Tập làm văn lớp 5 | Văn mẫu lớp 5 Kết nối tri thức

6.9 K

Trọn bộ 500 bài văn mẫu hay lớp 5 bộ sách Kết nối tri thức đầy đủ dàn ý, phân tích, cảm nhận, đoạn văn mẫu, ... giúp học sinh chắt lọc được các ý văn hay cần có cho một bài văn để viết bài tập làm văn lớp 5 hay hơn.

Văn mẫu lớp 5 - Kết nối tri thức

Văn mẫu lớp 5 - Chân trời sáng tạo

Văn mẫu lớp 5 - Cánh diều

Văn mẫu lớp 5 Kết nối tri thức

Văn mẫu lớp 5 Học kì 1

Trao đổi với bạn về những trò chơi hoặc hoạt động em thường thực hiện khi chơi ngoài trời

Đặt 1 câu nói về một hiện tượng tự nhiên, trong đó có ít nhất 1 danh từ, 1 động từ, 1 tính từ

Tìm đọc một câu chuyện về thế giới tuổi thơ

Trao đổi với bạn: Em có thể làm gì để góp phần làm cho khu phố hay thôn xóm của em thêm sạch đẹp?

Kể cho người thân nghe câu chuyện về thế giới tuổi thơ mà em đã đọc hoặc đã nghe. Cùng người thân nhận xét về các nhân vật, sự việc trong câu chuyện

Trao đổi về những tên gọi của năm (theo âm lịch) mà em biết

Đóng vai hạt thóc trong câu chuyện Hạt thóc, viết câu đáp lại lời của ngô, trong câu có sử dụng một đại từ.

Viết bài văn kể sáng tạo câu chuyện Thanh âm của gió hoặc Cánh đồng hoa

Viết bài văn kể sáng tạo một câu chuyện có nhân vật chính là con vật hoặc đồ vật

Bạn yêu thích, tự hào về điều gì ở quê hương hoặc nơi mình sinh sống?

Thảo luận về những chi tiết thú vị trong câu chuyện em yêu thích

Em có suy nghĩ gì về cô giáo của lớp học đặc biệt này qua 2 khổ thơ cuối?

Tìm đọc một bài thơ viết về trẻ em.

Tìm đọc câu chuyện hoặc bài báo về một môn thể thao hoặc vận động viên mà em yêu thích

Đóng vai Loan, kể lại quá trình nảy ra ý tưởng và thực hiện ý tưởng cho bộ sưu tập

Đóng vai bác sĩ Oát-xơn trong câu chuyện Suy luận của Sơ-lốc Hôm, viết câu đáp lại lời của Sơ-lốc Hôm, trong đó có chứa một đại từ

Trong vai tổ trưởng hoặc lớp trưởng, báo cáo thầy có về các hoạt động của tổ hoặc của lớp trong tháng qua

Trong vai chi đội trưởng, báo cáo thấy cô Tổng phụ trách Đội về các hoạt động của chi đội trong tháng qua

Tưởng tượng em đến một hành tinh ngoài Trái Đất, em sẽ thấy những gì?

Đóng vai một người máy trên hành tinh lạ, giới thiệu về hành tinh đó

Kể tiếp phần kết thúc cho câu chuyện trong văn bản "Hành tinh kì lạ"

Giới thiệu về một nơi vui chơi mà em đã đến hoặc muốn đến

Sưu tầm tranh ảnh và bài viết về các hành tinh ngoài Trái Đất. Chia sẻ với người thân về một điều thú vị em tìm hiểu được.

Sưu tầm đoạn văn hoặc bài văn tả phong cảnh (cảnh sông suối, ao hồ, biển đảo,...)

Chia sẻ những điều thú vị về rừng theo hiểu biết hoặc theo tưởng tượng của em

Ghi chép những thông tin quan trọng về một số động vật có tên trong Sách đỏ Việt Nam

Em biết những điều gì về hang Sơn Đoòng?

