, r , tr

Giáo án Bài 3: ia

Giáo án Bài 4: ua – ưa

Giáo án Bài 1 : P, p, ph

Để mua Giáo án Tiếng việt lớp 1 Chân trời sáng tạo năm 2024 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ Mua tài liệu hay, chọn lọc

Đánh giá

0

0 đánh giá