Giáo án Bài 1: oa oe lớp 1 (Chân trời sáng tạo)

Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý Thầy/Cô Giáo án Tiếng việt lớp 1 Bài 1: oa oe sách Chân trời sáng tạo theo mẫu Giáo án chuẩn của Bộ GD&ĐT. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp Giáo viên dễ dàng biên soạn giáo án Tiếng việt lớp 1. Chúng tôi rất mong sẽ được thầy/cô đón nhận và đóng góp những ý kiến quý báu của mình.

Chỉ 200k mua trọn bộ Giáo án Tiếng Việt lớp 1 Chân trời sáng tạo bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại

B1: Gửi phí vào tài khoản 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)

B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official

Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu

CHỦ ĐỀ 19: NGÀN HOA KHOE SẮC

BÀI 1: OA - OE

I.  MỤC TIÊU :

Giúp HS:

1a. Biết trao đổi với bạn về sự vật, hoạt  động được tên chủ đề (và tranh chủ đề, nếu có) gợi ra, sử dụng được một số từ khoá sẽ xuất hiện trong bài học thuộc chủ đề Ngàn hoa khoe sắc ( đóa hoa, hoa loa kèn, cây vạn tuế, hoa xoan, hoa xoài…)

1b. Quan sát tranh khởi động, biết trao đổi với bạn về các sự vật, hoạt động, trạng thái vẽ trong tranh có tên gọi chứa oa, oe ( hội hoa, hoa loa kèn, cúc họa mi, múa xòe…)

2. Nhận diện được vần oa, oe, tiếng có vần oa, oe. Nhận diện được cấu trúc vần bắt đầu bằng âm /-w-/ (o) (không có âm cuối), đánh vần và ghép tiếng có vần mới.

3. Đánh vần được tiếng có vần oa, oe.

4. Viết được cỡ chữ nhỏ các vần oa - oe và các tiếng, từ ngữ có các vần oa – oe; tăng tốc độ viết các từ.

5. Đọc được từ mở rộng và hiểu nghĩa của các từ đó; đọc được bài ứng dụng và trả lời được câu hỏi về nội dung bài, tăng tốc độ đọc trơn.

6. Mở rộng hiểu biết về các loại hoa thông qua việc đọc bài vè.

7. Phát triển năng lực giao tiếp, năng lực hợp tác qua việc thực hiện các hoạt động nhóm; năng lực tự học, tự giải quyết vấn đề; năng lực ngôn ngữ; năng lực sáng tạo qua hoạt động đọc, viết.

8. Rèn luyện phẩm chất chăm chỉ qua hoạt động tập viết, rèn luyện phẩm chất trung thực qua việc thực hiện các nội dung kiểm tra, đánh giá.

II. PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC:

1.Giáo viên : Tranh chủ đề, tranh minh họa, thẻ từ, mẫu chữ có các vần oa - oe, bảng phụ ghi nội dung cần luyện đọc, phấn.

2. Học sinh : SGK, VTV, bút, gôm

III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:

HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN

HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH

 

1.    Ổn định

- Trò chơi: “Bé làm ca sĩ”

+ HS thi hát các bài hát về các loài hoa ( thi đua giữa các tổ)

- GV nhận xét và tổng kết thi đua

2.    Khởi động 

- GV cho HS kể tên các loài hoa mà em biết

- GV giới thiệu chủ đề Ngàn hoa khoe sắc và yêu cầu HS quan sát tranh và nêu nội dung tranh. ( Thảo luận nhóm đôi )

- GV yêu cầu HS nêu những điều mình quan sát được trong tranh ( gợi mở cho HS nêu được các từ có chứa vần mới).

 

 

 

- GV giới thiệu bài: oa - oe

 

3.    Nhận diện vần mới, tiếng có vần mới.

3.1. Nhận diện vần mới

a. Nhận diện oa

- GV cho HS phân tích vần oa

 

- GV hướng dẫn cách đọc: o – a - oa

- GV nhận xét.