Tưởng tượng em là hướng dẫn viên du lịch, hãy giới thiệu hang Sơn Đoòng với du khách

Viết đoạn văn (4 – 5 câu) về một cảnh đẹp thiên nhiên, có sử dụng 2 – 3 từ đồng nghĩa

Viết mở bài gián tiếp và kết bài mở rộng cho bài Bốn mùa trong ánh nước

Chia sẻ những điều em biết về vịnh Hạ Long

Quan sát một cảnh ao hồ, sông suối hoặc biển đảo và ghi lại kết quả quan sát

Sưu tầm tranh ảnh và tìm đọc thêm những thông tin về vịnh Hạ Long

Em hãy nêu sự thay đổi của thời tiết, cỏ cây,... khi mùa đông chuyển sang mùa xuân hoặc mùa khô chuyển sang mùa mưa

Tả một cảnh ao hồ, sông suối ở quê hương em hoặc ở nơi gia đình em sinh sống

Tả một cảnh biển đảo em đã được thấy tận mắt hoặc xem trên phim ảnh

Tìm đọc sách báo viết về núi, hang động, đại dương, các hành tinh trong hệ Mặt Trời,... hoặc hiện tượng trong thế giới tự nhiên (núi lửa phun trào, lốc xoáy, mưa đá,...).

Dựa vào kết quả quan sát phong cảnh ở Bài 12 và dàn ý đã lập ở Bài 13, viết đoạn văn tả một đặc điểm nổi bật của cảnh ao hồ, sông suối hoặc biển đảo.

Trao đổi với người thân về những ngọn núi lửa nổi tiếng trên thế giới

Chia sẻ với bạn suy nghĩ, cảm xúc của em về cảnh mặt trời mọc hoặc mặt trời lặn

Tìm đọc đoạn văn, bài văn tả cảnh miền núi, trung du, đồng bằng,... và chép lại những câu văn hay

Trao đổi với bạn những điều em biết về sa mạc (thời tiết, cảnh vật, con vật, cây cối,...)

Tìm đọc sách báo hoặc xem video về những miền đất xa xôi mà con người ít có cơ hội đặt chân đến (Nam Cực, Bắc Cực, sa mạc,...)

Viết đoạn văn (3 – 5 câu) tả cảnh thiên nhiên, trong đó có ít nhất 2 từ ngữ chỉ màu xanh

Kể thêm một đoạn cho câu chuyện Tôi sống độc lập từ thuở bé theo tưởng tượng của em.

Viết bài văn kể sáng tạo một câu chuyện đã học ở chủ điểm Thế giới tuổi thơ

Viết bài văn tả một cảnh đẹp ở một nơi em đã từng đến hoặc nhìn thấy qua tranh ảnh, ti vi,...

Kể về một lễ khai giảng đã để lại nhiều ấn tượng đẹp đối với em

Nêu cảm nghĩ của em sau khi đọc thư Bác Hồ gửi các học sinh

Tìm đọc câu chuyện về nhà trường, thầy cô, học sinh

Viết đoạn văn giới thiệu một nhân vật trong cuốn sách em đã đọc

Giới thiệu với bạn hoặc người thân về một người mà em khâm phục, ngưỡng mộ (có thể là một nhân vật trong cuốn sách em đã đọc)

Chia sẻ với bạn: Kể về một hoạt động trải nghiệm em đã được tham gia ở trường. Sau trải nghiệm đó, em học thêm được điều gì?

Nhan đề bài đọc Khổ luyện thành tài gợi cho em suy nghĩ?

