Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý Thầy/Cô Giáo án Tiếng việt lớp 1 Bài 4: uôi ươi sách Chân trời sáng tạo theo mẫu Giáo án chuẩn của Bộ GD&ĐT. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp Giáo viên dễ dàng biên soạn giáo án Tiếng việt lớp 1. Chúng tôi rất mong sẽ được thầy/cô đón nhận và đóng góp những ý kiến quý báu của mình.
Chỉ 200k mua trọn bộ Giáo án Tiếng Việt lớp 1 Chân trời sáng tạo bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại
B1: Gửi phí vào tài khoản 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
CHỦ ĐỀ 15: SINH NHẬT
BÀI 4: UÔI –ƯƠI
I. MỤC TIÊU :
1. Yêu cầu cần đạt:
Qua bài học, học sinh:
- Biết trao đổi với bạn về sự vật, hoạt động được tên chủ đề ( và tranh chủ đề, nếu có) gợi ra, sử dụng được một số từ khoá sẽ xuất hiện trong bài học thuộc chủ đề.
- Quan sát tranh khởi động, biết trao đổi với bạn về các sự vật, hoạt động, trạng thái vẽ trong tranh có tên gọi chứa vần uôi, ươi.
- Nhận diện sự tương hợp giữa âm và chữ của vần uôi- ươi.
- Đánh vần, ghép tiếng và hiểu nghĩa từ chứa vần có âm cuối “ i ”.
- Viết được các vần uôi – ươi và các tiếng, từ ngữ có các vần uôi-ươi. Viết đúng cách, viết nối thuận lợi và nối không thuận lợi.
- Nói được câu có từ ngữ chứa tiếng có vần uôi- ươi vừa học có nội dung liên quan với bài học.
- Phát triển năng lực hợp tác qua việc thực hiện các hoạt động nhóm, năng lực tự học, tự giải quyết vấn đề, năng lực sáng tạo qua hoạt động đọc, viết.
- Rèn luyện phẩm chất chăm chỉ qua hoạt động tập viết, rèn luyện phẩm chất trung thực qua việc thực hiện các nội dung kiểm tra, đánh giá.
II. PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC:
1.Giáo viên : SGV,VBT,thẻ từ, chữ có các vần uôi-ươi, bảng phụ ghi nội dung cần luyện đọc, tranh chủ đề.
2. Học sinh : SHS, VTB
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV |
HOẠT ĐỘNG CỦA HS |
|
|
TIẾT 1 1. Ổn định lớp và kiểm tra bài cũ (5’) - Gọi 2 HS đọc đoạn Bức tranh tình yêu trang 155 - GV cho HS viết vào bảng con : bảng hiệu, thả diều, yêu quý. - GV tổ chức cho HS thi đua nói câu có tiếng chứa vần iêu, yêu. - GV nhận xét và tuyên dương. 2. Khởi động (2’) Mục tiêu: - Tạo hứng thú cho học sinh thích thú trong học tập. - Giới thiệu bài học. - GV yêu cầu HS mở SGK và quan sát tranh SGK/156 và nêu nội dung tranh. ( Thảo luận nhóm đôi. - GV yêu cầu HS nêu những điều mình quan sát được trong tranh ( gợi mở cho HS nêu được các từ có chứa vần mới).
- GV giới thiệu bài: uôi - ươi 3. Nhận diện vần mới, tiếng có vần mới (10’) 3.1 Nhận diện vần mới a. Nhận diện vần uôi - GV viết vần uôi, ươi đọc mẫu.
