TOP 10 Đoạn văn nêu ý kiến phản đối một sự việc, hiện tượng 2024 SIÊU HAY

53

Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý thầy cô, các em học sinh lớp 5 bài văn mẫu Đoạn văn nêu ý kiến phản đối một sự việc, hiện tượng hay nhất, giúp các em học sinh làm tập làm văn hay hơn.

Đoạn văn nêu ý kiến phản đối một sự việc, hiện tượng

Đề bài: Viết đoạn văn nêu ý kiến phản đối một sự việc, hiện tượng.

TOP 10 Đoạn văn nêu ý kiến phản đối một sự việc, hiện tượng 2024 SIÊU HAY (ảnh 1)

Đoạn văn nêu ý kiến phản đối một sự việc, hiện tượng - Mẫu 1

Trong một buổi sinh hoạt chuyên đề, chúng tôi được yêu cầu thảo luận về vấn đề bạo lực học đường. Gần đây, một số học sinh thường sử dụng hành vi bạo lực để bắt nạt các em khác. Tôi không đồng ý với ý kiến đó của các bạn. Đầu tiên, chúng ta cần hiểu rõ về bạo lực học đường là gì và tại sao nó lại đáng bị chỉ trích. Bạo lực học đường là những hành vi thô bạo, xúc phạm, và làm tổn thương về cả tinh thần và thể chất xảy ra trong môi trường học đường, thường nhắm vào những học sinh. Bạo lực học đường có nhiều dạng như đánh nhau, lăng mạ, hình phạt nhưng nhỏ nhặt, và thậm chí sử dụng vũ khí nguy hiểm. Những hành vi này có thể gây hậu quả lớn, ảnh hưởng đến cả tinh thần và sức khỏe của mọi người. Bạo lực học đường mang lại hậu quả nghiêm trọng, gây tổn thương cả về thể chất và tinh thần cho nạn nhân, cũng như tạo ra sự bất ổn trong xã hội và gây hậu quả khó lường. Do đó, bạo lực học đường là vấn đề cần phải lên án và chúng ta cần ngăn chặn mọi hình thức bạo lực để giữ cho môi trường học tập được an toàn và văn minh.

Đoạn văn nêu ý kiến phản đối một sự việc, hiện tượng - Mẫu 2

Hiện tượng chen lấn khi xếp hàng là một hiện tượng không tốt, nhưng đáng buồn là hiện tượng này lại đang vô cùng phổ biến hiện nay. Chúng ta cần phản đối cũng như tìm cách khắc phục hiện tượng chen hàng. Thứ nhất, việc chen lấn khi xếp hàng sẽ mang lại sự mất công bằng với người khác khi họ đang nghiêm túc chờ tới lượt của mình thì lại có người chen ngang, “ưu tiên” được phục vụ trước, gây ra sự khó chịu, không vui của tất cả mọi người. Thứ hai, nó cực kỳ ảnh hưởng tới hiệu quả công việc và thời gian chờ đợi của mọi người. Tưởng tượng mà xem, khi có một người chen ngang, tất cả những người phục vụ của gian hàng đó đều phải dừng lại để nhắc nhở, điều chỉnh thứ tự của tất cả mọi người, gây ra chậm trễ trong việc hoàn thành nhiệm vụ của họ. Thứ ba, những người chịu đựng việc chen ngang đó đã phải bỏ ra nhiều thời gian hơn để chờ đợi tới lượt mình, ảnh hưởng tới thời gian làm những công việc khác của họ. Chen lấn khi xếp hàng là một hiện tượng, một tính cách xấu ở một số người nhưng cộng đồng cần chung tay để hành động này được chấm dứt.

TOP 10 Đoạn văn nêu ý kiến phản đối một sự việc, hiện tượng 2024 SIÊU HAY (ảnh 2)