Chia sẻ với bạn về một bài học bổ ích từ những trang sách em đã đọc

Viết 2 – 3 câu về một danh nhân, trong đó có dùng dấu gạch ngang để đánh dấu bộ phận chú thích, giải thích

Tìm đọc câu chuyện kể về tấm gương học tập hoặc những đóng góp của một nhà khoa học

Em từng được nghe người thân kể những câu chuyện nào? Hãy chia sẻ với bạn câu chuyện mà em nhớ nhất

Viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về một câu chuyện em đã đọc, đã nghe

Kể với người thân về tấm gương học tập của một bạn trong lớp hoặc trong trường em

Giới thiệu với các bạn về một quyển sách mà em thích

Tìm đọc truyện Dế Mèn phiêu lưu kí của nhà văn Tô Hoài. Chia sẻ với người thân suy nghĩ của em về nhân vật Dế Mèn.

Trao đổi với bạn: Trong việc học, ai là người truyền cảm hứng cho em nhiều nhất?

Thảo luận Việc tự học đem đến cho chúng ta những lợi ích gì?

Trao đổi với bạn về ý nghĩa của âm nhạc đối với cuộc sống con người

Nêu cảm nghĩ của em về hình ảnh cô gái Nga chơi đàn ba-la-lai-ca trên công trường thuỷ điện sông Đà

Tìm đọc câu chuyện kể về một người làm việc trong lĩnh vực nghệ thuật (nhà văn, nhà thơ, diễn viên, đạo diễn,...)

Viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc của em về một bài thơ thuộc chủ điểm Thế giới tuổi thơ

Viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc của em về một bài thơ ca ngợi vẻ đẹp của thiên nhiên

Trao đổi với người thân về một người làm nghệ thuật hoặc ý nghĩa của những tác phẩm nghệ thuật đối với cuộc sống

Nêu cảm nhận của em khi ngắm những bức tranh làng Hồ

Viết 2 – 3 câu thể hiện tình cảm, cảm xúc về một đoạn thơ, đoạn văn ở bài tập 1 hoặc bài tập 2, trong đó có sử dụng biện pháp điệp từ, điệp ngữ

Giới thiệu một chương trình nghệ thuật mà em đã được xem trực tiếp hoặc trên ti vi

Chia sẻ với người thân suy nghĩ của em về một chương trình nghệ thuật em yêu thích

Kể tên một phim hoạt hình em đã được xem. Nói những điều em thích trong bộ phim đó cho các bạn nghe

Làm một tờ quảng cáo cho bộ phim mà em yêu thích

Tìm đọc một bài giới thiệu phim

Viết đoạn văn giới thiệu một nhân vật trong bộ phim hoạt hình em đã được xem

Tìm đọc thêm thông tin về nghệ thuật múa ba lê. Ghi chép những thông tin em thích

Sưu tầm tranh ảnh về một công trình kiến trúc độc đáo của đất nước ta. Giới thiệu với bạn về công trình kiến trúc đó

Nêu nhận xét của em về gương mặt nhân vật chú Tễu trong các tiết mục múa rối nước

Kể cho người thân nghe nội dung vở kịch Sự tích chú Tễu. Trao đổi với người thân về ý nghĩa của vở kịch.

Viết một đoạn văn ngắn (4 – 5 câu) nói về một cảnh vật mà em quan sát được, trong đó có sử dụng điệp từ, điệp ngữ

Trao đổi với bạn về nội dung của cuốn sách viết về một tấm gương học tập

Viết đoạn văn giới thiệu về một nhân vật tài năng trong cuốn sách em đã đọc

Viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về một bài thơ ca ngợi tình cảm gia đình

Kể cho người thân nghe câu chuyện “Một chuyến phiêu lưu” với chi tiết em sáng tạo thêm

