Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý Thầy/Cô Giáo án Tiếng việt lớp 1 bài Ôn tập 2 sách Chân trời sáng tạo theo mẫu Giáo án chuẩn của Bộ GD&ĐT. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp Giáo viên dễ dàng biên soạn giáo án Tiếng việt lớp 1. Chúng tôi rất mong sẽ được thầy/cô đón nhận và đóng góp những ý kiến quý báu của mình.
Chỉ 200k mua trọn bộ Giáo án Tiếng Việt lớp 1 Chân trời sáng tạo bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại
B1: Gửi phí vào tài khoản 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Chủ đề 35: NHỮNG ĐIỀU EM ĐÃ HỌC
BÀI 2: ÔN TẬP 3
I/ MỤC TIÊU
1. Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ và tự học: tự giác, tích cực hoàn thành các bài tập
và nhiệm vụ được giao.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Thông qua việc các em biết thực hiện các hoạt động theo nhóm.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Thông qua việc thực hiện được các bài tập.
2. Năng lực đặc thù:
· Phát triển năng lực về ngôn ngữ:
- Phát triển kĩ năng nói, nghe dựa trên nội dung tranh minh họa và bài tập; đọc thành tiếng và đọc hiểu một văn bản thông tin.
- Ôn luyện các nghi thức lời nói (xin phép, cảm ơn, xin lỗi).
- Củng cố kĩ năng viết chính tả nghe – viết.
· Phát triển năng lực về văn học:
- Nhận diện chi tiết trong bài đọc, nhận diện lời nhân vật.
- Nói và viết sáng tạo theo tình huống cho sẵn.
3. Phẩm chất:
- Chăm chỉ: Rèn luyện phẩm chăm chỉ qua hoạt động tập viết.
- Trung thực: Rèn luyện phẩm chất trung thực qua việc thực hiện các nội dung kiểm tra, đánh giá.
- Yêu nước: bồi dưỡng phẩm chất yêu thiên nhiên, đất nước, con người qua hoạt động học hiểu.
II/ PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC:
1. Giáo viên:
- SHS, SGV
- Một số tranh ảnh, mô hình hoặc vật thật dùng minh họa kèm theo thẻ từ.
- Máy chiếu hoặc bảng đa phương tiện dùng chiếu tranh ảnh, video (nếu có)
- Bảng phụ ghi nội dung cần chú ý luyện đọc và một số bài tập (nếu có).
2. HS:
- SHS, VBT
- Bảng con.
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HOẠT ĐỘNG GIÁO VIÊN |
ĐIỀU MONG ĐỢI Ở HỌC SINH |
1. Hoạt động 1: Ổn định lớp và kiểm tra bài cũ * Mục tiêu: Tạo hứng khởi cho tiết học và ôn lại một vài nội dung đã học từ bài trước * Phương pháp: Trò chơi, thực hành – luyện tập * Cách tiến hành: - GV cho HS chơi trò chơi: Ai nhanh hơn. - GV hướng dẫn luật chơi: Mỗi bạn một thẻ từ có tiếng chứa vần. Bạn nào có tiếng có vần oan, uyên, oay, uyên sẽ lên đính lên bảng. - GV nhận xét. - GV hỏi: + Bức tranh vẽ cảnh gì? + Trong tranh có con vật nào? + Chúng đang làm gì? - GV chuyển ý vào bài mới
2. Hoạt động 2.1: Luyện đọc văn bản * Mục tiêu: - Phát triển năng lực hợp tác, giải quyết vấn đề sáng tạo. - Phát triển kĩ năng nói, nghe qua trao đổi thông tin với bạn. * Phương pháp: hỏi – đáp, trực quan, thảo luận. * Cách tiến hành: - Bước 1: GV đọc mẫu. - Bước 2: GV hướng dẫn HS đọc từ khó, cách ngắt nghỉ hơi, cách ngắt nhịp. - Bước 3: GV tổ chức luyện đọc. - Bước 4: GV tổ chức cho HS giải thích nghĩa một số từ khó hiểu. - Bước 5: GV cho HS đọc thầm và thảo luận: + Bài đọc trên viết về điều gì? + Tìm và đọc các câu cho thấy cá heo biết chăm con. + Em có thích cá heo không? Vì sao?
