TOP 10 Viết chương trình cho hoạt động Quyên góp ủng hộ đồng bào vùng lũ lụt

70

Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý thầy cô, các em học sinh lớp 5 bài văn mẫu Viết chương trình cho hoạt động Quyên góp ủng hộ đồng bào vùng lũ lụt hay nhất, giúp các em học sinh làm tập làm văn hay hơn.

Viết chương trình cho hoạt động Quyên góp ủng hộ đồng bào vùng lũ lụt

Đề bài: Viết chương trình cho hoạt động dưới đây: Quyên góp ủng hộ đồng bào vùng lũ lụt.

Viết chương trình cho hoạt động Quyên góp ủng hộ đồng bào vùng lũ lụt - Mẫu 1

Chương trình “Quyên góp ủng hộ đồng bào vùng lũ lụt”

(1) Mục đích

– Phát huy tinh thần lá lành đùm lá rách, đoàn kết san sẻ trong lúc hoạn nạn khó khăn, giúp đỡ lẫn nhau của đồng bào Việt Nam.

– Khắc phục trước mắt những hậu quả để lại của đồng bào vùng lũ lụt do thiên tai gây ra, ổn định tạm thời các nhu yếu phẩm cơ bản, cấp thiết.

(2) Thời gian và địa điểm

– Thời gian: Từ 07 giờ 40 phút đến 12 giờ 10 phút ngày 14 tháng 05 năm 2025.

– Địa điểm: Phòng Hội đồng – Trường Tiểu học …………………..

(3) Chuẩn bị

– Thông báo cho giáo viên, học sinh các lớp mang sách vở cũ, quần áo cũ,… rồi phân loại, đóng gói theo tập thể lớp. Bên ngoài các kiện hàng ủng hộ có đánh dấu tên lớp để thuận tiện kiểm kê, báo cáo.

– Giáo viên chủ nhiệm phụ trách tập hợp đầu mối các nguồn quyên góp của lớp mình, gửi về phòng Hội đồng trường trong thời gian quy định.

– Phân công giáo viên Tổng phụ trách liên hệ với UBND địa phương nơi có lũ lụt để thông tin việc quyên góp và gửi quyên góp địa chỉ theo đường bưu điện.

– Hoàn tất báo cáo về việc quyên góp và công bố tới các lớp, toàn trường.

(4) Kế hoạch thực hiện

Thời gian

Nội dung

Người phụ trách

7 giờ 40 –

9 giờ

Giáo viên cho học sinh phân loại đồ dùng quyên góp đã chuẩn bị trước mang tới lớp, đóng hàng theo lớp và ghi nhãn kiện tên lớp.  

GVCN

9 giờ – 11 giờ

Giáo viên chủ nhiệm phụ trách tập hợp đầu mối các nguồn quyên góp của lớp mình, gửi về phòng Hội đồng trường

GVCN, Tổng phụ trách, Ban giám hiệu

11 giờ –

12 giờ

Liên hệ với UBND địa phương nơi vùng lũ lụt, xác nhận chuyển gửi và báo cáo số lượng chuyển gửi; báo cáo các lớp và toàn trường.

GVCN

Tổng phụ trách, Ban giám hiệu

 

 

Người lập chương trình

Kí và ghi rõ họ tên

Viết chương trình cho hoạt động Quyên góp ủng hộ đồng bào vùng lũ lụt - Mẫu 2

CHƯƠNG TRÌNH QUYÊN GÓP ỦNG HỘ THIẾU NHI VÀ NHÂN DÂN

CÁC VÙNG BỊ THIÊN TAI

(Lớp 5D, Trường Tiểu học Nguyễn Nghiêm)

   I. Mục đích

   -  Hiểu tình hình lũ lụt và thông cảm với nỗi cơ cực của thiếu nhi và nhân dân vùng bị thiên tai.

  -  Nhận thức đúng: quyên góp ủng hộ là việc làm thể hiện tinh thần tương thân tương ái “lá lành đùm lá rách”.

   - Có hành động ủng hộ thiết thực, đáp ứng kịp thời.