Chia sẻ với người thân về cách tự học của em

Viết bài văn kể chuyện sáng tạo

Viết báo cáo công việc

Thảo luận về việc bảo tồn động vật hoang dã

Viết đoạn văn tả phong cảnh

Viết bài văn tả phong cảnh

Giới thiệu một cảnh đẹp thiên nhiên của đất nước ta

Giới thiệu cuốn sách mà em yêu thích

Viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về một bài thơ

Giới thiệu một bộ phim mà em yêu thích

Thảo luận về những ứng xử đẹp trong trường học

Viết đoạn văn tả người

Viết bài văn tả người

Thảo luận về một sự việc có nhiều ý kiến khác biệt

Viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về một sự việc

Giới thiệu một địa điểm tham quan, du lịch mà em biết

Viết chương trình hoạt động

Giới thiệu về sản vật độc đáo của một địa phương

Viết đoạn văn nêu ý kiến tán thành một sự việc, hiện tượng

Giới thiệu về một hoạt động đền ơn đáp nghĩa người có công với đất nước

Giới thiệu một di tích lịch sử mà em biết

Thảo luận về những hoạt động của thiếu nhi vào kì nghỉ hè

Viết đoạn văn nêu ý kiến phản đối một sự việc, hiện tượng

Văn mẫu lớp 5 Học kì 2

Kể tên 1 – 2 truyện cổ mà em đã đọc hoặc đã nghe. Nêu những chi tiết em thích

Nêu một kết thúc khác cho câu chuyện Tiếng hát của người đá theo mong muốn của em

Đặt 1 – 2 câu ghép nói về nhân vật Nai Ngọc trong bài đọc Tiếng hát của người đá.

Tìm đọc các đoạn văn hoặc bài văn tả người (trẻ em, người lớn,...)

Tìm đọc sách báo viết về người tốt, việc tốt

Viết 2 – 3 câu về người mẹ trong bài thơ Khúc hát ru những em bé lớn trên lưng mẹ, trong đó có sử dụng ít nhất một câu đơn và một câu ghép

Viết mở bài gián tiếp và kết bài mở rộng cho bài Chú bé vùng biển theo cách của em

Chia sẻ với người thân về một việc tốt em đã làm hoặc em mong muốn được làm cho cộng đồng

Quan sát một người thân trong gia đình em hoặc một người đã để lại cho em những ấn tượng tốt đẹp và ghi lại kết quả quan sát

Trao đổi với bạn những điều em biết về công việc của người nông dân

Viết đoạn văn (3 - 5 câu) về bài thơ Hạt gạo làng ta, trong đó có câu ghép gồm các vế nối bằng một kết từ hoặc nối trực tiếp

Trao đổi với người thân về sở trường, sở thích,... của từng thành viên trong gia đình

Theo em, có những cách nào để bày tỏ tình cảm yêu quý của mình với người thân, bạn bè, thầy cô giáo?

Viết bài văn tả một người thân trong gia đình em

Viết bài văn tả một người đã để lại cho em những ấn tượng tốt đẹp

Thảo luận về những ứng xử đẹp trong trường học

Chia sẻ với người thân về những ứng xử đẹp trong trường học mà em và các bạn đã thảo luận.

Kể về kỉ niệm đáng nhớ của em với một người bạn

Dựa vào dàn ý trong hoạt động Viết ở Bài 4, viết đoạn văn tả một người thân trong gia đình em hoặc một người đã để lại cho em những ấn tượng tốt đẹp.

Làm một sản phẩm (viết thiệp, vẽ tranh,...) tặng người thân hoặc người bạn mà em yêu quý. Chia sẻ với người nhận điều em muốn thể hiện qua sản phẩm đó.

Tìm đọc bài thơ thể hiện vẻ đẹp cuộc sống (những việc làm thể hiện sự tận tâm với công việc; tình cảm yêu thương, sự quan tâm trong gia đình, cộng đồng;...).

Nói điều em biết về những người lính đang làm nhiệm vụ bảo vệ biển đảo của Tổ quốc.

Hai dòng thơ “Nơi đầu sóng, sẵn sàng nghênh chiến/Vẫn dịu dàng, êm ái lá thư xanh...” cho em hiểu điều gì về người lính biển?

Chia sẻ với bạn về điều em yêu thích trong một bài thơ thể hiện vẻ đẹp cuộc sống

Trao đổi với người thân về công việc của những người đang bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân

Trao đổi với bạn những điều em biết về cuộc sống, công việc của người dân miền biển.