Đoạn văn nêu ý kiến phản đối một sự việc, hiện tượng - Mẫu 3

Có người nói rằng: “Tôi hút thuốc lá, tôi bị bệnh, hãy mặc kệ tôi!”. Câu nói này đã thể hiện một quan điểm khó chấp nhận. Mặc dù việc hút thuốc lá có thể là quyền của mỗi người, nhưng lại gây ra hậu quả tiêu cực đối với những người xung quanh. Thành phần chính của thuốc lá là ni-cô-tin, một hoạt chất gây nghiện cao. Người hút thuốc thường dần trở thành một thói quen khó bỏ. Điều này mang lại nguy cơ cho bản thân họ và cả những người xung quanh khi hít phải khói thuốc. Khói thuốc lá chứa nhiều chất độc hại thẩm vào cơ thể. Những hạt nhỏ từ khói thuốc làm tê liệt lông rung của niêm mạc ở vòm họng, phế quản, nang phổi, gây ra ho, viêm phế quản và sau này có thể gây ra ung thư. Chất ô-xít các-bon bám chặt vào máu, hồng cầu không tiếp cận được với ô-xi. Ni-cô-tin làm co thắt các động mạch, gây ra các bệnh như huyết áp cao, tắc động mạch, nhồi máu cơ tim. Những người xung quanh cũng bị ảnh hưởng, gây nguy hiểm cho thai nhi và gây ra các bệnh như viêm phế quản, ung thư. Thuốc lá không chỉ gây hại về sức khỏe mà còn ảnh hưởng đến tính cách của con người. Khi người lớn hút thuốc, trẻ em sẽ học theo, dẫn đến tăng tỉ lệ hút thuốc ở thanh thiếu niên. Nhiều người không có ý thức, hút thuốc ở nơi công cộng và vứt tàn thuốc bừa bãi, gây ra các vụ cháy nổ. Vì vậy, cần phải có sự hợp tác của toàn xã hội. Các biện pháp như cấm hút thuốc ở nơi công cộng, phạt nặng vi phạm, tăng cường tuyên truyền phòng chống thuốc lá sẽ giúp bảo vệ sức khỏe cộng đồng. Việc hạn chế hút thuốc lá cũng góp phần tiết kiệm kinh tế và bảo vệ môi trường. Rõ ràng, hút thuốc lá không chỉ gây hại cho người hút mà còn ảnh hưởng đến mọi người xung quanh. Mọi người cần có ý thức để loại bỏ 'ôn dịch' này.

Đoạn văn nêu ý kiến phản đối một sự việc, hiện tượng - Mẫu 4

Vứt rác bừa bãi đang là hiện tượng không khó bắt gặp hiện nay. Rác thải ở mọi nơi, từ lề đường đến các gốc cây, quán xá,… Việc vứt rác bừa bãi không phải do cố ý mà đã “quen tay”, nếu không dùng nữa thì vứt luôn xuống cạnh chân mình. Điều này thật sự đáng lên án và phản đối. Đầu tiên, rác thải bị vứt bừa bãi thường sẽ bị trôi dạt về ven sông, hay các kênh, rạch, ao hồ, từ đó gây hại rất lớn cho môi trường. Chẳng hạn như đất và nước bị ô nhiễm, gây ảnh hưởng đến các sinh vật biển hay không thể canh tác cây cối, thậm chí có thể gây bệnh về đường ruột cho con người. Thứ hai, việc xả rác bừa bãi ở khu dân cư sẽ gây ra mùi hôi khiến cư dân cực kỳ khó chịu, kéo theo đó là sự sản sinh các loài vật như ruồi, muỗi, chuột, bọ,…có thể gây cho con người nhiều bệnh nguy hiểm. Chúng ta cần nâng cao nhận thức về việc vứt rác bừa bãi, cùng nhau lên tiếng phản đối thói quen không tốt đó. Điều đó giúp cộng đồng thay đổi được suy nghĩ và chấm dứt hành động này.

Đoạn văn nêu ý kiến phản đối một sự việc, hiện tượng - Mẫu 5

Học tập đóng vai trò cực kỳ quan trọng. Tuy nhiên, nhiều người lại lười biếng, cho rằng việc học tập không cần thiết. Quan điểm này là hoàn toàn sai lầm. Trước hết, học là việc hấp thụ kiến thức từ người khác, rèn luyện thành kỹ năng và nhận thức. Không ai có thể phủ nhận tầm quan trọng của học tập. Học tập mang lại nhiều lợi ích lớn lao cho học sinh. Đầu tiên, nó cung cấp cho họ tri thức không giới hạn, kết nối bản thân với thế giới và giúp họ thành công trong cuộc sống. Không có học tập, không thể đạt được điều gì to lớn. Tự giác học tập giúp con người vượt qua những hạn chế bắt buộc phải học. Con người mở rộng kiến thức và kết nối với thế giới, tìm kiếm cơ hội thành công. Học không phải là con đường duy nhất, nhưng là con đường ngắn nhất dẫn đến thành công. Đặc biệt, việc chăm chỉ học tập trong tuổi trẻ là cực kỳ quan trọng. Bởi đó là thời điểm con người có nhiều thời gian, sức khỏe và trí tuệ nhất. Họ có khả năng tiếp thu lượng kiến thức lớn, và tư duy dựa trên khả năng cá nhân. Trong xã hội hiện đại, với sự phát triển của khoa học công nghệ, việc học tập trở nên dễ dàng hơn. Tuy nhiên, điều này cũng tạo ra cám dỗ khiến cho học sinh lơ là việc học tập. Có nhiều trường hợp như học sinh lười biếng, chú ý vào trò chơi điện tử hơn là học, không chú ý trong lớp học… Nếu không chịu cố gắng học tập khi còn trẻ, thì sau này bạn sẽ phải cố gắng gấp đôi người khác. “Người không học như ngọc không mài” - Mọi người hãy có ý thức học tập để chuẩn bị cho tương lai của bản thân.

Đánh giá

0

0 đánh giá