Giáo án Bài 3: op ôp ơp lớp 1 (Chân trời sáng tạo)

Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý Thầy/Cô Giáo án Tiếng việt lớp 1 Bài 3: op ôp ơp sách Chân trời sáng tạo theo mẫu Giáo án chuẩn của Bộ GD&ĐT. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp Giáo viên dễ dàng biên soạn giáo án Tiếng việt lớp 1. Chúng tôi rất mong sẽ được thầy/cô đón nhận và đóng góp những ý kiến quý báu của mình.

Chỉ 200k mua trọn bộ Giáo án Tiếng Việt lớp 1 Chân trời sáng tạo bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại

B1: Gửi phí vào tài khoản 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)

B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official

Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu

CHỦ ĐỀ 14 : LỚP EM

Bài 3:  op – ôp - ơp

I.MỤC TIÊU

Giúp HS:

- Biết trao đổi với bạn bè về sự vật, hoạt động được tên chủ đề gợi ra, sử dụng được một số từ khóa sẽ xuất hiện trong các bài học thuộc chủ đề Lớp em( họp tổ,nộp bài,lớp học…)

- Quan sát tranh khởi động, biết trao đổi với bạn về các sự vật, hoạt động, trạng thái được vẽ trong tranh có tên gọi chứa vần op,ôp,ơp (họp tổ,nộp bài,lớp học, cửa chớp,tốp ca,chóp núi…)

- Nhận diện sự tương hợp giữa âm và chữ của vần op,ôp,ơp. Đánh vần, ghép tiếng và hiểu nghĩa từ chứa vần có âm cuối “p”.

- Viết được các vần op,ôp,ơp và các tiếng, từ ngữ có các vần op,ôp,ơp.

- Đánh vần thầm, gia tăng tốc độ đọc trơn và hiểu nghĩa của các từ mở rộng, đọc được bài ứng dụng và hiểu nội dung của bài ứng dụng ở mức độ đơn giản.

- Tập đọc bằng mắt tăng, tốc độ trơn, hiểu nội dung bài đọc ở mức độ đơn giản.

- Nói được câu có từ ngữ chứa tiếng có vần được học có nội dung liên quan với bài học, biết nói lời cảm ơn.

II. PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC

- SHS, VTV, SGV

- Thẻ từ, chữ có các vần am, ăm, âm

- Bảng phụ ghi nội dung cần luyện đọc, tranh chủ đề( nếu có)

- Video một số hoạt động có các sự vật, hoạt động có tên gọi chứa vần có âm cuối/p/ ( nếu có). - Tranh chủ đề ( nếu có).

III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN

HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH

TIẾT 1

1.    Ổn định lớp và kiểm tra bài cũ

a.    Ổn định lớp

- HS hát bài “lớp chúng mình”

b.    Ổn định lớp

- HS đọc, viết các tiếng chứa vần ap,ăp,âp,ep,êp.

- Yêu cầu vài HS đọc,viết ,nói câu có tiếng chứa vần ep,êp

- GV NX

 

 

- HS hát.

 

- HS viết vào bảng con.

 

- Một vài HS đọc,viết, nói câu chứa vần vừa học.

2.  Khởi động

- Liên hệ thực tế: hiện giờ chúng ta đang ngồi ở đâu? Lớp học có những gì nào? Quan sát trên bàn cô có gì? Hộp quà này hằng tuần chúng ta làm gì vào thứ sáu?

à GV giới thiệu tên chủ đề.

- HS mở SHS, trang 144.

- Yêu cầu HS quan sát chữ ghi tên chủ đề và tìm đọc âm vần đã học có trong tên chủ đề LỚP HỌC

- Yêu cầu HS trao đổi về sự vật, hoạt động được tên chủ đề gợi ra, nêu được một số từ khoá sẽ xuất hiện trong các bài học thuộc chủ đề lớp em.

- Có thể cho HS quan sát thêm tranh chủ đề để gợi ý các từ.

Tranh vẽ cảnh gì?