Viết đoạn văn (3 – 5 câu) về bài thơ Đoàn thuyền đánh cá, trong đó có câu ghép chứa kết từ để nối các vế câu.

Chia sẻ với bạn về tấm gương một người đã vượt qua khó khăn để tiếp tục làm việc hoặc học tập mà em biết

Nêu cảm nghĩ của em về nhân vật Mát trong câu chuyện trên.

Viết bài văn tả một người em chỉ gặp một vài lần nhưng nhớ mãi.

Viết bài văn tả một người là nhân vật chính trong bộ phim hoặc vở kịch mà em đã xem.

Thảo luận về một sự việc có nhiều ý kiến khác biệt.

Kể lại câu chuyện Khu rừng của Mát cho người thân nghe và chia sẻ cảm nghĩ của em về câu chuyện.

Nói về một cuộc thi mà em đã tham gia. Điều gì của cuộc thi làm em ấn tượng nhất.

Viết 2 – 3 câu về một lễ hội, trong đó các câu liên kết với nhau bằng cách lặp từ ngữ.

Nói với người thân về một việc em đã làm được trong ngày. Nêu tình cảm, cảm xúc của em khi thực hiện và hoàn thành công việc đó.

Tìm đọc một cuốn sách viết về một miền đất (ví dụ: Phía tây Trường Sơn của Vũ Hùng, NXB Kim Đồng; Quê nội của Võ Quảng, NXB Kim Đồng;...)

Trao đổi với bạn về một đồ uống mà em yêu thích (tên gọi, nguồn gốc, cách pha, hương vị,...).

Tưởng tượng và kể tiếp câu chuyện khi Thào A Sùng đã trưởng thành

Viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về một lễ hội của quê hương.

Viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về một buổi hoạt động ngoại khoá của trường hoặc lớp em

Viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về hoạt động gói bánh chưng hoặc bánh tét ngày Tết.

Dựa vào cuốn sách mà em đã đọc về một miền đất, vẽ tranh hoặc chia sẻ với người thân cảm xúc, suy nghĩ về cảnh vật, con người,... của miền đất đó.

Viết đoạn văn (3 – 5 câu) về một địa điểm du lịch hoặc khu di tích lịch sử mà em biết, trong đó có sử dụng từ ngữ nối để liên kết câu.

Trao đổi với người thân về một hoạt động của lớp hoặc của trường đã để lại cho em nhiều cảm xúc.

Giới thiệu về trang phục truyền thống của một dân tộc trên đất nước ta.

Giới thiệu về một địa điểm tham quan, du lịch mà em biết.

Nói những điều em biết về Tây Nguyên.

Bài đọc giúp em cảm nhận được điều gì về cuộc sống và con người Tây Nguyên?

Tìm đọc 2 – 3 bài ca dao về di tích, lễ hội hoặc sản vật độc đáo của một địa phương.

Chia sẻ những điều em biết về vùng đất Đồng Tháp Mười.

Viết chương trình cho một trong những hoạt động dưới đây: Phát động phong trào xây dựng tủ sách của lớp/Lễ kỉ niệm ngày thành lập Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh (15 tháng 05)/Một hoạt động mà trường em sắp tổ chức.

Đọc 2 – 3 bài ca dao về di tích, lễ hội hoặc sản vật độc đáo ở một địa phương.

Tìm hiểu thêm các thông tin về Đồng Tháp Mười hoặc về quê hương em (đặc điểm địa lí, cảnh sắc, di tích, lễ hội, sản vật,...).

