Giáo án Bài 1: Ơ, ơ lớp 1 (Chân trời sáng tạo)

Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý Thầy/Cô Giáo án Tiếng việt lớp 1 Bài 1: Ơ, ơ sách Chân trời sáng tạo theo mẫu Giáo án chuẩn của Bộ GD&ĐT. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp Giáo viên dễ dàng biên soạn giáo án Tiếng việt lớp 1. Chúng tôi rất mong sẽ được thầy/cô đón nhận và đóng góp những ý kiến quý báu của mình.

Chỉ 200k mua trọn bộ Giáo án Tiếng Việt lớp 1 Chân trời sáng tạo bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại

B1: Gửi phí vào tài khoản 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)

B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official

Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu

CHỦ ĐỀ 2: BÉ VÀ BÀ

Bài 1: Ơ, ơ

I.MỤC TIÊU

-      Giúp HS quan sát tranh khởi động, biết trao đổi với bạn về các sự vật, hoạt động được vẽ tronng tranh có tên gọi có tiếng chứa âm ơ.

-      Đọc được chữ ơ, bơ, cọ,dấu nặng. Viết được chữ ơ, bơ, cọ , và số 6.

-      Nhận biết được tiếng có âm chữ ơ, nói câu có từ ngữ chứa tiếng có âm chữ ơ.

-      Nhận diện được sự tương hợp giữa âm và chữ ơ.

-      Hình thành năng lực hợp tác qua việc hoạt động nhóm.

-      Rèn luyện phâm chất chăm chỉ thông qua hoạt động tập viết.

II.PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC

-      SHS,VTV, SGV

-      Một số tranh minh họa, thẻ từ. Tranh chủ đề,

-      Thẻ chữ ơ ( in thường, in hoa, viết thường)

III.HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

HOẠT ĐỘNG GIÁO VIÊN

HOẠT ĐỘNG HỌC SINH

TIẾT 1

1.Ổn định lớp, kiểm tra bài cũ

-      HS hát

2.Khởi động

+  Mục tiêu: Biết trao đồi với các bạn về các sự vật, hoạt động, trạng thái có tên gọi chứa chữ ơ

+  Phương pháp: Nhóm đôi, đàm thoại, trực quan.

+  Cách tiến hành :

-      Quan sát tranh và cho biết tranh vẽ gì?

-      Trong các tiếng vừa tìm được có âm  gì giống nhau?

-      GV giới thiệu bài: Ơ,ơ

3.Nhận diện âm chữ mới

+  Mục tiêu: Nhận diện được chữ ơ ( chữ in hoa, chữ in thường)

+  Phương pháp: Đàm thoại, trực quan.thảo luận

+  Cách tiến hành :

3.1: Nhận diện âm chữ mới  :

a.Nhận diện âm ơ :

-      Học sinh quan sát chữ ơ in thường, in hoa.

-      GV đọc mẫu chữ ơ. HS đọc chữ ơ.

b. Nhận diện dấu nặng

-      Các em nghe cô đọc  : a – a , co – cọ, bo – bọ . Vậy bạn nào tìm ra được điểm khác nhau giữa 3 cặp từ cô vừa đọc ?

-      Bạn nào nêu được tiếng có thanh nặng ?

-      HS quan sát dấu nặng. GV đọc mẫu dấu nặng

-      HS đọc

Lưu ý : Gv dung cặp từ  chỉ khác nhau ở một điểm thanh nặng, kèm theo tranh mimh họa.

3.2 : Nhận diện và đánh vần mô hình tiếng

a. Nhận diện và đánh vần mô hình tiếng có âm ơ

-      Có âm ơ rồi, để được tiếng bơ ta thêm âm gì nào ?

-      Phân tích tiếng bơ

-      Bạn nào đánh vần giúp cô ?

b. Nhận diện và đánh vần mô hình tiếng có thanh nặng

-      Hs quan sát mô hình, đánh vần tiếng cọ và phân tích tiếng cọ .

 

 

-      Bạn nào đánh vần giúp cô ?

