TOP 10 Đoạn văn giới thiệu một nhân vật trong cuốn sách em đã đọc

154

Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý thầy cô, các em học sinh lớp 5 bài văn mẫu Đoạn văn giới thiệu một nhân vật trong cuốn sách em đã đọc hay nhất, giúp các em học sinh làm tập làm văn hay hơn.

Đoạn văn giới thiệu một nhân vật trong cuốn sách em đã đọc

Đề bài: Viết đoạn văn giới thiệu một nhân vật trong cuốn sách em đã đọc.

TOP 10 Đoạn văn giới thiệu một nhân vật trong cuốn sách em đã đọc (ảnh 1)

Đoạn văn giới thiệu một nhân vật trong cuốn sách em đã đọc - Mẫu 1

Em rất thích cuốn sách Dế Mèn phiêu lưu kí của nhà văn Tô Hoài. Trong truyện, em cảm thấy ấn tượng với nhân vật Dế Mèn. Tác giả đã miêu tả Dế Mèn thật sinh động. Một chàng dế cường tráng với thân hình khỏe mạnh. Nhưng Dế Mèn lại có tính kiêu ngạo. Vì vậy, Dế đã phải nhận một bài học thích đáng. Sau này, Dế Mèn đã thay đổi, cùng với Dế Trũi có một chuyến phiêu lưu kí thú. Em đã học được nhiều bài học từ nhân vật này. Em rất yêu mến nhân vật Dế Mèn.

Đoạn văn giới thiệu một nhân vật trong cuốn sách em đã đọc - Mẫu 2

Đọc cuốn truyện Cây khế, là truyện dân gian Việt Nam, em không khỏi thán phục trước nhân vật người em. Bản tính hiền lành, chất phác, luôn biết nhường nhịn mà không tranh giành, cãi vã với người anh về tài sản thừa kế cha mẹ để lại. Người em chỉ có một túp lều lụp xụp, trước nhà có một cây khế ngọt. Không vì thế mà nản chí, người em thật thà cố gắng chăm sóc cây khế để mưu sinh. Quả người tốt không bị phụ lòng, người em đã được chim thần thử lòng, dẫn tới nơi có vàng bạc châu báu, vinh hoa phú quý. Em tin chắc rằng sống tốt thì sẽ gặp được điều thiện.

TOP 10 Đoạn văn giới thiệu một nhân vật trong cuốn sách em đã đọc (ảnh 2)

Đoạn văn giới thiệu một nhân vật trong cuốn sách em đã đọc - Mẫu 3

Em rất yêu thích nhân vật danh tướng Yết Kiêu trong câu chuyện mà bà vẫn thường kể. Yết Kiêu là vị tướng dũng mãnh có biệt tài bơi lội thần kỳ. Nhờ tài hoa và sự mưu trí, dũng cảm hơn người của mình, ông đã đục thủng tàu thuyền của địch trên biển Vạn Ninh, khiến âm mưu xâm lược nước ta của giặc ngoại xâm thất bại. Càng tìm hiểu về Yết kiêu, em càng yêu mến và tự hào hơn khi là một người con của đất Việt. Suốt chiều dài lịch sử dựng nước và giữ nước, có biết bao người anh hùng nổi tiếng như Yết Kiêu và cũng có biết bao người anh hùng chưa được nhớ mặt, đặt tên. Câu chuyện thôi thúc em tìm hiểu, đào sâu về những con người đáng tôn vinh, về những trang lịch sử hào hùng chưa được biết đến nhiều hơn nữa.

Đoạn văn giới thiệu một nhân vật trong cuốn sách em đã đọc - Mẫu 4

Em vừa được nghe cô giáo kể chuyện Cây bút thần. Trong truyện, em thích nhất là nhân vật Mã Lương. Cậu rất thích vẽ. Cậu thường xuyên tập vẽ. Một đêm, Mã Lương nằm mơ thấy một cụ già. Cậu được tặng cho một chiếc bút thần. Cậu dùng cây bút thần để giúp đỡ người nghèo và trừng trị kẻ ác. Em cảm thấy Mã Lương rất tốt bụng và dũng cảm.

Đoạn văn giới thiệu một nhân vật trong cuốn sách em đã đọc - Mẫu 5

Trong dân gian của chúng ta, có biết bao nhiêu nhân vật truyền thuyết nổi tiếng đã để lại cho chúng ta nhiều bài học khác nhau. Trong số đó, có lẽ nhân vật mà em yêu thích và đã để lại cho em nhiều ấn tượng đó chính là Sơn Tinh. Sơn Tinh là một vị thần ở núi Tản Viên đã chống chọi mọi cuộc tấn công của Thủy Tinh khi hai người đang cố giành Mị Nương cho mình. Sơn Tinh đại diện cho bên tốt, có lòng vị tha và khoan dung, ngược lại, Thủy Tinh là một người rất xấu xa, đã đang lũ làm ngập lụt, thiệt hại cho nhân dân. Trong câu chuyện, Sơn Tinh đã cố làm mọi cách để không cho Thủy Tinh dâng nước phá hoại làng xóm. Em rất yêu thích nhân vật Sơn Tinh!

Đánh giá

0

0 đánh giá