Viết đoạn văn (4 – 5 câu) giới thiệu về một phương tiện đi lại của người dân ở vùng sông nước, trong đó có sử dụng từ ngữ nối để liên kết câu

Chia sẻ với người thân về những hoạt động được thể hiện trong bản chương trình mà em đã viết

Từ tên gọi Đất Mũi và tranh minh hoạ, nêu cảm nhận của em về vùng đất này

Viết chương trình cho hoạt động dưới đây: Quyên góp ủng hộ đồng bào vùng lũ lụt

Viết chương trình cho hoạt động dưới đây: Tham gia hội diễn văn nghệ chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam (20 tháng 11)

Giới thiệu về sản vật độc đáo của một địa phương

Sưu tầm tranh ảnh, bài viết về đồ dùng hoặc đồ thủ công mĩ nghệ của một dân tộc thiểu số trên đất nước Việt Nam.

Kể với bạn một sự việc đáng nhớ mà em đã trải qua và chia sẻ cảm xúc của em khi đó

Viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về một sự việc ở bài tập 1

Viết 2 – 3 câu nêu cảm nghĩ của em về người bà trong câu chuyện Mùa mật mới

Viết bài văn tả một người lớn tuổi mà em yêu quý

Viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về một sự việc khiến em xúc động

Chia sẻ những điều em biết về di tích Văn Miếu – Quốc Tử Giám ở Thủ đô Hà Nội.

Viết đoạn văn (3 – 5 câu) giới thiệu về một vị anh hùng dân tộc, trong đó có sử dụng đại từ và kết từ

Trao đổi về những điểm cần lưu ý khi viết đoạn văn nêu ý kiến tán thành một sự việc, hiện tượng

Trao đổi với người thân về một chương trình truyền hình có tác động tích cực đối với học sinh

Tìm đọc sách báo viết về một danh nhân của Việt Nam

Nhan đề bài đọc Người thầy của muôn đời gợi cho em suy nghĩ gì?

Viết đoạn văn nêu ý kiến tán thành việc lập Câu lạc bộ Đọc sách

Viết đoạn văn nêu ý kiến tán thành việc phát triển hoạt động thể dục, thể thao trong nhà trường

Viết 3 – 5 câu giới thiệu về một danh nhân trong sách báo mà em đã đọc (có thể sử dụng tranh ảnh, hình vẽ,... để trang trí). Chia sẻ với người thân những thông tin về danh nhân trong bài giới thiệu của em

Kể tên một số loại cây được dùng làm thuốc chữa bệnh mà em biết

Nêu cảm nghĩ của em về danh y Tuệ Tĩnh

Viết đoạn văn (3 – 4 câu) nêu cảm nghĩ của em về danh y Tuệ Tĩnh, trong đó có sử dụng một cặp từ đồng nghĩa.

Tìm đọc sách báo viết về những thầy thuốc nổi tiếng của Việt Nam

Giới thiệu về một người có tấm lòng yêu nước, thương dân mà em biết

Giới thiệu về một hoạt động đền ơn đáp nghĩa người có công với đất nước

Trao đổi với người thân về ý nghĩa của ngày Thương binh, liệt sĩ (27 tháng 7)

Viết đoạn văn nêu ý kiến tán thành hoạt động ủng hộ, giúp đỡ các bạn học sinh vùng thiên tai

Viết đoạn văn nêu ý kiến tán thành phong trào trồng và bảo vệ cây xanh

Nói những điều em biết về các chú bộ đội (trang phục, công việc,...)

Viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về một hoạt động vì cộng đồng của các chú bộ đội

Viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về Ngày hội thể thao được tổ chức ở trường em

Giới thiệu một công trình xây dựng mà em yêu thích

Nêu cảm nghĩ của em khi đọc hai dòng thơ “Ngôi nhà như trẻ nhỏ/ Lớn lên với trời xanh…”

Viết bài văn tả một cảnh đẹp thiên nhiên nơi em ở

Nếu gặp một người bạn nước ngoài, em sẽ giới thiệu những gì về đất nước mình?

Giới thiệu một di tích lịch sử mà em biết

Viết 3 – 5 câu giới thiệu về một nhà văn, một câu chuyện hoặc một bộ phim, trong đó có 1 – 2 tên riêng nước ngoài

Viết bài văn tả thầy giáo (cô giáo) mà em yêu quý

Tìm đọc sách báo viết về quyền và bổn phận của trẻ em hoặc những hoạt động của thiếu nhi quốc tế.

