Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý thầy cô, các em học sinh lớp 5 bài văn mẫu Viết chương trình cho hoạt động Quyên góp ủng hộ đồng bào vùng lũ lụt hay nhất, giúp các em học sinh làm tập làm văn hay hơn.
Viết chương trình cho hoạt động Quyên góp ủng hộ đồng bào vùng lũ lụt
Đề bài: Viết chương trình cho hoạt động dưới đây: Quyên góp ủng hộ đồng bào vùng lũ lụt.
Viết chương trình cho hoạt động Quyên góp ủng hộ đồng bào vùng lũ lụt - Mẫu 1
Chương trình “Quyên góp ủng hộ đồng bào vùng lũ lụt”
(1) Mục đích
– Phát huy tinh thần lá lành đùm lá rách, đoàn kết san sẻ trong lúc hoạn nạn khó khăn, giúp đỡ lẫn nhau của đồng bào Việt Nam.
– Khắc phục trước mắt những hậu quả để lại của đồng bào vùng lũ lụt do thiên tai gây ra, ổn định tạm thời các nhu yếu phẩm cơ bản, cấp thiết.
(2) Thời gian và địa điểm
– Thời gian: Từ 07 giờ 40 phút đến 12 giờ 10 phút ngày 14 tháng 05 năm 2025.
– Địa điểm: Phòng Hội đồng – Trường Tiểu học …………………..
(3) Chuẩn bị
– Thông báo cho giáo viên, học sinh các lớp mang sách vở cũ, quần áo cũ,… rồi phân loại, đóng gói theo tập thể lớp. Bên ngoài các kiện hàng ủng hộ có đánh dấu tên lớp để thuận tiện kiểm kê, báo cáo.
– Giáo viên chủ nhiệm phụ trách tập hợp đầu mối các nguồn quyên góp của lớp mình, gửi về phòng Hội đồng trường trong thời gian quy định.
– Phân công giáo viên Tổng phụ trách liên hệ với UBND địa phương nơi có lũ lụt để thông tin việc quyên góp và gửi quyên góp địa chỉ theo đường bưu điện.
– Hoàn tất báo cáo về việc quyên góp và công bố tới các lớp, toàn trường.
(4) Kế hoạch thực hiện
Thời gian |
Nội dung |
Người phụ trách |
7 giờ 40 – 9 giờ |
Giáo viên cho học sinh phân loại đồ dùng quyên góp đã chuẩn bị trước mang tới lớp, đóng hàng theo lớp và ghi nhãn kiện tên lớp. |
GVCN |
9 giờ – 11 giờ |
Giáo viên chủ nhiệm phụ trách tập hợp đầu mối các nguồn quyên góp của lớp mình, gửi về phòng Hội đồng trường |
GVCN, Tổng phụ trách, Ban giám hiệu |
11 giờ – 12 giờ |
Liên hệ với UBND địa phương nơi vùng lũ lụt, xác nhận chuyển gửi và báo cáo số lượng chuyển gửi; báo cáo các lớp và toàn trường. |
GVCN Tổng phụ trách, Ban giám hiệu |
Người lập chương trình
Kí và ghi rõ họ tên
Viết chương trình cho hoạt động Quyên góp ủng hộ đồng bào vùng lũ lụt - Mẫu 2
CHƯƠNG TRÌNH QUYÊN GÓP ỦNG HỘ THIẾU NHI VÀ NHÂN DÂN
CÁC VÙNG BỊ THIÊN TAI
(Lớp 5D, Trường Tiểu học Nguyễn Nghiêm)
I. Mục đích
- Hiểu tình hình lũ lụt và thông cảm với nỗi cơ cực của thiếu nhi và nhân dân vùng bị thiên tai.
- Nhận thức đúng: quyên góp ủng hộ là việc làm thể hiện tinh thần tương thân tương ái “lá lành đùm lá rách”.
- Có hành động ủng hộ thiết thực, đáp ứng kịp thời.
II. Các việc cụ thể, phân công nhiệm vụ
- Họp lớp thống nhất nhận thức, quà ủng hộ: Lớp trưởng chủ trì.
- Lập ban chỉ huy (dự kiến): Lớp trưởng, Chi đội trưởng, các tổ trưởng
- Nhận quà: Tổ trưởng của 4 tổ
- Đóng gói, chuyển quà: Ban chi huy
III. Chương trình cụ thể
1. Sáng thứ 6 (20/12): Họp thống nhất nhận thức, quà ủng hộ.
- Phát biểu ý kiến về tình hình, kêu gọi ủng hộ (Lớp trưởng, Chi đội trưởng).
- Trao đổi ý kiến, thống nhất loại quà (Chủ trì: Lớp trưởng, Thư kí: Tổ trưởng tổ 1).
Dự kiến quà: quần áo, đồ dùng học tập, sách vở, tiền bỏ ống...
- Lập Ban chấp hành
- Phân công
+ 4 Tổ trưởng thu quà theo loại (ghi tên, quà, số lượng) chuyển về Ban chấp hành.
+ Ban chấp hành đóng gói, nộp lên trường.
2. Sáng thứ 3 (23/12): bắt đầu nhận quà.
Tổ trưởng tổ 1: sách, vở.
Tổ trưởng tổ 2: nhận tiền.
Tổ trưởng tổ 3: nhận quà là quần áo, giày dép (ghi tên những người ủng hộ).