 

b. Nhận diện vần oe ( tương tự vần oa)

c. Tìm điểm giống nhau giữa vần oa, oe

- GV yêu cầu HS so sánh vần oa, oe

 

3.2 Nhận diện và đánh vần mô hình tiếng, đọc tiếng, từ khóa.

- GV nói : " Cô có vần oa muốn có tiếng hoa thì làm như thế nào?

- GV ghi mô hình tiếng

- GV cho HS đánh vần

- Có tiếng hoa muốn có từ hội hoa ta làm thế nào?

- GV yêu cầu HS đọc trơn từ khóa.

- GV cho HS xem tranh về hội hoa.

- GV dẫn dắt HS học mô hình tiếng xòe và từ khóa múa xòe giống như từ khóa hội hoa.

- GV cho HS xem đoạn video về múa xòe.

4.Tập viết

4.1 Viết vào bảng con:

a. Viết vần oa và từ hội hoa

·       Viết vần oa

- GV viết mẫu vần uôi và nêu quy trình viết.

- Nhắc HS tư thế ngồi viết.

- GV cho HS viết bảng con.

- GV nhận xét

·       Viết từ hội hoa

GV viết mẫu từ hội hoa và nêu quy trình viết.

- GV cho HS viết bảng con.

- GV nhận xét

 

b. Viết vần oe và từ múa xòe ( tương tự viết oa, hội hoa)

4.2 Viết vào vở tập viết:

- GV yêu cầu HS lấy VTV.

- GV yêu cầu HS đọc nội dung bài viết.

- GV nhận xét vở của 1 vài HS.

 

 

5.  Hoạt động tiếp nối

- GV gọi HS đọc lại bài.

- Nhắc nhở HS chuẩn bị bài học tiết 2.

- Nhận xét tiết học.

 

 

- HS tham gia

 

- HS nhận xét

 

- HS kể

 

- HS nêu được: gia đình bạn nhỏ đang xem múa xòe ô, xung quanh có hoa loa kèn, cúc họa mi, những đóa hoa hồng…

 

- HS nêu các tiếng đã tìm được ( loa, hoa, đóa, họa, xòe…).

- HS phát hiện điểm giống nhau giữa các tiếng.

- HS phát hiện ra vần oa – oe

 

 

 

- Vần oa có âm o đứng trước, âm a đứng sau

- HS đọc các nhân

 

 

 

 

- Giống nhau: đều có âm o đứng đầu vần

 

 

 

- Ta thêm âm h ở trước vần oa

 

- HS đánh vần tiếng đại diện theo mô hình.

- Thêm tiếng hội trước tiếng hoa

 

- HS đọc

- HS quan sát.

- HS thực hiện

 

- HS xem

 

 

 

 

- HS quan sát cách GV viết và phân tích cấu tạo của vần oa.

- HS viết vào bảng con và nhận xét bài của mình và của bạn.

 

 

 HS quan sát cách GV viết và phân tích cấu tạo của chữ hoa

- HS viết vào bảng con và nhận xét bài của mình và của bạn.

- HS thực hiện

 

 

- HS viết vào vở tập viết.

- HS nhận xét bài mình, bài bạn và sửa lỗi nếu có.

- HS chọn biểu trưng đánh giá phù hợp cho bài của mình.

 

- HS đọc

 

................................................

................................................

................................................

Tài liệu có 6 trang, trên đây trình bày tóm tắt 2 trang của Giáo án Tiếng việt lớp 1 Chân trời sáng tạo Bài 1: oa oe.

Xem thêm các bài giáo án Tiếng việt lớp 1 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:

Giáo án Bài 2: Ôn tập 2

Giáo án Bài 1: oa oe

Giáo án Bài 2: uê uy

Giáo án Bài 3: oai oay oac

Giáo án Bài 4: oat oan oang

Để mua Giáo án Tiếng việt lớp 1 Chân trời sáng tạo năm 2024 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ Mua tài liệu hay, chọn lọc

Đánh giá

0

0 đánh giá