   II. Các việc cụ thể, phân công nhiệm vụ

   - Họp lớp thống nhất nhận thức, quà ủng hộ: Lớp trưởng chủ trì.

   - Lập ban chỉ huy (dự kiến): Lớp trưởng, Chi đội trưởng, các tổ trưởng

   - Nhận quà: Tổ trưởng của 4 tổ

   - Đóng gói, chuyển quà: Ban chi huy

   III. Chương trình cụ thể

   1. Sáng thứ 6 (20/12): Họp thống nhất nhận thức, quà ủng hộ.

   - Phát biểu ý kiến về tình hình, kêu gọi ủng hộ (Lớp trưởng, Chi đội trưởng).

   - Trao đổi ý kiến, thống nhất loại quà (Chủ trì: Lớp trưởng, Thư kí: Tổ trưởng tổ 1).

   Dự kiến quà: quần áo, đồ dùng học tập, sách vở, tiền bỏ ống...

   - Lập Ban chấp hành

   - Phân công

   + 4 Tổ trưởng thu quà theo loại (ghi tên, quà, số lượng) chuyển về Ban chấp hành.

   + Ban chấp hành đóng gói, nộp lên trường.

   2. Sáng thứ 3 (23/12): bắt đầu nhận quà.

     Tổ trưởng tổ 1: sách, vở.

     Tổ trưởng tổ 2: nhận tiền.

    Tổ trưởng tổ 3: nhận quà là quần áo, giày dép (ghi tên những người ủng hộ).

    Tổ Trưởng tổ 4: giấy bút, đồ dùng học sinh, sách vở.

   3. Chiều thứ 3 (23/12)

   Ban chấp hành nhận quà từ các Tổ trưởng, thống kê, đóng gói, nộp lên cho trường.

Viết chương trình cho hoạt động Quyên góp ủng hộ đồng bào vùng lũ lụt - Mẫu 3

CHƯƠNG TRÌNH QUYÊN GÓP ỦNG HỘ THIẾU NHI VÀ NHÂN DÂN CÁC VÙNG BỊ THIÊN TAI

(Lớp 5G trường Tiểu học Bình Minh)

I. Mục đích

  • Giúp học sinh thấu hiểu hoàn cảnh khó khăn của bà con vùng bị thiên tai
  • Giúp học sinh hiểu được ý nghĩa quan trọng của hoạt động quyên góp ủng hộ đồng bào vùng bị thiên tai

II. Các việc cụ thể, phân công nhiệm vụ

  • Họp chi đội thống nhất về các vật phẩm quyên góp, cách quyên góp
  • Thành lập Ban chỉ huy lâm thời cho hoạt động quyen góp
  • Nhận quà quyên góp của mọi người, phân loại và đóng gói, sẵn sàng chuyển đến bà con vùng bị thiên tai

III. Chương trình cụ thể

1. Họp thống nhất về việc quyên góp ủng hộ đồng bào vùng bị thiên tai:

  • Phát biểu ý kiến nêu rõ hoàn cảnh của bà con hiện nay và sự cấp bách của công tác cứu hộ
  • Kêu gọi và thống nhất các vật phẩm quyên góp (sách vở, đồ dùng học tập, áo quần, thực phẩm khô đóng gói, tiền mặt…)
  • Thành lập ban chỉ huy lâm thời cho hoạt động

2. Thực hiện quyên góp:

  • Tất cả các đội viên thống nhất mang vật phẩm quyên góp đến tập trung trong một buổi chiều
  • Mọi người phân loại các vật phẩm, đóng hộp, viết nhãn… để đem đến gửi xe cứu trợ sắp di chuyển đến vùng bị thiên tai

Viết chương trình cho hoạt động Quyên góp ủng hộ đồng bào vùng lũ lụt - Mẫu 4

CHƯƠNG TRÌNH QUYÊN GÓP ỦNG HỘ THIẾU NHI VÀ NHÂN DÂN CÁC VÙNG BỊ THIÊN TAI

(Lớp 5A Trường Tiểu học Thụy Khê)

