Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý Thầy/Cô Giáo án Tiếng việt lớp 1 bài Trong chiếc cặp của em sách Chân trời sáng tạo theo mẫu Giáo án chuẩn của Bộ GD&ĐT. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp Giáo viên dễ dàng biên soạn giáo án Tiếng việt lớp 1. Chúng tôi rất mong sẽ được thầy/cô đón nhận và đóng góp những ý kiến quý báu của mình.
Chỉ 200k mua trọn bộ Giáo án Tiếng Việt lớp 1 Chân trời sáng tạo bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại
B1: Gửi phí vào tài khoản 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Chủ đề 28: TRONG CHIẾC CẶP CỦA EM
Bài 2: Trong chiếc cặp của em
I/ MỤC TIÊU
1. Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ và tự học: Từ những kinh nghiệm xã hội của bản thân nói về các đồ dùng học tập thường để trong cặp.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết trao đổi với bạn về những người bạn xung quanh mình.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: phát triển thông qua việc thực hành.
2. Năng lực đặc thù:
- Phát triển năng lực về văn học:
+ Đọc trơn bài thơ, bước đầu ngắt nhịp, nghỉ đúng chỗ xuống dòng khi đọc một bài thơ.
+ Luyện tập khả năng nhận diện vần thông qua hoạt động tìm hiểu tiếng trong bài và từ ngữ ngoài bài có tiếng cần luyện tập và đặt câu.
+ Học thuộc lòng 2 khổ thơ bài thơ.
- Phát triển năng lực về ngôn ngữ:
+ Đọc đúng tiếng chứa vần khó đọc. Nhận diện từ chỉ sự vật. Luyện nói về các đồ dùng học tập .
3. Phẩm chất: Rèn luyện phẩm chất nhân ái: biết yêu quý đồ dùng học tập của mình.
II/ PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC:
1. GV:
- SHS, SGV
- Một số tranh ảnh minh họa, mô hình hoặc vật thật minh hoạ cho các tiếng chứa vần an, ang, oan kèm thẻ từ ( nếu có)
- Máy chiếu hoặc bảng đa phương tiện dùng chiếu tranh ảnh, video ( nếu có).
- Bảng phụ ghi nội dung cần luyện đọc ngắt nghỉ bài thơ Trong chiếc cặp của em.
2. HS:
- SHS, VBT
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HOẠT ĐỘNG GIÁO VIÊN |
ĐIỀU MONG ĐỢI Ở HỌC SINH |
TIẾT 1 1/ Hoạt động 1: Ổn định lớp và kiểm tra bài cũ * Mục tiêu: Ổn định lớp và ôn lại một vài nội dung đã học từ bài trước - Cho HS chơi trò chơi “gọi tên đồ dùng học tập” - Gọi 3 HS nhận được hoa lên đọc lại nội dung bài Câu chuyện về giấy kẻ và trả lời câu hỏi liên quan đến bài vừa đọc - GV nhận xét. 2/ Hoạt động 2: Khởi động * Mục tiêu: Tạo hứng thú cho HS vào bài mới và kết nối bài. - GV đưa tranh như tranh SHS/92 và yêu cầu HS trả lời câu hỏi: +Bạn nhỏ trong tranh đang làm gì?
+ kể tên các đồ vật trong bức tranh?