- GV nhận xét. b. Nhận diện vần ươi ( tương tự vần uôi) - Ngoài chuối ra thì trên bàn còn có quả gì? c. Tìm điểm giống nhau giữa vần uôi, ươi. - GV yêu cầu HS so sánh vần uôi, ươi
3.2 Nhận diện và đánh vần mô hình tiếng. - GV cho HS quan sát mô hình tiếng và hướng dẫn HS luyện đọc. 4. Đánh vần tiếng khóa, đọc trơn từ khóa (5’) 4.1. Đánh vần và đọc trơn từ khóa mới nải chuối - GV nói : " Cô có vần uôi muốn có tiếng chuối thì làm như thế nào? - GV ghi mô hình tiếng - GV cho HS đánh vần - Có tiếng chuối muốn có từ nải chuối em làm thế nào? - GV cho HS xem vật thật nải chuối và yêu cầu HS đọc trơn từ khóa. - GV hỏi HS ăn chuối có lợi ích gì? (GV giới thiệu thêm nải chuối, quả chuối,buồng chuối cho HS gắn với thực tế.) - Nhớ lại xem trong tranh ngoài chuối ra còn có loại trái cây nào nữa không? - Có từ trái bưởi. Trong từ trái bưởi tiếng nào chứa vần mới học? - GV dẫn dắt HS học từ khóa trái bưởi giống như từ khóa nải chuối. - GDKNS : Nên ăn nhiều loại trái cây vì trái cây có nhiều rất tốt cho sức khỏe. 5.Hoạt động 5: Tập viết (18’) 5.1 Viết vào bảng con: a. Viết vần uôi và từ nải chuối a1. Viết vần uôi - GV viết mẫu vần uôi và nêu quy trình viết. - GV cho HS viết bảng con. - GV nhận xét
a2. Viết từ nải chuối GV viết mẫu vần uôi và nêu quy trình viết. - GV cho HS viết bảng con. - GV nhận xét
b. Viết vần ươi và từ trái bưởi ( tương tự viết uôi, nải chuối) b. Viết vào vở tập viết: - GV yêu cầu HS lấy VTV. - GV yêu cầu HS đọc nội dung bài viết. - GV nhận xét vở của 1 vài HS.
Hoạt động tiếp nối - GV gọi HS đọc lại bài. - Nhắc nhở HS chuẩn bị bài học tiết 2. - Nhận xét tiết học. |
- HS đọc
- HS viết vào bảng con
- HS thực hiện.
- HS mở SGK và thảo luận nhóm đôi. - HS nêu các tiếng đã tìm được ( chuối, muối, bưởi, cười, mười). - HS phát hiện điểm giống nhau giữa các tiếng. - HS phát hiện ra vần uôi, ươi - HS lắng nghe GV giới thiệu bài mới và quan sát chữ ghi tên bài ( uôi, ươi)
- HS nhận diện vần mới. - HS quan sát, phân tích vần uôi. - HS dựa vào mô hình để đánh vần. - HS đánh vần tiếng khóa và đọc trơn tiếng khóa. - HS trả lời và đọc tiếng khóa. HS dựa vào mô hình để đánh vần. - HS đánh vần tiếng khóa và đọc trơn tiếng khóa.
- HS so sánh sự giống nhau và khác nhau của 2 vần. - HS so sánh với những vần đã học có âm "i" đứng cuối.( ai,ui,ơi,...
- HS quan sát mô hình tiếng và có vần kết thúc bằng "i"
- HS phân tích tiếng đại diện. - HS đánh vần tiếng đại diện theo mô hình. - HS trả lời
- HS quan sát - HS đánh vần - HS trả lời
- HS đọc trơn từ khoá.
- HS trả lời.
- HS trả lời
- HS quan sát cách GV viết và phân tích cấu tạo của vần uôi.
- HS viết vào bảng con và nhận xét bài của mình và của bạn.
HS quan sát cách GV viết và phân tích cấu tạo của chữ chuối
- HS viết vào bảng con và nhận xét bài của mình và của bạn.
- HS thực hiện - HS viết vào vở tập viết. - HS nhận xét bài mình, bài bạn và sửa lỗi nếu có. - HS chọn biểu trưng đánh giá phù hợp cho bài của mình.
|
................................................
................................................
................................................
Tài liệu có 6 trang, trên đây trình bày tóm tắt 2 trang của Giáo án Tiếng việt lớp 1 Chân trời sáng tạo Bài 4: uôi ươi.
Xem thêm các bài giáo án Tiếng việt lớp 1 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:
Giáo án Bài 5: Ôn tập và kể chuyện: Sinh nhật đáng nhớ của con mèo
Giáo án Bài 2: iêt yêt uôt ươt
Để mua Giáo án Tiếng việt lớp 1 Chân trời sáng tạo năm 2024 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ Mua tài liệu hay, chọn lọc