Giáo án bài Bài Tôm càng và cá con lớp 1 (Chân trời sáng tạo)

Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý Thầy/Cô Giáo án Tiếng việt lớp 1 bài Bài Tôm càng và cá con sách Chân trời sáng tạo theo mẫu Giáo án chuẩn của Bộ GD&ĐT. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp Giáo viên dễ dàng biên soạn giáo án Tiếng việt lớp 1. Chúng tôi rất mong sẽ được thầy/cô đón nhận và đóng góp những ý kiến quý báu của mình.

Chỉ 200k mua trọn bộ Giáo án Tiếng Việt lớp 1 Chân trời sáng tạo bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại

B1: Gửi phí vào tài khoản 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)

B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official

Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu

 

CHỦ ĐỀ 32: BIỂN ĐẢO QUÊ HƯƠNG

BÀI 4: KỂ CHUYỆN TÔM CÀNG VÀ CÁ CON

     I.          MỤC TIÊU

NĂNG LỰC

Năng lực chung:

-        Hình thành năng lực hợp tác, sáng tạo thông qua các hoạt động.

Năng lực đặc thù:

-        Phán đoán nội dung câu chuyện dựa vào tên truyện Tôm càng và cá con, tên chủ đề Biển đảo yêu thương và tranh minh họa.

-        Nhớ được các tình tiết, diễn tiến theo trật tự xảy ra của câu chuyện.

-        Biết dựa vào tranh minh họa, các từ ngữ gợi ý để ghi nhớ nội dung của từng đoạn truyện.

-        Kể từng đoạn của câu chuyện, thực hành đóng vai để kể toàn bộ câu chuyện

-        Trả lời câu hỏi liên hệ bản thân.

-        Bày tỏ cảm xúc của bản thân với từng nhân vật trong câu chuyện.

-        Biết điều chỉnh âm lượng giọng kể của bản thân khi kể trong nhóm nhỏ và trước cả lớp.

-        Nhận diện được nội dung câu chuyên, liên hệ bài học với bản thân .

PHẨM CHẤT:

-        Phẩm chất nhân ái: biết yêu thương, giúp đỡ bè bạn, đặc biệt là khi bạn bè gặp khó khăn, hoạn nạn.

  II.          PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC

-        SHS, SGV

-        Tranh minh họa truyện phóng to (nếu có)

HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN

HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH

HOẠT ĐỘNG 1 :ỔN ĐỊNH LỚP VÀ KIỂM TRA BÀI CŨ:

Mục tiêu :HS nhớ lại câu chuyện đã học.

Phương pháp – Hình thức: tự học, sáng tạo, giải quyết vấn đề - hoạt động lớp và trò chơi

Cách tiến hành:

- HS chơi một trò chơi hay một hoạt động giải trí khác liên quan đến chủ đề Biển đảo quê hương để tạo tâm thế cho giớ học (có thể tổ chức hoặc không)

- HS nhắc lại nội dung truyện kể trong tuần trước

 

HOẠT ĐỘNG 2 LUYỆN NGHE NÓI

Mục tiêu :HS biết cách sử dụng âm lượng trong từng trường hợp. Biết dùng từ cho từng phần của câu chuyện.

Phương pháp – hình thức: tự học , sáng tạo.

Cách tiến hành

 HS đọc trên truyện Tôm càng và cá con

-Dựa vào tranh minh họa, dựa vào tên truyện, từ ngữ trong tranh, HS phán đoán và trao đổi với bạn về nội dung câu chuyện. (Câu hỏi gợi ý: “Các bức tranh có các con vật nào?”, “Câu chuyện diễn ra ở đâu?” (đáy biển), “Có chuyện gì xảy ra với cá con?”, “Tôm càng đã làm gì để cứu bạn?”,...)

-HS nghe GV giới thiệu bài mới

 

HOẠT ĐỘNG 3: LUYỆN TẬP NGHE KỂ CHUYỆN VÀ KỂ CHUYỆN

Mục tiêu : HS kể lại được từng đoạn của câu chuyện.

Phương pháp – hình thức: giao tiếp hợp tác, tự học  sáng tạo -  hoạt động nhóm 4,lớp

-HS nghe GV kể mẫu lần thứ nhất toàn bộ câu chuyện và liên hệ nội dung câu chuyện với những phán đoán lúc trước của mình. GV dùng câu hỏi kích thích phỏng đoán (“Thấy cá con uốn lượn nhẹ nhàng, tôm càng có thái độ như thế nào?”, “Tôm càng phát hiện ra các dữ trong lúc nào?”, “Cá con thoát nạn ra sao?”,...)

-HS nghe kể lần hai theo từng đoạn và quan sát tranh minh họa theo đúng trật tự diễn biến của câu chuyện. GV nhắc HS sử dụng cụm từ gợi ý dưới mỗi tranh để ghi nhớ nội dung truyện

-HS kể từng đoạn của câu chuyện với bạn trong nhóm nhỏ

-Nhóm HS đóng vai ( tôm càng, cá con, cá dữ) để kể lại toàn bộ câu chuyện trước lớp

-HS nhận xét, đánh giá về các nhân vật và nội dung câu chuyện. (Gợi ý: GV tổ chức cho HS trả lời câu hỏi: “Em thích tôm càng hay cá con? Vì sao?”, “Tôm càng có gì đáng khen?”,...)               HS thảo luận trong nhóm nhỏ về việc HS sẽ làm gì khi thấy người khác đang gặp khó khăn

-GV chốt

 

 

 

 

 

 

HS chơi.

 

 

 

HS nhắc tên câu chuyện tuần trước.

Tiêu chí đánh giá:

Hiểu nội dung trò chơi, tham gia nhiệt tình

Sản phẩm mong muốn:

-HS hứng thú tham gia

-HS nhắc lại được nội dung truyện đã học

 

 

 

 

 

 

HS lắng nghe và thực hành.

HS nhắc tên truyện.

HS phán đoán nội dung truyện.

Tiêu chí đánh giá:                        Khả năng phán đoán, hợp tác với bạn bè.                                          Sản phẩm mong muốn:                HS biết dựa vào tranh để tìm hiểu được nội dung tranh

 

 

 

 

 

 

HS lắng nghe

HS dựa vào phán đoán của mình trả lời câu hỏi của giáo viên.

 

................................................

................................................

................................................

Tài liệu có 5 trang, trên đây trình bày tóm tắt 2 trang của Giáo án Tiếng việt lớp 1 Chân trời sáng tạo bài Bài Tôm càng và cá con.

Xem thêm các bài giáo án Tiếng việt lớp 1 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:

Giáo án Bài Nữ hoàng của đảo

Giáo án Bài Tôm càng và cá con

Giáo án Bài Chuyện của Nam

Giáo án Bài Mọi người đều khác biệt

Giáo án Bài Ước mơ nào cũng quý

Để mua Giáo án Tiếng việt lớp 1 Chân trời sáng tạo năm 2024 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ Mua tài liệu hay, chọn lọc

Đánh giá

0

0 đánh giá