-      HS luyện đọc

4.Đánh vần tiếng khóa, đọc trơn từ khóa

+  Mục tiêu: Đọc được chữ ơ, ͙bơ, cọ, cá cờ.

+  Phương pháp: thảo luận,vấn đáp, trực quan.

+ Cách tiến hành :

4.1 : Đánh vần và đọc trơn từ khóa bơ

-      Các em quan sát mô hình từ khóa bơ và xem có âm

gì mình vừa học ?

 

-      Bạn nào đánh vần giúp cô ?

-      Đọc trơn

 

4.2 : Thực hiện tương tự  “cọ”

 

 

5.Tập viết

+  Mục tiêu: Viết được chữ  ơ , ͙bơ, cọ và số 6

+  Phương pháp: Vấn đáp, trực quan.

+  Cách tiến hành :

a.Viết chữ ơ

-      GV cho HS phân tích cấu tạo chữ ơ.

-      GV viết mẫu trên bảng.

-      HS viết vào bảng con.

-      HS nhận xét bài viết của mình, của bạn.

b. Viết chữ bơ, cọ

-      GV cho HS phân tích cấu tạo chữ bơ, cọ.

-      GV viết mẫu trên bảng.

-      HS viết vào bảng con.

c. Tương tự đối với chữ “cọ”

d. Viết số 6

-      Tương tự cách làm đối với viết chữ ơ

-      HS viết vào vở tập viết chữ ơ, bơ, cọ và số 6

-      HS nhận xét bài viết của mình và của bạn.

-      HS chọn biểu tượng đánh giá phù hợp với kết quả bài của mình.

 

 

 

 

 

 

 

 

·       Tranh vẽ: chợ, bơ,nơ,…

·       Có âm  ơ

·       HS quan sát GV viết tên bài

 

 

 

 

 

 

 

·       HS quan sát

·       HS đọc cá nhân, nhóm 2

 

 

·       Tiếng có thanh nặng và tiếng không có thanh nặng.

 

·       Lọ, họ,mẹ,..

 

·       HS đọc cá nhân, đọc nhóm đôi cho nhau nghe.

 

 

 

 

·       Thêm âm b

·       Tiếng bơ gồm có âm b và âm ơ, âm b đứng trước, âm ơ đứng sau.

·       Bờ - ơ –bơ

 

·       Tiếng cọ gồm âm c và âm o và thanh nặng, âm c đứng trước,âm o đứng sau, dấu nặng đặt dưới âm o.

 

·       Cờ – o – co - nặng -  cọ

·       HS đọc cá nhân

 

 

 

 

 

·       Trong tiếng bơ  có âm ơ mình vừa học

·       Bờ - ơ –bơ

·      

 

 

 

 

 

 

·       Chữ ơ cao 2 ô li, rộng 1,5 ô li, gồm nét cong kín và dấu móc.

·       HS quan sát,

·       HS viết

 

 

 

 

 

·       Viết chữ b trước,viết chữ ơ sau, chú ý nét nối giữa 2 con chữ.

 

 

 

 

·       Số 6 cao 2 ô li, rộng 1 ô li. Số 6 gồm 2 nét là nét móc phải xuôi kết hợp với nét cong kín.

·       HS viết vở.

·       HS nhận xét.

................................................

................................................

................................................

Tài liệu có 6 trang, trên đây trình bày tóm tắt 2 trang của Giáo án Tiếng việt lớp 1 Chân trời sáng tạo Bài 1: Ơ, ơ.

Xem thêm các bài giáo án Tiếng việt lớp 1 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:

Bài 5: Ôn tập và kể chuyện: Cá bò

Giáo án Bài 1: Ơ, ơ

Giáo án Bài 2: Ô, ô

Giáo án Bài 3: V, v

Giáo án Bài 4 : E,e, Ê,ê

Để mua Giáo án Tiếng việt lớp 1 Chân trời sáng tạo năm 2024 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ Mua tài liệu hay, chọn lọc

Đánh giá

0

0 đánh giá