Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý Thầy/Cô Giáo án Tiếng việt lớp 1 Bài 2: S, s, X, x sách Chân trời sáng tạo theo mẫu Giáo án chuẩn của Bộ GD&ĐT. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp Giáo viên dễ dàng biên soạn giáo án Tiếng việt lớp 1. Chúng tôi rất mong sẽ được thầy/cô đón nhận và đóng góp những ý kiến quý báu của mình.
Chỉ 200k mua trọn bộ Giáo án Tiếng Việt lớp 1 Chân trời sáng tạo bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại
B1: Gửi phí vào tài khoản 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
CHỦ ĐỀ 6: ĐI SỞ THÚ
BÀI 2 : S, s, X, x
I.MỤC TIÊU :
Giúp học sinh :
1. Biết trao đổi với bạn về sự vật , hoạt động được tên chủ đề gợi ra (và tranh chủ đề,nếu có ), sử dụng được một số từ khoá ,sẽ xuất hiện trong các bài học thuộc chủ đề Đi sở thú ( đi sở thú, sẻ, xe, quạ,…)
- Quan sát tranh khởi động,biết trao đổi với bạn về các sự vật,hoạt động, trạng thái được vẽ trong tranh có tên gọi chứa s, x ( sư tử, cá sấu, sóc, xe, số sáu, xem,....)
2.Nhận diện sự tương hợp giữa âm và chữ của s, x nhận diện cấu tạo tiếng, đánh vần đồng thanh lớn sư, xe và hiểu nghĩa của các từ sư tử, xe ngựa.
3.Viết được các chữ s, x và các tiếng từ có s, x (sư tử, xe ngựa)
4.Đánh vần, đọc trơn , hiểu nghĩa các từ mở rộng ; đọc được bài ứng dụng và hiểu nghĩa của bài ứng dụng mức độ đơn giản.
5.Nói được câu có từ ngữ chứa tiếng có âm chữ được học có nội dung liên quan đến nội dung bài học .
II.PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC:
-SHS, VTV, VBT, SGV.
-Thẻ chữ s, x
-Một số tranh ảnh minh hoạ kèm theo thẻ từ ( sư tử, xe ngựa)
-Tranh chủ đề.
III.HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HOẠT ĐỘNG DẠY |
HOẠT ĐỘNG HỌC |
1.Ổn định lớp và kiểm tra bài cũ: Mục tiêu:giúp HS ôn lại và khắc sâu kiến thức . Phương pháp :trực quan , vấn đáp. Cách thực hiện : - Yêu cầu HS : + 1 HS đọc lại các từ ứng dụng ở SHS trang 61. + 1 HS viết từ : pa nô, phi ngựa . + 1 HS đọc bài ứng dụng. 2. Khởi động: Mục tiêu : Tạo không khí phấn khởi để bắt đầu bài học . Phương pháp :trực quan , vấn đáp. Cách thực hiện: + Trong tranh , em thấy có những gì ? ( gv ghi lại các tiếng HS nêu được ) -Gv rút ra tên chủ đề : Đi sở thú . -Gv yêu cầu HS tìm điểm giống nhau giữa các tiếng đã tìm được : s,x . -GV giới thiệu bài : (S, x ). Mục tiêu:Nhận diện sự tương hợp giữa âm và chữ của s, x nhận diện cấu tạo tiếng, đánh vần đồng thanh lớn sư, xe và hiểu nghĩa của các từ sư tử, xe ngựa. Phương pháp:trực quan ,thực hành - GV hướng dẫn HS quan sát chữ s in thường và in hoa. -GV hướng dẫn HS luyện đọc chữ s . 3.2. Nhận diện và đánh vần mô hình tiếng : a. Nhận diện và đánh vần mô hình tiếng có s: - GV hướng dẫn HS quan sát mô hình đánh vần tiếng sư. - Yêu cầu HS phân tích tiếng sư .
- Yêu cầu HS đánh vần tiếng sư . - GV nhận xét và yêu cầu nhiều HS đánh vần lại tiếng sư . b. Nhận diện và đánh vần mô hình tiếng có x: -GV tiến hành tương tự với tiếng xe . 4. Đánh vần tiếng khoá và đọc trơn từ khoá . Mục tiêu:Đánh vần, đọc trơn , hiểu nghĩa các từ mở rộng ; đọc được bài ứng dụng và hiểu nghĩa của bài ứng dụng mức độ đơn giản. Phương pháp:trực quan , thực hành. 4.1/ Đánh vần và đọc trơn từ khóa sư tử. - GV hỏi trong từ khoá: sư tử em hãy tìm tiếng chứa vần vừa học. - GV yêu cầu HS đánh vần và đọc trơn từ khoá : sư tử theo nhóm 2 . - Gọi một số nhóm đọc to cho các nhóm nhận xét . - GV nhận xét và tuyên dương. 4.2/ Đánh vần và đọc trơn từ khóa xe ngựa. - Tương tự như đánh vần từ khóa sư tử. 5. Tập viết : Mục tiêu:Viết được các chữ s, x và các tiếng từ có s, x (sư tử, xe ngựa) Phương pháp:trực quan, thực hành , vấn đáp. 5.1/ Hướng dẫn HS viết vào bảng con: a. Viết chữ s, sư tử: - GV dán mẫu chữ s lên bảng , yêu cầu HS nêu : + Chữ s gồm mấy nét cơ bản , đó là những nét nào ? + Chữ s cao bao nhiêu ô ? -GV viết mẫu , yêu cầu HS quan sát . - Yêu cầu HS viết vào bảng con s, sư tử. -GV gọi một vài em lên bảng để cho lớp nhận xét . b. GV hướng dẫn HS viết các chữ còn lại x , xe ngựa ( tiến hành tương tự các bước như trên ). 5.2/ Viết vào vở tập viết : - Gv nêu yêu cầu của bài viết . - Yêu cầu hs nhắc lại tư thế ngồi , cách đặt vở . - Gv theo dõi , giúp đỡ hs . - Gv yêu cầu hs nhận xét đánh giá bài làm của mình và của bạn.
|
-3 HS thực hiện theo yêu cầu của gv. Lớp theo dõi và nhận xét .
HS quan sát và trả lời cá nhân :
+ Em thấy trong tranh có : đi sở thú, sư tử, cá sấu, sóc, xe, số sáu, xem. HS nhắc lại tên chủ đề . - HS phát hiện điểm giống nhau giữa các tiếng là có âm s ,x - HS quan sát và lắng nghe .
- HS quan sát và lắng nghe .
- HS luyện đọc .
- HS quan sát và trả lời câu hỏi .
-Tiếng sư gồm : âm s đứng trước , âm ư đứng sau. -Sờ- ư-sư .
- HS trả lời và luyện đọc.
- HSTL: âm s trong tiếng khóa sư.
-HS luyện đọc theo nhóm .
-HS đọc .
-HS quan sát và trả lời .
- HSTL.
- 2.5 ô li. -HS viết vào bảng con.
-HS quan sát và nhận xét .
- HS viết: s, sư tử, x , xe ngựa.
-Hs lắng nghe . -Hs nhắc lại tư thế ngồi viết .
-Hs chọn biểu tượng đánh giá phù hợp. |
................................................
................................................
................................................
Tài liệu có 8 trang, trên đây trình bày tóm tắt 4 trang của Giáo án Tiếng việt lớp 1 Chân trời sáng tạo Bài 2: S, s, X, x.
Xem thêm các bài giáo án Tiếng việt lớp 1 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:
Để mua Giáo án Tiếng việt lớp 1 Chân trời sáng tạo năm 2024 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ Mua tài liệu hay, chọn lọc