I. Mục đích

  • Giúp chia sẻ, giúp đỡ cho các bạn thiếu nhi và nhân dân ở vùng bị ngập lụt do bão lũ tại Lệ Thủy, Quảng Bình
  • Giúp học sinh thể hiện tinh thần "lá rành đùm lá rách" với đồng bào qua hoạt động thiện nguyện

II. Các việc cụ thể, phân công nhiệm vụ

  • Họp chi Đội thống nhất về các vật phẩm quyên góp và thời gian quyên góp
  • Ban cán sự lớp (lớp trưởng, lớp phó, bí thư) đóng vai trò là Ban chỉ huy lâm thời cho hoạt động quyên góp
  • Nhận quà quyên góp của mọi người tại phòng học lớp 5A
  • Đóng gói, lên danh sách các món đồ quyên góp để chuyển tới tay các bạn thiếu nhi và người dân vùng lũ lụt

III. Chương trình cụ thể

1. Họp chi Đội thống nhất về các vật phẩm quyên góp và thời gian quyên góp

  • Nêu hoàn cảnh của đối tượng nhận quyên góp và các đồ dùng mà họ đang rất cần
  • Thống nhất các vật phẩm quyên góp (sách vở, đồ dùng học tập, áo quần, thực phẩm khô đóng gói, tiền mặt…)

2. Thực hiện quyên góp:

  • Ban chỉ huy lâm thời tiếp nhận các vật phẩm tại phòng học lớp 5B trong một buổi sáng, đồng thời ghi lại chi tiết các vật phẩm nhận được
  • Phân loại, đóng gói các vật phẩm và chuyển lên xe để đưa đến tay người nhận

Viết chương trình cho hoạt động Quyên góp ủng hộ đồng bào vùng lũ lụt - Mẫu 5

I. Mục đích

Đồng cảm và giúp đỡ nhân dân các hộ ở vùng bị lũ lụt.

II. Công tác chuẩn bị

  • Lớp trưởng kêu gọi các bạn góp tiền: nhịn một bữa quà sáng để chia sẻ với thiếu nhi vùng bị bão lụt.
  • Góp hiện vật: sách vở (còn tốt), quần áo (còn tốt), thức ăn khô...

III. Chương trình cụ thể

  • Lớp trưởng đọc tin tức báo chí cho toàn thể học sinh các bạn cùng biết tình trạng mưa lũ của miền Trung.
  • Tổ trưởng mỗi tổ nhận và ghi danh các bạn trong tổ quyên góp đồ vật.
  • Tổ phó mỗi tổ nhận và ghi danh sách các bạn đóng góp hiện vật.
  • Lớp trưởng tổng kết số liệu cụ thể và nộp hiện vật về văn phòng Đội.
  • Chi đội trường ghi nhận kết quả đóng góp ghi số liệu cụ thể lưu hồ sơ để lập thành tích báo cáo cuối năm.

Viết chương trình cho hoạt động Quyên góp ủng hộ đồng bào vùng lũ lụt - Mẫu 6

QUYÊN GÓP, ỦNG HỘ THIẾU VÀ NHÂN DÂN CÁC TỈNH MIỀN TRUNG BỊ THIÊN TAI

(Lớp 5D, trường TH Hoàng Hoa Thám)

1. Mục đích

  • Thể hiện tinh thần sẻ chia, thông cảm với nỗi cơ cực của thiếu nhi và nhân dân vùng bị thiên tai.
  • Thể hiện tinh thần tương thân tương ái “lá lành đùm lá rách”.

2. Các việc cụ thể, phân công nhiệm vụ

  • Họp lớp thông báo kế hoạch và thời gian nhận quà ủng hộ: Lớp trưởng chủ trì.
  • Chịu trách nhiệm nhận quà ủng hộ: Tổ trưởng của 4 tổ.
  • Phân loại quà ủng hộ: Bạn Lan, Ngọc Anh, Hạnh
  • Đóng gói, chuyển quà: Các bạn Sơn, Tùng, Mạnh, Ngọc.