Trên bảng vẽ cái gì?

 Đọc giúp cô dòng chữ trên bảng?

 

- HS nêu các tiếng đã tìm được (có op,ôp,ơp

- GV giúp HS phát hiện ra các vần op,ôp,ơp - GV giới thiệu bài mới và quan sát chữ ghi tên bài (op,ôp,ơp).

 

- HS liên hệ bản thân và trả lời.

 

 

 

 

- op,ôp,ơp

- HS tìm các từ: họp nhóm, trang trí lớp, họp tổ, xếp hàng, tập chép, tập thể dục, dọn dẹp lớp, xếp ngăn bàn......

 

 

 

 

 

 

-        Lớp học

-        Hộp quà

-        Góp quà tặng bạn vùng xa

 

-        Lớp,hộp,góp

 

 

- HS quan sát đọc lại tên bài

 

3. Nhận diện vần, tiếng có từ mới

3.1 Nhận diện vần mới

a. Nhận diện vần  op

- HS quan sát, phân tích vần op (gồm âm o và âm p, âm o đứng trước âm p).

- Cho HS đánh vần

b. Nhận diện vần ôp ( tương tự như với vần op)

c. Nhận diện vần ơp ( tương tự như với vần op

d. Tìm điểm giống nhau giữa các vần op,ôp,ơp . HS so sánh vần op,ôp,ơp

 

 

- Sau khi HS nêu được các điểm giống nhau nhắc HS cách phát âm.

- Cho HS đọc lại vần op,ôp,ơp

3.2 Nhận diện và đánh vần mô hình tiếng

- HS quan sát mô hình tiếng có vần kết thúc bằng”p”.

             Giáo án Bài 3: op ôp ơp lớp 1 (Chân trời sáng tạo) (ảnh 1)

 

- HS phân tích tiếng đại diện  -  họp

 

- HS đánh vần tiếng đại diện theo mô hình.

- HS đánh vần thêm tiếng khác.

 

 

- Đánh vần tiếng khóa, đọc trơn từ khóa

 

- Yêu cầu HS tìm tiếng chứa vần vừa học

 

- Cho HS đọc trơn

 

Đánh vần và đọc trơn từ khóa ‘ nộp bài’

(tương tự với từ khóa họp tổ)

Đánh vần và đọc trơn từ khóa ‘lớp học’ (tương tự từ khóa họp tổ)

 

 

 

- HS quan sát

 

- HS đánh vần  op: o –pờ - op.

 

 

 

 

- Giống nhau: đều có âm p đứng cuối vần.

- Khác nhau: vần op có âm o đứng trước, vần ôp có âm ô đứng trước, vần ơp có âm ơ đứng trước.

 

- HS đọc lại vần

 

 

 

 

 

 

 

 

 

- HS quan sát và phân tích: tiếng họp gồm âm h đứng trước vần op đứng sau.

 

- HS đánh vần: hờ-op-óp-nặng-họp

- HS đánh vần,

 VD: -nộp(nờ-ôp-nốp-nặng-nộp)

,lớp(lờ-ớp- hờ-op-óp-nặng-họp

hờ-op-óp-nặng-họp

- họp tổ

- Tiếng họp chứa vần op vừa học.

 

- HS đọc

 

................................................

................................................

................................................

Tài liệu có 6 trang, trên đây trình bày tóm tắt 2 trang của Giáo án Tiếng việt lớp 1 Chân trời sáng tạo Bài 3: op ôp ơp.

Xem thêm các bài giáo án Tiếng việt lớp 1 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:

Giáo án Bài 2: ep êp

Giáo án Bài 3: op ôp ơp

Giáo án Bài 4: ip up

Giáo án Bài 5: Ôn tập và kể chuyện: Bạn cùng lớp

Giáo án Bài 1: anh ênh inh

Để mua Giáo án Tiếng việt lớp 1 Chân trời sáng tạo năm 2024 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ Mua tài liệu hay, chọn lọc

Đánh giá

0

0 đánh giá