- GV nhận xét. - GV giáo dục HS: yêu quý cá heo vì cá heo luôn biết giúp đỡ con người khi gặp nạn.
TIẾT 2 3. Hoạt động 3: Luyện tập trao đổi thông tin. * Mục tiêu: HS nhận diện chi tiết trong bài thơ, liên kết hình ảnh với câu thơ tương ứng. * Phương pháp: đàm thoại, vấn đáp. * Cách tiến hành: Mục tiêu: - Phát triển năng lực hợp tác, giải quyết vấn đề sáng tạo. - Phát triển kĩ năng nói, nghe qua trao đổi thông tin với bạn. * Phương pháp: trò chơi Phóng viên * Cách tiến hành: - GV cho HS nêu yêu cầu và lưu ý cho HS
- GV nhận xét.
4. Hoạt động 4: Luyện tập chính tả nghe -viết *Mục tiêu: Củng cố kĩ năng viết chính tả nghe – viết. * Phương pháp: đàm thoại, vấn đáp. * Cách tiến hành: - GV cho HS đọc lại đoạn văn. - GV lưu ý một số từ khó, dễ sai: chăm sóc, sự sợ hãi, nạn, cứu. - GV đọc cho HS viết theo 4 bước + Bước 1: Đọc cả đoạn văn. + Bước 2: Đọc từng câu văn, ngắt câu tại các cụm từ có nghĩa. + Bước 3: GV đọc nhắc lại từng dòng. + Bước 4: GV đọc lại đoạn thơ đề HS dò.
- GV hỏi: + Đoạn văn em viết có mấy câu? + Chữ đầu câu viết thế nào? + Cuối câu có dấu gì? - GV hướng dẫn HS đánh giá bài viết. |
- Cả lớp hát và tìm ra tiếng có vần oan, uyêt, oay, uyên đính lên bảng
- HS nhận xét, bổ sung.
- HS trả lời
- Dự kiến sản phẩm: câu trả lời, thẻ từ, thái độ tham gia trò chơi của HS. - Tiêu chí đánh giá: HS tham gia chơi vui, sôi nổi, trả lời đúng yêu cầu.
- HS lắng nghe. - HS lắng nghe, luyện đọc từ khó, đánh dấu ngắt nghỉ hơi. - HS luyện đọc thành tiếng theo nhóm.
- HS giải thích từ theo sự hiểu của các em, theo ngữ cảnh bài. - HS đọc thầm và thảo luận nhóm bốn.
- Đại diện trình bày. - Các bạn nhận xét, bổ sung. - Dự kiến sản phẩm: Phần đọc và trả lời câu hỏi của HS. - Tiêu chí đánh giá: HS đọc bài lưu loát, to rõ, hiểu nội dung bài, trả lời câu hỏi đúng yêu cầu.
- 1 HS làm phóng viên phỏng vấn các bạn. + Truyện mà các em đã đọc và em thích nhất, nhớ nhất để chia sẻ với bạn là gì? + Tên truyện là gì? + Có các nhân vật nào trong truyện? + Nhân vật em yêu thích nhất là ai? Vì sao? * Dự kiến sản phẩm: sự trao đổi của HS * Tiêu chí đánh giá: HS tự tin trao đổi trước lớp, nói đúng nội dung.
- HS đọc đoạn văn/157 - HS đánh vần, đọc lại các tiếng, từ khó.
- HS nghe và viết vào vở tập viết.
|
................................................
................................................
................................................
Tài liệu có 8 trang, trên đây trình bày tóm tắt 3 trang của Giáo án Tiếng việt lớp 1 Chân trời sáng tạo bài Ôn tập 2.
Xem thêm các bài giáo án Tiếng việt lớp 1 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:
Để mua Giáo án Tiếng việt lớp 1 Chân trời sáng tạo năm 2024 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ Mua tài liệu hay, chọn lọc