- GV gọi HS nhận xét câu trả lời của bạn và bổ sung (nếu có) - GV nhận xét. Giới thiệu bài mới Trong chiếc cặp của em HS nhắc lại tên bài 3.Hoạt động 3: Luyện đọc văn bản * Mục tiêu: Đọc đúng và rõ ràng các từ, các câu trong bài văn; Đọc đúng tiếng chứa vần khó đọc Đọc trơn bài, bước đầu ngắt nhịp, nghỉ đúng chỗ xuống dòng khi đọc một bài thơ. 3.1. Luyện đọc tiếng, từ ngữ GV đọc mẫu . GV nhấn mạnh ở các ý thơ chính. VD: em có nhiều bạn bè/ Nằm ngoan trong chiếc cặp/ Gặp gỡ nhau mỗi ngày/ Làm sao không yêu mến/Muốn nghe chúng kháo chuyện/ Em mở chiếc cặp ra - GV đưa ra từ khó đọc hoặc dễ đọc sai, đọc mẫu hoặc yêu cầu những học sinh đọc tốt đọc mẫu và sửa sai cho HS đọc chưa tốt: ngoan, gầy, sách, rất, vở, nhau, ngày, kháo chuyện, ra, quyển, - GV hướng dẫn HS phân tích, đọc lại từ khó. - GV chỉ bất kì các từ khó không theo thứ tự. 3.2. Luyện đọc khổ thơ - GV cùng HS chia đoạn cho bài đọc
- GV hướng dẫn ngắt nghỉ từng câu, khổ thơ. Gv hướng dẫn ngắt nghỉ theo logic ngữ nghĩa: VD: Gầy nhom/ là cây thước// Thích sạch/ là thỏi gôm//những trang sách giấy thơm//Cây bút/ cùng quyển vở// - GV tổ chức cho HS đọc từng đoạn theo nhóm 3 - GV gọi HS đọc từng khổ thơ + Khổ thơ1: Em có ……..thỏi gôm. + Khổ thơ 2: Những trang……một lời. + Khổ thơ 3: Gặp gỡ ……cặp ra.
- GV gọi 3 nhóm đọc trước lớp, nhận xét.
- GV hướng dẫn HS nhận xét bạn đọc - GV nhận xét - GV giải nghĩa từ khó - HS đọc từ khó: kháo chuyện, thỏi gôm - GV chốt - GV giải thích từ HS chưa hiểu (nếu có)
3.3. Luyện đọc cả bài - Tổ chức cho HS đọc nhóm 4 ( mỗi HS đọc cả bài cho bạn nghe) - Cho HS đọc tốt đọc lại cả bài - GV mời bạn nhận xét. - GV nhận xét |
- Cả lớp chơi gọi tên các đồ dùng học tập
- 3 HS đọc và trả lời câu hỏi
- HS lắng nghe, nhận xét.
- HS thực hiện theo yêu cầu. + Bạn trong tranh đang bỏ sách vở vào cặp + thước, bút mực, vở, hộp bút, gôm, bút chì…. - HS nhận xét.
- HS lắng nghe và nhắc lại tên bài.
- HS lắng nghe
- HS rèn đọc từ khó ngoan, gầy, sách, rất, vở, nhau, ngày, kháo chuyện, ra, quyển, - HS đọc từ khó theo hướng dẫn của GV
- HS cùng chia đoạn với GV - HS cùng GV nhận xét giọng đọc và ngắt nghỉ các khổ thơ - HS theo dõi và thực hiện đọc ngắt nghỉ phù hợp
- HS đọc từng đoạn theo nhóm được phân công + Khổ thơ1: Em có ……..thỏi gôm. + Khổ thơ 2: Những trang……một lời. + Khổ thơ 3: Gặp gỡ ……cặp ra HS đọc trước lớp, nhận xét bạn - Mỗi HS đọc 1 đoạn nối tiếp nhau đến hết bài. - Thi đua đọc giữa các nhóm.( Chú ý: bạn đầu tiên đọc cả tựa bài, bạn cuối đọc luôn tên tác giả) - HS nhận xét bạn
- HS nêu vốn hiểu biết của mình về: kháo chuyện, thỏi gôm - HS nêu từ mà mình chưa hiểu để nhờ GV giải thích thêm
- Cho HS đọc nhóm 4 ( mỗi HS đọc cả bài cho bạn nghe). - HS đọc lại bài - HS nhận xét bạn
- HS tìm các tiếng: bạn, ngoan, trang,
- HS đọc các tiếng vừa tìm được - HS lắng nghe |
................................................
................................................
................................................
Tài liệu có 8 trang, trên đây trình bày tóm tắt 3 trang của Giáo án Tiếng việt lớp 1 Chân trời sáng tạo bài Trong chiếc cặp của em.
Xem thêm các bài giáo án Tiếng việt lớp 1 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:
Giáo án bài Câu chuyện về giấy kẻ
Giáo án bài Trong chiếc cặp của em
Giáo án bài Những điều cần biết biết về bút chì
Giáo án bài Ai quan trọng nhất?
Giáo án bài Chuyện xảy ra trên đường
Để mua Giáo án Tiếng việt lớp 1 Chân trời sáng tạo năm 2024 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ Mua tài liệu hay, chọn lọc