3. Chương trình cụ thể

  • Họp phổ biến nội dung: Tiết sinh hoạt lớp, thứ 6 ngày 20/12
  • Dự kiến thời gian nhận quà ủng hộ: sáng thứ 2 ngày 23/12
  • Phân loại quà ủng hộ để đóng gói: gồm quần áo, đồ dùng học tập, sách vở, tiền bỏ ống... vào chiều thứ 2 ngày 23/12.
    • Tổ trưởng tổ 1: Nhận quần áo, giày dép.
    • Tổ trưởng tổ 2: Đồ dùng học tập
    • Tổ trưởng tổ 3: Sách báo, truyện
    • Tổ trưởng tổ 4: Nhận tiền ủng hộ
  • Sáng thứ 3 ngày 24/12: Nộp danh sách và toàn bộ quà ủng hộ lên Ban chỉ huy liên đội của Trường.

Viết chương trình cho hoạt động Quyên góp ủng hộ đồng bào vùng lũ lụt - Mẫu 7

I. Mục đích:

1. Bày tỏ sự đồng cảm của thiếu nhi trường em trước nỗi mất mát về người và của đối với nhân dân và thiếu nhi ở các vùng vừa trải qua hoạn nạn do thiên tai gây ra.

2. Nhằm biểu hiện vẻ đẹp truyền thống đạo lí dân tộc "Lá lành đùm lá rách", "Một miếng khi đói bằng một gói khi no".

3. Trên cơ sở ủng hộ, giúp đỡ nhân dân và thiếu nhi vùng bị thiên tai, việc làm này còn nhằm thể hiện tinh thần cưu mang, đoàn kết trong cộng đồng. Từ đó, nhằm động viên mọi người nơi hoạn nạn nhanh chóng khắc phục khó khăn để tiếp tục ổn định cuộc sống vật chất cũng như tinh thần.

II. Phân công chuẩn bị

1. Trao đổi mục đích, ý nghĩa việc quyên góp ủng hộ đến cả lớp vào giờ sinh hoạt lớp.

2. Thống nhất về vật chất quyên góp: Bàng tiền hoặc quà (quần áo, sách vở, dụng cụ học tập…). Việc này sẽ do lớp trưởng đảm nhiệm phổ biến. Nêu rõ thời gian cùng nộp: Tiết sinh hoạt lớp vào ngày cuối tuần.

3. Lập Ban phụ trách vận động quyên góp, ủng hộ:

- Lớp trưởng : Trưởng ban.

- Lớp phó học tập : Phó ban.

- Các tổ trưởng: Thành viên.

- Tổng phụ trách chung: Chi đội trưởng.

Ban phụ trách đồng thời có trách nhiệm sau khi đã nhận tiền, quà từ vận động quyên góp thì đóng gói cẩn thận, chuyển lên nhà trường để chuyển đi theo địa chỉ cụ thể.

III. Chương trình cụ thể:

1. Thời gian thực hiện quyên góp: Tiết 1, sáng thứ 6, ngày… tháng… năm…

2. Địa điểm: Tại lớp 5A, Trường Tiểu học…

3. Thành phần:

a. Toàn thể lớp 5A, Trường Tiểu học…

b. Ban phụ trách vận động quyên góp ủng hộ.

4. Cách thức

a. Thầy (cô) chủ nhiệm, Ban phụ trách, Chi đội trưởng và lần lượt các tổ lên thực hiện hành động quyên góp ủng hộ.

- Các phần quà được xếp gọn gàng, trang trọng.

- Tiền mặt: Bỏ vào thùng quyên góp của lớp.

b. Kết thúc đợt vận động quyên góp ủng hộ.

- Trưởng ban công bố cụ thể: Số phần quà? Tổng số tiền mặt?

- Nơi nhận quyên góp ủng hộ của lớp 5A: Ban giám hiệu, Liên đội trưởng Trường Tiểu học ...

- Thời gian chuyển đến vùng bị thiên tai: ngày... tháng ... năm ...

Đánh giá

0

0 đánh giá