Tổ Trưởng tổ 4: giấy bút, đồ dùng học sinh, sách vở.
3. Chiều thứ 3 (23/12)
Ban chấp hành nhận quà từ các Tổ trưởng, thống kê, đóng gói, nộp lên cho trường.
Viết chương trình cho hoạt động Quyên góp ủng hộ đồng bào vùng lũ lụt - Mẫu 3
CHƯƠNG TRÌNH QUYÊN GÓP ỦNG HỘ THIẾU NHI VÀ NHÂN DÂN CÁC VÙNG BỊ THIÊN TAI
(Lớp 5G trường Tiểu học Bình Minh)
I. Mục đích
II. Các việc cụ thể, phân công nhiệm vụ
III. Chương trình cụ thể
1. Họp thống nhất về việc quyên góp ủng hộ đồng bào vùng bị thiên tai:
2. Thực hiện quyên góp:
Viết chương trình cho hoạt động Quyên góp ủng hộ đồng bào vùng lũ lụt - Mẫu 4
CHƯƠNG TRÌNH QUYÊN GÓP ỦNG HỘ THIẾU NHI VÀ NHÂN DÂN CÁC VÙNG BỊ THIÊN TAI
(Lớp 5A Trường Tiểu học Thụy Khê)
I. Mục đích
II. Các việc cụ thể, phân công nhiệm vụ
III. Chương trình cụ thể
1. Họp chi Đội thống nhất về các vật phẩm quyên góp và thời gian quyên góp
2. Thực hiện quyên góp:
Viết chương trình cho hoạt động Quyên góp ủng hộ đồng bào vùng lũ lụt - Mẫu 5
I. Mục đích
Đồng cảm và giúp đỡ nhân dân các hộ ở vùng bị lũ lụt.
II. Công tác chuẩn bị
III. Chương trình cụ thể
Viết chương trình cho hoạt động Quyên góp ủng hộ đồng bào vùng lũ lụt - Mẫu 6
QUYÊN GÓP, ỦNG HỘ THIẾU VÀ NHÂN DÂN CÁC TỈNH MIỀN TRUNG BỊ THIÊN TAI
(Lớp 5D, trường TH Hoàng Hoa Thám)
1. Mục đích
2. Các việc cụ thể, phân công nhiệm vụ
3. Chương trình cụ thể
Viết chương trình cho hoạt động Quyên góp ủng hộ đồng bào vùng lũ lụt - Mẫu 7
I. Mục đích:
1. Bày tỏ sự đồng cảm của thiếu nhi trường em trước nỗi mất mát về người và của đối với nhân dân và thiếu nhi ở các vùng vừa trải qua hoạn nạn do thiên tai gây ra.
2. Nhằm biểu hiện vẻ đẹp truyền thống đạo lí dân tộc "Lá lành đùm lá rách", "Một miếng khi đói bằng một gói khi no".
3. Trên cơ sở ủng hộ, giúp đỡ nhân dân và thiếu nhi vùng bị thiên tai, việc làm này còn nhằm thể hiện tinh thần cưu mang, đoàn kết trong cộng đồng. Từ đó, nhằm động viên mọi người nơi hoạn nạn nhanh chóng khắc phục khó khăn để tiếp tục ổn định cuộc sống vật chất cũng như tinh thần.
II. Phân công chuẩn bị
1. Trao đổi mục đích, ý nghĩa việc quyên góp ủng hộ đến cả lớp vào giờ sinh hoạt lớp.
2. Thống nhất về vật chất quyên góp: Bàng tiền hoặc quà (quần áo, sách vở, dụng cụ học tập…). Việc này sẽ do lớp trưởng đảm nhiệm phổ biến. Nêu rõ thời gian cùng nộp: Tiết sinh hoạt lớp vào ngày cuối tuần.
3. Lập Ban phụ trách vận động quyên góp, ủng hộ:
- Lớp trưởng : Trưởng ban.
- Lớp phó học tập : Phó ban.
- Các tổ trưởng: Thành viên.
- Tổng phụ trách chung: Chi đội trưởng.
Ban phụ trách đồng thời có trách nhiệm sau khi đã nhận tiền, quà từ vận động quyên góp thì đóng gói cẩn thận, chuyển lên nhà trường để chuyển đi theo địa chỉ cụ thể.
III. Chương trình cụ thể:
1. Thời gian thực hiện quyên góp: Tiết 1, sáng thứ 6, ngày… tháng… năm…
2. Địa điểm: Tại lớp 5A, Trường Tiểu học…
3. Thành phần:
a. Toàn thể lớp 5A, Trường Tiểu học…
b. Ban phụ trách vận động quyên góp ủng hộ.
4. Cách thức
a. Thầy (cô) chủ nhiệm, Ban phụ trách, Chi đội trưởng và lần lượt các tổ lên thực hiện hành động quyên góp ủng hộ.
- Các phần quà được xếp gọn gàng, trang trọng.
- Tiền mặt: Bỏ vào thùng quyên góp của lớp.
b. Kết thúc đợt vận động quyên góp ủng hộ.
- Trưởng ban công bố cụ thể: Số phần quà? Tổng số tiền mặt?
- Nơi nhận quyên góp ủng hộ của lớp 5A: Ban giám hiệu, Liên đội trưởng Trường Tiểu học ...
- Thời gian chuyển đến vùng bị thiên tai: ngày... tháng ... năm ...