Chia sẻ với người thân về quyền và bổn phận của trẻ em hoặc những hoạt động của thiếu nhi quốc tế

Viết đoạn văn (3 – 4 câu) giới thiệu một danh lam thắng cảnh trên thế giới hoặc ở Việt Nam, trong đó có sử dụng dấu gạch ngang

Trao đổi với người thân ý kiến phản đối của em về việc sử dụng đồ nhựa dùng một lần

Hãy chia sẻ những việc em có thể làm để bảo vệ Trái Đất

Viết đoạn văn nêu ý kiến phản đối hiện tượng vứt rác bừa bãi

Viết đoạn văn nêu ý kiến phản đối hiện tượng chen lấn khi xếp hàng

Thảo luận về những hoạt động của thiếu nhi vào kì nghỉ hè

Cùng người thân làm một tờ rơi về những hoạt động bảo vệ môi trường mà trẻ em có thể thực hiện.

Chia sẻ những điều em biết về điện thoại di động

Theo em, ngày nay, con người sẽ gặp những khó khăn gì nếu không có điện thoại di động?

Viết đoạn văn (3 – 4 câu) về tác dụng của phương tiện thông tin hiện đại đối với đời sống con người, trong đó có sử dụng ít nhất một cách liên kết câu đã học

Trao đổi với người thân ý kiến phản đối của em về hiện tượng chen lấn khi xếp hàng

Tìm đọc văn bản thông tin về vấn đề xử lí rác thải

Vẽ bức tranh về thành phố mơ ước của em và giới thiệu với người thân bức tranh đó

Viết 2 – 3 câu tả cảnh nơi em ở vào một ngày mưa hoặc một ngày nắng, cho biết biện pháp liên kết câu em đã sử dụng trong đoạn văn

Viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc của em về câu chuyện Bà tổ nghề dệt lụa.

Nêu suy nghĩ của em về câu ca dao: Dù ai đi ngược về xuôi/Nhớ ngày Giỗ Tổ mùng Mười tháng Ba

Viết bài văn tả một người bạn đã gắn bó với em trong những năm học qua

Viết bài văn kể lại một câu chuyện em yêu thích trong sách Tiếng Việt 5, trong đó có những chi tiết sáng tạo

Cách viết bài văn kể chuyện sáng tạo

Cách viết báo cáo công việc

Cách viết bài văn tả phong cảnh

Cách viết đoạn văn giới thiệu nhân vật trong một cuốn sách

Cách viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về một câu chuyện

Cách viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về một bài thơ

Cách viết đoạn văn giới thiệu nhân vật trong một bộ phim hoạt hình

Cách viết bài văn tả người

Cách viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về một sự việc

Cách viết chương trình hoạt động

Cách viết đoạn văn nêu ý kiến tán thành một sự việc, hiện tượng

Cách viết đoạn văn nêu ý kiến phản đối một sự việc, hiện tượng

Cách viết đoạn văn giới thiệu một nhân vật văn học

Dàn ý bài văn kể chuyện sáng tạo

Dàn ý bài văn tả phong cảnh

Dàn ý đoạn văn giới thiệu nhân vật trong một cuốn sách

Dàn ý đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về một câu chuyện

Dàn ý đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về một bài thơ

Dàn ý đoạn văn giới thiệu nhân vật trong một bộ phim hoạt hình

Dàn ý bài văn tả người

Dàn ý đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về một sự việc

Dàn ý đoạn văn nêu ý kiến tán thành một sự việc, hiện tượng

Dàn ý đoạn văn nêu ý kiến phản đối một sự việc, hiện tượng

Dàn ý đoạn văn giới thiệu một nhân vật văn học

Đánh giá

0

0 đánh giá